{keywords}
 Giới hoàng gia rất chuộng đồ tông xanh.

Màu sắc của hoàng gia

Chúng ta vẫn thường nhắc đến thuật ngữ “quý tộc màu xanh”. Nó đề cập đến sự xuất hiện của các quý tộc ở châu Âu cổ đại với làn da trắng và những đường gân màu xanh dương.

Sau này, vì thuốc nhuộm màu xanh cực kỳ đắt tiền nên chỉ có hoàng gia và quý tộc mới có thể mặc những trang phục màu xanh. Từ đó, màu xanh trở thành màu tượng trưng cho sự cao quý và uy quyền.

{keywords}
 Vua Arthur (Anh) trong chiếc áo choàng màu xanh.

Trong thời hiện đại, màu xanh vẫn là màu được sử dụng phổ biến nhất trong hoàng gia. Vogue đã từng làm một thống kê thú vị và nhận thấy rằng Nữ hoàng Anh cũng thích mặc trang phục màu xanh. Trong số các trang phục mặc đi công tác hàng năm của Nữ hoàng, bộ vest màu xanh chiếm 29%, vượt qua tất cả các màu khác.

Thái tử Charles, Hoàng tử William và Harry cũng ưu tiên sử dụng suit màu xanh navy khi xuất hiện cùng nhau, thể hiện tính thẩm mỹ thống nhất. Các "Hoàng tử bé" như George, Louis và Công chúa Charlotte của hoàng gia Anh cũng được bố mẹ cho diện đồ màu xanh, 'tông xuyệt tông' từ quần áo đến tất, phụ kiện. Không hiếm hình ảnh cả gia đình cùng xuất hiện với gam màu này.

{keywords}
Gia đình Hoàng tử William - Kate thường chọn tông xanh làm màu sắc chủ đạo.

Ngoài Vương quốc Anh, các gia đình hoàng gia ở các quốc gia châu Âu khác cũng có tình yêu sâu sắc với màu xanh. Nhà vua và nữ hoàng của Tây Ban Nha thường chọn tông màu xanh cho dù họ đang tham dự các dịp trang trọng hay đi nghỉ mát.

Màu sắc thể hiện sự bình tĩnh, trí tuệ

Màu xanh tượng trưng cho sự tin tưởng và logic. Khi gặp mặt người dân, các chính trị gia thường sử dụng trang phục màu xanh để thể hiện sự bình tĩnh và lý trí, để cho thấy rằng họ là một nhà lãnh đạo tự chủ, mạnh mẽ, ổn định và đáng tin cậy.

Trước đây, Cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng thường xuyên xuất hiện với đồ tông xanh, tạo cảm giác trang trọng.

{keywords}
Cựu Tổng thống Obama thường xuyên xuất hiện với đồ tông xanh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin là người biết rất rõ cách sử dụng màu sắc. Ví dụ, khi gặp các bộ trưởng, ông chọn một bộ đồ màu xanh lam, điều này cho thấy sự sẵn sàng lắng nghe, trao đổi. Hơn nữa, các nhà tâm lý học hành vi và màu sắc đã nghiên cứu và cho rằng việc mặc màu xanh có thể khiến mọi người nhớ đến lập luận của bạn.

Màu xanh còn được ưa chuộng bởi các tỷ phú.

Tỷ phú Bill Gates (Mỹ) luôn mang đến cho mọi người cảm giác rằng ông nghiêm khắc và thông minh khi lựa chọn trang phục màu xanh.

Màu xanh cũng là màu thời trang vượt thời gian, dễ dàng được mọi người chấp nhận. Gia đình Arnault, chủ sở hữu của tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH, cũng thích xuất hiện trong trang phục màu xanh khi tham dự các sự kiện liên quan đến thời trang.

{keywords}
Gia đình Arnault thường chọn trang phục xanh khi đi dự sự kiện về thời trang. 

Màu sắc thời trang vượt thời gian

Màu xanh là màu dễ phối đồ và phù hợp với nhiều người.

So với màu đen, màu xanh cũng rất cổ điển nhưng tạo cảm giác trẻ trung hơn. Nó không quá phô trương, cũng không bị nhàm chán, buồn tẻ. 

Đối với nam giới, có nhiều cách để kết hợp trang phục màu xanh.

Ví dụ, áo sơ mi màu xanh là sản phẩm phổ biến nhất. Nó khiến người mặc trông giản dị nhưng vẫn trang trọng. Các ông chủ như Kuaishou Suhua và Meituan Wang Xing cũng thường mặc áo sơ mi màu xanh. 

Áo phông và áo len màu xanh cũng là những món đồ dễ mặc tạo cảm giác ưu tú.

Bạn cũng có thể kết hợp một bộ đồ với: áo sơ mi màu xanh, cà vạt màu xanh nhưng giữ sự khác biệt màu sắc giữa chúng. Tổng thống Nga V.Putin, tỷ phú Bill Gates, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều là những người hâm mộ phong cách ăn mặc này.

{keywords}
 Tổng thống Nga V.Putin, tỷ phú Bill Gates, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều là những người thường xuyên diện trang phục màu xanh.

Hoặc giản dị hơn, bạn có thể mặc bộ đồ màu xanh mà không cần cà vạt như hoàng tử William, hoặc với một chiếc cà vạt nhỏ, mỏng trông vẫn rất thời trang.

{keywords}
Bạn có thể mặc bộ đồ màu xanh không cần cà vạt hoặc kết hợp với một chiếc cà vạt nhỏ, mỏng.

Gái xinh mảnh mai trên mạng lại là sản phẩm của app chỉnh ảnh

Gái xinh mảnh mai trên mạng lại là sản phẩm của app chỉnh ảnh

Nhiều người còn không nhận ra hot girl "mình hạc xương mai" trên mạng vì vóc dáng mũm mĩm, thô kệch của cô trong loạt ảnh bị chụp lén trên tàu điện ngầm, quán trà sữa, đường phố.

Linh Giang (Theo Sina)