Nhiều người lo lắng không biết tình yêu của mình bền vững đến đâu. Tuy nhiên, xác định chất lượng và tuổi thọ của một mối quan hệ không khó như bạn tưởng.

Mới đây, khoa tâm lý học của trường đại học Bắc Carolina, Nam Hoa Kỳ đã công bố kết quả nghiên cứu về các chỉ số của một mối quan hệ. Theo đó, những cặp đôi thường xuyên cười đùa cùng nhau có chỉ số tình yêu cũng như sự hài lòng khá cao. Không chỉ vậy, họ thường là những đôi sẽ bên nhau dài lâu.

{keywords}

“Nói chung, những cặp vợ chồng cùng chia sẻ tiếng cười thường sở hữu các đặc điểm của một mối quan hệ hạnh phúc: Có sự gần gũi, cam kết, hài lòng và niềm đam mê. Bởi vậy, cười cũng có thể được xem như một thước đo tình cảm”, giáo sư Kurtz chia sẻ.

Tác giả nghiên cứu tiết lộ nam giới hài hước thường biết làm cho trái tim người yêu thổn thức và ngay cả với người không phải là vợ chồng, nụ cười cũng tạo ra sự gần gũi, thân thiện. Tuy nhiên cười giả tạo, cười gượng, cười khúc khích một cách vụng về lại là dấu hiệu của một mối quan hệ có vấn đề.

Ngoài ra, phụ nữ có xu hướng cười nhiều hơn nam giới trong khi tiếng cười của nam giới lại dễ lan tỏa hơn. Khi một người đàn ông cười, họ có nhiều hơn 1,73 lần khả năng làm cho đối phương cười cùng mình.

(Theo OS/ Dân trí)