Cô gái miền Tây yêu chàng trai nằm liệt giường

{keywords}
Nguyễn Chánh Tín hiện là một diễn giả, người tư vấn tâm lý tại TP.HCM. 

23 tuổi, từ một chàng thanh niên hừng hực sức sống và khát vọng lập nghiệp, Nguyễn Chánh Tín không may gặp tai nạn giao thông suýt chết. Sau nhiều tháng chạy chữa, anh sống dậy trong tình trạng nằm liệt giường.

Suốt 9 năm sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của cha mẹ, anh vẫn nỗ lực làm việc nuôi sống bản thân bằng việc kinh doanh qua mạng, buôn bán tại nhà. Khát khao về tình yêu đôi lứa gần như bị dập tắt trong Tín cho đến khi gặp Trúc - cô gái miền Tây sống ở TP.HCM.

Sau một thời gian trò chuyện qua bàn phím, Trúc quyết định vượt gần 1.000km về Bình Định thăm người mình yêu thương. Từ đó, cô quyết định gắn bó đời mình với người đàn ông tật nguyền bất chấp sự can ngăn của 2 bên gia đình. Một lần nữa, Tín lại lên TP.HCM, nhưng lần này là cùng với Trúc, để làm diễn giả, tư vấn tâm lý, kinh doanh… để ổn định cuộc sống với cô gái đã vì mình mà hi sinh.

Tình yêu của Tín và Trúc dần khiến 2 gia đình mềm lòng. Hiện tại, họ đang sống hạnh phúc cùng nhau ở một căn hộ thuộc quận 7, TP.HCM, cùng nhau hướng về một tương lai tươi sáng.

Tình yêu son sắt của thầy giáo Hà Nội 

{keywords}
Anh Đàm Trọng Tuấn là một người chồng, người cha có trách nhiệm trong mắt vợ con. 

Chị Dư Phương Liên khi đang là một giáo viên dạy Văn bỗng dưng phát hiện u não. Từ một cô giáo 26 tuổi trẻ trung, xinh đẹp, chị trở thành một người khuyết tật dở mù dở điếc, đau ốm liên tục. Sau khi sinh đứa con đầu lòng cũng là cậu con trai duy nhất cho tới giờ, chị phải nằm trên bàn mổ tới 4 lần. Mỗi một lần thực hiện phẫu thuật để giữ lại mạng sống là sức khoẻ chị lại giảm đi nhiều phần.

Nhưng đồng hành cùng chị suốt 15 năm là người chồng hết mực thương yêu và trách nhiệm - anh Đàm Trọng Tuấn. Không một lời oán thán số phận, anh chấp nhận tình trạng sức khoẻ của chị một cách nhẹ nhàng và luôn trân quý những gì mình đang có. Mặc dù vợ ốm đau gần như suốt quãng thời gian hôn nhân, nhưng anh luôn chọn sống tích cực. Anh nói: “Rốt cuộc, ai cũng chỉ sống được vài chục năm cuộc đời, sống làm sao để lại phúc đức cho con cháu về sau”.

Hiện tại, anh chị có một con trai học lớp 9, rất yêu thương mẹ và một cuộc sống bình yên bên nhau.

"Phép màu" cuộc đời cô gái tí hon  

{keywords}
Con gái của anh chị rơi nước mắt khi nghe lại câu chuyện của bố mẹ.

Dù không được gia đình hai bên ủng hộ nhưng anh Phương vẫn kiên quyết cưới chị Nhung - một người khuyết tật không có tay, người bé tí hon chỉ như một đứa trẻ.

Chị Lâm Hồng Nhung (SN 1990, quê Kiên Giang), anh Vũ Phương (SN 1981, quê Trà Vinh) quen nhau qua một người bạn giới thiệu. Khi nghe chị thú nhận “em không có tay”, anh Phương thoáng giật mình và nghĩ chị chỉ đang thử lòng mình. Sau khi nhờ bạn xác minh, anh biết chị nói thật và khảng khái khẳng định: “Tôi chịu quen bạn”.

