Dưới đây là một số lý do giải thích cho xu hướng không muốn có con đang gia tăng hiện nay:

Các bà mẹ ít cơ hội việc làm

Theo một nghiên cứu, các bà mẹ phải đối mặt với vô số bất lợi khi đi làm. Họ phải chịu mức lương chênh lệch và bị coi là kém năng lực hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ phải mất rất nhiều thời gian cho việc mang thai, sinh nở, chăm con. Ngược lại, đàn ông không có nhược điểm đáng kể nào sau khi trở thành các ông bố.

Các bà mẹ sẽ có sức khỏe kém hơn

{keywords}
 

Không chỉ các bà mẹ mà các bậc cha mẹ nói chung cũng dễ bị ốm hơn so với những người không phải là cha mẹ. Theo một nghiên cứu, cha mẹ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần so với người độc thân. Một nghiên cứu khác cũng nhận định rằng, sinh con cũng làm giảm tuổi thọ của phụ nữ xuống rất nhiều.

Sinh con có thể khiến hôn nhân căng thẳng

{keywords}
 

Hôn nhân không bao giờ là dễ dàng và việc có con thực sự có thể gây thêm căng thẳng cho mối quan hệ. Theo các chuyên gia, sau khi trở thành cha mẹ, mức độ hài lòng giữa các đối tác giảm dần. Những mâu thuẫn nhỏ tích tụ và dẫn đến việc họ xa nhau.

Ngoài ra, các bà mẹ còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khi sinh con: Chi phí nuôi con tốn kém, giảm sức khỏe, nhan sắc, mất cuộc sống tự do, thoải mái…

{keywords}
Độc thân mang lại sự tự do, thoải mái nhưng bạn sẽ bỏ lỡ trải nghiệm làm mẹ, nuôi con.

Tất nhiên, việc lựa chọn không có con cũng mang đến cho bạn những bất lợi. Không sinh con có thể giúp bạn có cuộc sống độc lập, thoải mái nhưng điều đó không làm cho cuộc sống của bạn trở nên hoàn hảo.

Khi bạn không có con, bạn có thể không có ai chăm sóc hoặc thậm chí bạn sẽ cảm thấy cô đơn khi về già.

Bạn cũng sẽ bỏ lỡ trải nghiệm làm mẹ và nuôi con - cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới. Thêm vào đó, việc có con chung sẽ phần nào gắn kết, tạo sợi dây liên hệ giữa bạn và bạn đời khiến gia đình hạnh phúc hơn.

“Có con hay không” cả hai lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn hãy chọn con đường mà bạn cảm thấy phù hợp với bản thân. Đừng để những ý kiến, nhận định của người khác làm tác động lên cuộc đời của bạn.

Xem thêm video: Vườn dâu lớn nhất miền Tây, trái kín đặc từ gốc đến ngọn

Nhiều đàn ông tại Trung Quốc bị lừa nuôi con không cùng huyết thống

Nhiều đàn ông tại Trung Quốc bị lừa nuôi con không cùng huyết thống

Sau khi biết sự thật qua kết quả xét nghiệm ADN, nhiều người sốc nặng, suy sụp, thậm chí hóa điên.

Ngọc Trang (Theo Bright side)