- Tìm đến văn phòng thám tử vào buổi trưa tháng 6, người phụ nữ đang mang bầu lộ rõ sự mệt mỏi. Ai cũng tưởng tượng ra câu chuyện về người vợ đáng thương bị chồng lừa dối trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, khi cuộc nói chuyện kết thúc, cả văn phòng mới ngã ngửa vì sự suy đoán chỉ đúng một nửa...

Chị Thủy, người phụ nữ mang bầu, muốn nhờ thám tử theo dõi một chàng thanh niên. Chàng thanh niên này không phải chồng cũng không phải con mà là ...bồ của chị.

Họ quen biết nhau trong một bán bar nổi tiếng ở Hà Nội. Sau đó, họ tiếp tục gặp gỡ và trở thành người yêu của nhau. Chàng thanh niên năm nay 24 tuổi còn chị đã 42, tuy nhiên, khoảng cách về độ tuổi không khiến tình cảm của họ kém mặn nồng.

Sau 6 tháng bên nhau, chị quyết định mang bầu và sinh con với chàng trai ấy. Bây giờ, cái thai đã được 4 tháng, chị không còn đi bar, cũng không thể có mặt trong những bữa tiệc bay nhảy hát hò cùng người yêu và bạn bè. 

Chị muốn nhờ thám tử theo dõi để kiểm tra người yêu của chị. Chị không muốn bố của đứa trẻ trong bụng của chị cặp kè cùng người phụ nữ khác.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ những thông tin mà chị Thủy cung cấp, nhóm thám tử bắt đầu lên kế hoạch để theo dõi chàng phi công trẻ.

Ngày đầu tiên, anh Phạm Ngọc Tỉnh, Giám đốc công ty thám tử, cũng là người trực tiếp chỉ đạo việc theo dõi cho biết, người chị Thủy muốn theo dõi là một chàng trai trẻ, ngoại hình cao ráo, gương mặt sáng và đào hoa. Anh chàng sống cùng bố mẹ trong căn nhà 4 tầng và làm việc ở một công ty tư nhân.

Buổi sáng, chàng thanh niên rời khỏi nhà khá sớm để ăn sáng, uống cà phê ngay trước cửa công ty. Sau đó, anh chàng vào làm việc và về nhà rất đúng giờ.

Thế nhưng, khoảng 7h tối, chàng thanh niên lại phóng xe ra khỏi nhà trong trang phục rất sành điệu. Lúc này, một thám tử lại lập tức bám theo. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, chàng thanh niên đã mất hút trong dòng người đông đúc.

Hôm sau, những hoạt động theo dõi lại được lặp lại và chàng thanh niên cũng vẫn rời khỏi nhà vào buổi tối. Thế nhưng lại một lần nữa, chàng thanh niên tiếp tục cắt đuôi thám tử một cách ngoạn mục.

Đến ngày thứ 3, rút kinh nghiệm từ hai lần trước, anh Tỉnh quyết định điều thêm người cắm chốt ở những đoạn đường khác nhau. Số người theo dõi lên tới hơn chục người.

Theo đó, mỗi thám tử chỉ theo dõi một đoạn đường ngắn sau đó dừng lại nhường đường cho thám tử cắm ở chốt tiếp theo. “Tuy nhiên, anh chàng này rất quái” – anh Tỉnh phải thừa nhận.

“Hôm đó, anh ta rời khỏi nhà, đi thẳng ra phố Bạch Mai sau đó vòng qua Đại Cồ Việt, về Kim Ngưu rồi lại về khu Đền Lừ (trong khi khu Đền Lừ cách nhà anh ta chỉ khoảng 1km).

Đang đi ở một ngõ nhỏ trong khu Đền Lừ thì anh ta đột ngột quay xe và chặn ngang xe của thám tử. Sau đó, anh ta đọc biển số của 4 chiếc xe máy đã tham gia theo dõi anh ta trên suốt đoạn đường vừa xong và bảo nhân viên của anh Tỉnh rời đi, nếu không anh ta sẽ có cách xử lý” – anh Tỉnh kể tiếp.

Hôm sau, anh Tỉnh buộc phải thay toàn bộ thám tử và trực tiếp tham gia. Lần này, anh cũng thay đổi chiến thuật theo dõi thì phát hiện, sau khi rời nhà, chàng thanh niên này chạy xe đến đón một phụ nữ trung tuổi trên đường Giải Phóng.

Sau khi đón, hai người đi ăn uống ở một hàng sang trọng rồi chở nhau đến một nhà nghỉ trên đường Láng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Lập tức, thông tin và hình ảnh về buổi hẹn hò và địa chỉ nhà nghỉ được gửi về cho chị Thủy.

Chị rất bức xúc. chị định thuê người đến đánh ghen, tuy nhiên, thám tử đã can ngăn và tư vấn cho chị Thủy những phương pháp khác bởi chị đang mang bầu và mối quan hệ của hai người cũng không phải quan hệ vợ chồng.

Đồng ý không đánh ghen nhưng chị yêu cầu thám tử tiếp tục theo dõi thêm một tuần nữa.

Vì thế, công cuộc theo dõi lại tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, những ngày tiếp theo đó các thám tử lại vô cùng bất ngờ khi mỗi ngày chàng thanh niên lại đi với một phụ nữ trung niên khác nhau. Thậm chí có hôm, sau khi đi với người phụ nữ này, chàng thanh niên lại đến gặp và đi chơi cùng một phụ nữ khác cho đến tận đêm khuya.

“Tất nhiên, những cuộc gặp gỡ của chàng thanh niên đều được thông báo với chị Thủy. Vì thế, chỉ sau 10 ngày theo dõi, chị Thủy đã yêu cầu nhóm thám tử dừng. Chị bảo, chị đã hiểu và có quyết định của mình nên không cần quan tâm đến người thanh niên đó nữa”- anh Tỉnh kể.

Minh Anh – Ngọc Trang