Sau khi biết chuyện hai người yêu nhau, hai bên gia đình phản đối kịch liệt. Gia đình anh không thích con trai lấy vợ là người khuyết tật. Nhà chị lại lo anh Phương lợi dụng con gái mình nên ra sức phản đối.

Nhưng không phải vì thế mà anh chị bỏ cuộc. Anh quyết định dọn đến ở với chị, dần dần cũng thuyết phục được gia đình bằng tình yêu thương chân thành.

Họ quyết định cùng nhau đến Đồng Nai, thuê phòng trọ để đi làm. Hằng ngày, chị bán vé số, anh làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Hiện tại, sau 11 năm sống bên nhau, anh chị đã có một bé gái hơn 9 tuổi rất ngoan ngoãn. Chị nói, làm vợ anh, với chị, như một “phép màu”. Còn với anh, thật may mắn khi gặp được chị.

Mối tình chung thuỷ của anh chồng hoàn hảo với cô vợ ngồi xe lăn 

{keywords}
Hiệp Phố và Minh Vương hiện đang sinh sống ở Mỹ.

Yêu nhau khi mới 18-19 tuổi, khi cả hai đều đang là trai tài, gái sắc, Nguyễn Ngô Hiệp Phố và Ngô Minh Vương (hiện sống ở Mỹ) đã có một cuộc tình ngọt ngào cho đến khi Phố phát bệnh. Căn bệnh lạ khiến cô mất dần chức năng vận động, rồi dẫn đến liệt đôi chân, không thể đi được nữa.

Suốt những năm bệnh tật, nhiều lần Phố đề nghị chia tay để Vương đi tìm người vợ khác. Thậm chí, cô còn gợi ý chồng đi “bóc bánh trả tiền”, nhưng anh đều không làm theo ý vợ.

Vương chọn ở lại, lặng lẽ chăm sóc cho Phố trong quãng đời khó khăn nhất với cô. Đến nay, cặp đôi đã ở bên nhau 17 năm và cô con gái của họ đã được 4 tuổi

Chia sẻ về người chồng chung tình, Phố xúc động nói lời biết ơn và hãnh diện về Vương. Cô nói, anh là mẫu người chồng trách nhiệm, yêu thương giống như ba cô. “Em biết nói cảm ơn là không đủ. Cảm ơn anh về những gì đã làm cho em, cho gia đình em, cho con gái chúng ta. Em rất biết ơn anh vì đã mạnh mẽ cùng em vượt qua”.

Tình yêu cổ tích của 2 người chỉ có 2 chân

{keywords}
Thu và Bảo hiện đã có một bé trai xinh xắn.

Đoàn Ngọc Bảo mất chân trái, còn Nguyễn Thị Lệ Thu mất chân phải. Đôi bạn trẻ 9X cuối cùng cũng tìm thấy nhau và lên duyên vợ chồng. Trước đó, Thu từng nghĩ rằng mình sẽ lấy một người chồng lành lặn để có thể là chỗ dựa cho cô về sau. Nhưng khi gặp Bảo, mọi hình mẫu của cô trước đó đều tan biến. Tình yêu của cặp đôi nảy nở nhanh chóng và đám cưới được tổ chức trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, người thân. 

Không lâu sau, họ đã có một bé trai đáng yêu, khoẻ mạnh. Hiện tại, Thu và Bảo đang tận hưởng cuộc sống tràn đầy niềm vui, tiếng cười như bao gia đình nhỏ khác. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi trở thành hình ảnh đẹp và mang tính biểu tượng cho cộng đồng người khuyết tật luôn nỗ lực sống lạc quan, tích cực, biết vươn lên trong cuộc sống. 

Đăng Dương

Bà mẹ tổ chức lễ cưới ‘hoành tráng’ cho con bất chấp người đời ác miệng

Bà mẹ tổ chức lễ cưới ‘hoành tráng’ cho con bất chấp người đời ác miệng

Khi chưa lập gia đình, mẹ Hải thường xuyên được người ta “xúi” kiếm đứa nào sáng mắt về làm dâu, già xấu cũng được, để chăm sóc cậu con trai khiếm thị.