Choáng với nông trại sân thượng sản xuất 900kg rau củ/ mùa.

Một trang trại thành thị trên mái nhà mang tên Nature Urbaine đã ra mắt ngay trong lòng thủ đô Paris, Pháp.

Cơ sở trồng trọt nằm cách tòa tháp Eiffel biểu tượng chỉ vài phút đi bộ này được quảng bá là trang trại thành thị có diện tích lớn nhất thế giới (tính đến năm 2020).

Với diện tích rộng lớn hơn 14.000 m2 (gần bằng kích thước của 2 sân bóng đá), trang trại này cung cấp không gian cho hơn 20 khu vườn trồng cây để bán, sản xuất hơn 900kg trái cây và rau củ mỗi mùa từ hơn 30 loại thực vật.

{keywords}
Nature Urbaine thuộc khu phức hợp văn hóa Porte de Versailles, nằm ở quận nội thị thứ 15 của thủ đô Paris. Khu phức hợp đã mở cửa hoạt động từ tháng 5/2020 với một trang trại trên gác mái. Chuỗi các địa điểm trên sân thượng Le Perchoir nổi tiếng của Paris đã mở một quầy bar và khách sạn ngay tại nơi này, sử dụng nguyên liệu được sản xuất trực tiếp từ trang trại ở trên tầng thượng.
{keywords}
Toàn bộ cây cối ở trang trại này sẽ được trồng thẳng đứng theo phương pháp trồng trọt aeroponic: dùng hỗn hợp sương giàu dinh dưỡng và nước mưa để nuôi dưỡng cây trồng. (Ảnh Stephane De Sakutin / AFP / Getty Images).

Theo các chuyên gia, phương thức này chỉ cần sử dụng 10% lượng nước so với canh tác nông nghiệp truyền thống, đảm bảo tối ưu hóa tài nguyên và góp phần bảo vệ môi trường.

{keywords}
Đầu bếp Jeremy Claudepierre của nhà hàng thuộc Le Perchoir thu hái thực phẩm tại nông trại sân thượng. (Ảnh Stephane De Sakutin / AFP / Getty Images).
{keywords}
Sau đó, anh sử dụng nông phẩm được cung cấp trực tiếp từ trang trại để chế biến các món ăn. (Ảnh Stephane De Sakutin / AFP / Getty Images).

Trang trại Nature Urbaine không những sản xuất nông phẩm mà sẽ còn cung cấp nhiều sản phẩm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp thành thị, như là tổ chức các tour giáo dục, các buổi workshop team-building dành cho các công ty.

{keywords}
Ngoài ra, trang trại còn nỗ lực đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng cách cho phép người dân trong vùng được tự tay trồng 140 lô rau củ cho riêng mình.

Theo Dân trí

Vườn rau, ao cá trên sân thượng của vợ chồng Sài Gòn

Vườn rau, ao cá trên sân thượng của vợ chồng Sài Gòn

Tận dụng khoảng sân rộng gần 70m2 ở tầng 2 của căn nhà phố, vợ chồng bà Hồng thiết kế khu vườn trồng rau, nuôi cá để vừa cung cấp thực phẩm sạch vừa làm nơi thư giãn cho gia đình.