Ông chủ cửa hàng xăm hình nghệ thuật ở huyện Nam Trực, Nam Định này cho biết, sáng ngày 11/9 khi anh vừa mở cửa hàng thì 2 bố con trong câu chuyện cũng vừa đến. Ông bố tầm tuổi trung niên hỏi cậu: ‘Cháu ơi, xăm hình có giữ được lâu không?’. Thanh đáp: ‘Xăm như thế này thì chỉ có lột da mới hết được chú ạ’.

Ngay lập tức, ông bố quyết định bảo Thanh xăm cho cậu con trai sinh năm 2004 một bên tay là địa chỉ nhà, một bên là số điện thoại của bố mẹ.

Thanh hỏi chuyện mới biết, cậu bé bị chậm phát triển trí tuệ, nhiều lần đi lang thang không biết đường về. ‘Hôm trước chú phải đi tìm nó khổ sở. May có người cùng làng trông thấy, báo cho chú mới tìm được nó’ – ông bố kể.

{keywords}
Hình ảnh cậu bé 15 tuổi xăm kín tay được Thanh chụp lại. Ảnh: NVCC

Nhận yêu cầu của ông, Thanh ngần ngại không muốn xăm, hỏi ông sao không thêu chữ vào áo hay cho con đeo thẻ vào cổ. Nhưng ông bố nói: ‘Chỉ có xăm mới chắc ăn, chứ áo hay thẻ nó cũng vứt đi thôi’.

Chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội, Thanh nói: ‘Đằng sau mỗi hình xăm là một câu chuyện khác nhau’.

Anh cho biết, nhiều năm làm nghề anh chưa gặp tình huống như thế này bao giờ. Khách hàng chủ yếu của anh là các bạn trẻ, và phụ huynh ở Việt Nam vẫn còn rất kỳ thị với việc xăm mình.

‘Chỉ có phụ huynh tìm tới đây để hỏi cách xóa hình xăm thôi, chứ ít người ủng hộ việc này’ -Thanh nói.

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, nhiều người cảm thấy thương cảm trước hoàn cảnh của 2 bố con và bùi ngùi trước nỗi lòng của các bậc cha mẹ dành cho con cái. 

‘Ông bố tuyệt vời… Một hình xăm thật ý nghĩa’ – bạn Nam Nghĩa viết.

Cô gái xăm hình mẹ trên lưng và màn ra mắt nhà chồng tương lai đầy bất ngờ

Cô gái xăm hình mẹ trên lưng và màn ra mắt nhà chồng tương lai đầy bất ngờ

Với những hình xăm lớn trên cơ thể, cô gái xinh đẹp vô cùng bối rối trong lần đầu ra mắt nhà chồng tương lai.

N. Thảo