{keywords}

Ngày 30/4, Nhật hoàng Akihito trở thành hoàng đế đầu tiên thoái vị trong hơn 200 năm qua tại Nhật Bản. Ông truyền ngôi lại cho con trai trưởng là Thái tử Naruhito. Như vậy, danh sách người thừa kế ngai vàng hiện còn hai cái tên là Thái tử Akishino và Hoàng tử bé Hisahito vì ngài Naruhito không có con trai nối dõi.  Hoàng tử Hisahito (12 tuổi) là con út của Thái tử Akishino và Công nương Kiko, cũng là cháu trai duy nhất của Thượng hoàng Akihito.

 

{keywords}
Năm 2006, sự ra đời của Hisahito đã chấm dứt những tranh cãi xung quanh việc sửa đổi điển phạm Hoàng thất nhằm cho phép nữ giới kế vị. Bởi hoàng tử là bé trai đầu tiên được sinh ra trong Hoàng gia Nhật Bản suốt 41 năm.

 

{keywords}

 Từ nhỏ, con trai út Thái tử Akishino được nhiều người khen là có vẻ ngoài bụ bẫm, dễ thương, thừa hưởng "đôi mắt cười" từ mẹ - Công nương Kiko.

 

{keywords}
Hisahito là cậu bé hoàng gia đầu tiên tới trường tiểu học bình thường mà không theo học tại trường Gakushuin Hoàng gia - nơi dành riêng cho các công chúa, hoàng tử.

 

{keywords}
Theo Thái tử Akishino và Công nương Kiko, việc được hưởng nền giáo dục bình thường, tiếp xúc với các bạn học có gia thế khác nhau sẽ đem lại cho Hisahito những trải nghiệm đa dạng, giúp cậu thấu hiểu cuộc sống thường dân.

 

{keywords}
Dù thường xuyên xuất hiện trong bộ đồng phục học sinh và trang phục bình thường, vẻ ngoài đáng yêu của Hisahito vẫn khiến nhiều người không thể rời mắt.

 

{keywords}
Vẻ ngoài đáng yêu của Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito

 

{keywords}

Giống như nhiều đứa trẻ đồng trang lứa, Hoàng tử Hisahito thích tham gia hoạt động ngoài trời cùng gia đình và các môn thể thao như leo núi, trượt tuyết. Bên cạnh đó, Hisahito cũng tích cực giúp chăm sóc khu nông trại của gia đình. Hình ảnh hoàng tử bé tự tay cuốc đất, trồng rau nhận được nhiều thiện cảm của công chúng vì gần gũi.  Càng lớn, Hoàng tử bé Hisahito càng được khen có vẻ ngoài ưa nhìn. Cậu sở hữu thân hình cao ráo, cân đối.



'Phát sốt' với hai bé gái selfie bằng điện thoại từ dép nhựa

'Phát sốt' với hai bé gái selfie bằng điện thoại từ dép nhựa

 Hình ảnh hai bé gái lấy chiếc dép nhựa, giả vờ là điện thoại thông minh để chụp hình khiến mọi người 'phát sốt' những ngày gần đây. 

Theo Zing