Rồi thường xuyên tôi ngửi được mùi son phấn, mùi nước hoa phụ nữ còn lưu lại trên trang phục của chồng mỗi khuya anh mệt mỏi trở về với mẹ con tôi.

Chú út tôi rời làng vào Nam kiếm sống từ khi tôi mới lên 9, lên 10. Mãi đến khi tôi thành cô thiếu nữ phổng phao ở cái tuổi 17 chú tôi mới trở về làng, ra đồng thắp hương lạy ông bà nội tôi và ghé thăm người thân là gia đình bác gái tôi và gia đình bố mẹ tôi.

Cùng đi với chú tôi là một người thanh niên cao to, vạm vỡ, có giọng nói là lạ, khó hiểu đối với tôi nên khi bạn thân của chú út tôi cần gì, chú út toàn phải giảng giải lại tôi mới phục vụ được.

{keywords}


Tôi gọi người thanh niên đó là chú Thiết bự, theo cách gọi thân mật của chú út tôi.

Chú Thiết bự 27 tuổi, hơn tôi 10 tuổi nhưng tôi không thấy chú xa cách bởi chú sống rất hoà đồng, vui vẻ chuyện trò cùng tôi mặc dù nhiều câu, nhiều từ chú phải nhờ đến chú út tôi phiên dịch tôi mới hiểu.

Nửa tháng thăm quê của chú út tôi qua vèo nhanh chóng, ngày tiễn chú út và chú Thiết bự vào lại trong Nam tôi không giấu nổi những giọt nước mắt bịn rịn, nhớ thương. Công việc đồng áng, cộng với tuổi trẻ dễ quên, hình bóng của chú Thiết bự trong tôi cũng phai mờ theo năm tháng.

Vậy mà không ngờ đúng 2 năm sau ngày chú út trở về thăm quê, một lần nữa chú út lại cùng bạn thân là chú Thiết bự có mặt ở quê tôi, chú út tôi xin phép bố mẹ tôi để đứng ra làm mối cho tôi với chú Thiết bự. 

Chú út khẳng định với bố mẹ tôi là trên đời này không có ai tốt hơn chú Thiết bự, chú còn đảm bảo rằng nếu tôi ưng thuận tôi sẽ có cuộc sống an lành, đủ đầy ở thành phố vì chú Thiết bự có nhà riêng, lại là chủ của một cửa hàng ăn đêm đắt khách...

Viễn cảnh đổi đời làm tôi thích lắm, tôi e thẹn gật đầu khi bố mẹ cho tôi tự quyết. Thế là bước vào tuổi 20 tôi tạm biệt bố mẹ, tạm biệt quê hương lên xe hoa cùng chồng vào Nam ổn định cuộc sống. 

Đúng như chú út tôi cam kết, chồng tôi chẳng để tôi thiếu thứ gì, chỉ mất vài tuần tôi đã quen với guồng quay của thành phố, cửa hàng ăn đêm của chồng tôi đã có người phục vụ, tôi chỉ quán xuyến mấy việc vặt trong nhà và làm tròn bổn phận người vợ trẻ chiều chồng mỗi khi anh trở về nhà.

Làm ở lĩnh vực kinh doanh ăn uống nên quan hệ của chồng tôi rộng lắm, ngày tôi sinh con trai đầu lòng, riêng bạn bè anh đến chúc mừng cũng đứng chật cả phòng khách.

Thế nhưng thời gian sau đó, dù chồng vẫn chiều chuộng, yêu thương vợ con nhưng với nhạy cảm của người phụ nữ có chồng, tôi nhận ra chồng mình có nhiều thay đổi. Từ khi tôi sinh con nhỏ anh vắng nhà nhiều hơn, có tối còn qua đêm ở quán với lí do đông khách, điều mà trước kia tôi chưa bao giờ thấy ở anh.

Rồi thường xuyên tôi ngửi được mùi son phấn, mùi nước hoa phụ nữ còn lưu lại trên trang phục của chồng mỗi khuya anh mệt mỏi trở về với mẹ con tôi. 

Chưa kịp làm thôi nôi cho con trai thì sáng hôm qua một người phụ nữ trung tuổi, ăn mặc diêm dúa, son phấn bự mặt đến tận nhà lớn tiếng xỉa xói chồng tôi rằng: Chồng tôi là loại người ăn cháo đá bát, bấy lây nay nhận tiền của bà đều đặn để ăn tiêu, để kinh doanh vậy mà bây giờ kiếm được bồ trẻ lại thay lòng đổi dạ không chung thuỷ cùng bà nữa. Bà doạ rằng nếu chồng tôi "quỵt tình", bà sẽ rút vốn làm ăn, sẽ cho chồng tôi vỡ nợ một cách hoàn hảo nhất.

Tôi quá bối rối, không biết phải làm sao nữa. Xin mọi người cho tôi lời khuyên...

Chồng ngoại tình với cô bán hàng rong, vợ kiến nghị kinh ngạc

Chồng ngoại tình với cô bán hàng rong, vợ kiến nghị kinh ngạc

Chồng ngoại tình thường là vấn đề nan giải của các bà vợ. Để tìm cách giữ chồng, một chị trong lúc rối trí đã viết đơn kiến nghị cơ quan chồng nhờ giúp đỡ, với giải pháp… cười ra nước mắt.

Ngoại tình: Không ăn được, có nên đạp đổ?

Ngoại tình: Không ăn được, có nên đạp đổ?

Tôi không thể để hai năm thanh xuân của tôi trở nên vô nghĩa như vậy, không muốn kết thúc chỉ mình tôi đau khổ trong khi chính anh ấy là kẻ bắt đầu.

Nước cờ của cô vợ có chồng ngoại tình

Nước cờ của cô vợ có chồng ngoại tình

Tôi là một người vợ, từng có chồng ngoại tình, bởi thế hơn ai hết, tôi hiểu nỗi uất ức bị giành giật, phải chia sẻ tình cảm của người đàn ông mình yêu thương với đàn bà khác là như thế nào.

(Theo Tiền phong)