Với xã hội hiện đại, ngoại tình càng ngày càng phổ biến. Nó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn. Bất kì ở đâu, bất kì ở địa vị nào ta vẫn dễ dàng bắt gặp những câu chuyện ngoại tình xung quanh mình. Biết hậu quả của ngoại tình gây ra rất lớn, vậy tại sao người ta vẫn cứ ngoại tình?

Nhiều người đàn bà sau khi bị phát hiện ngoại tình thường đổ lỗi cho cuộc hôn bất hạnh. Họ thường tỏ ra mình đáng thương hơn là đáng trách. Trước khi lên giường với người khác, đàn bà vẫn còn là một người vợ.

Nếu không hạnh phúc với chồng, họ có thể chọn phương án ly hôn nhưng họ vừa ở bên chồng vừa muốn có nhân tình. Vậy chẳng phải đó là sự tham lam, ích kỉ của người đàn bà hay sao? Chính sự tham lam sai trái dẫn đến bi kịch cho biết bao cuộc hôn nhân.

Còn đàn ông, khi đối mặt với việc ngoại tình của vợ, họ rất khó kiểm soát bản thân đặc biệt trong vấn đề cảm xúc, họ có lòng tự trọng lớn hơn, chính vì vậy bạn thường thấy cách người đàn ông phản ứng khi vợ có bồ cũng khác rất nhiều.

{keywords}
 

Đặc biệt nếu người vợ không biết hối lỗi thì có thể đàn ông sẽ chọn cách không ngờ tới để "trả thù" vợ. Chẳng hạn như câu chuyện của doanh nhân Jignesh, 32 tuổi, ở Panip, thuộc bang Gujarat, Ấn Độ.

Anh đã có cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc với người vợ Sunita. Tháng 2 năm nay, chị vợ đi làm ở một tổng đài điện thoại để hỗ trợ thêm kinh tế gia đình. Kể từ lúc này, Jignesh cảm thấy những sự thay đổi của cô.

"Trong khoảng hai tháng, Jignesh quan sát thấy vợ mình có nhiều thay đổi. Cô ấy thường ra ngoài những khi không phải giờ đi làm, hay bào chữa khi chồng hỏi và thường thức khuya trò chuyện với ai đó qua điện thoại. Jignesh nghi ngờ và sau khi kiểm tra một số điện thoại, anh nhận ra vợ mình đã cặp bồ với một đồng nghiệp", cảnh sát cho biết.

Theo phía cảnh sát, Jignesh đã hỏi thẳng vợ nhưng Sunita kiên quyết phủ nhận. Ngay cả gia đình anh và gia đình vợ cũng đều không tin. Vì thế, Jignesh đã theo dõi vợ và tìm ra bằng chứng vợ ngoại tình.

Jignesh đã phơi bày bức ảnh vợ anh đang tay trong tay với bồ lên Facebook và gắn thẻ Sunita, cùng với gia đình, bạn bè vào trong bức ảnh. Quá xấu hổ, Sunita đã liên hệ với bộ phận tội phạm mạng và nộp đơn khiếu nại chống lại Jignesh vì vi phạm quyền riêng tư. Cô này chia sẻ với cảnh sát, chồng làm như vậy để trả thù cho việc gia đình không tin anh.

Đàn ông có dễ tha thứ cho vợ ngoại tình?

Mới đây, một nghiên cứu ở với sự tham gia của hơn 15.000 người đàn ông bị phản bội đã được thực hiện. Kết quả là hơn 70% trong số họ chọn giải pháp tha thứ. Với câu hỏi: "Tại sao lại tha thứ cho kẻ phản bội?", 92% cho rằng những bằng chứng về tội ngoại tình thường không đủ thuyết phục, vì rất ít khi bắt được "tại trận"; hoặc không nỡ ly hôn vì tình yêu vẫn còn và càng không muốn con mất mẹ. Chỉ có 8% kiên quyết muốn tiến hành thủ tục ly hôn mà không chấp nhận bất cứ lý do nào.

Tuy nhiên, 91% đàn ông vẫn cho rằng bị "cắm sừng" là điều tồi tệ nhất trong cuộc đời họ. Bản án khắc nghiệt nhất của một cuộc hôn nhân, đó là chứng kiến người bạn đời của mình ngoại tình với một người đàn ông khác. Đó là một nỗi đau, một sự tổn thương rất lớn mà không người đàn ông nào có thể chịu được.

Những người đàn ông có lòng tự trọng rất cao, khi bị phản bội họ cảm thấy chua chát, và đặt ra hàng loạt các lí do tại sao người vợ lại phản bội mình.

Nếu phụ nữ có chồng ngoại tình thường chọn cách chia sẻ với mọi người để xin lời khuyên thì các ông chồng lại khác. Họ thường im lặng, giữ nỗi đau đó một mình, vì tâm lí sợ mọi người phán xét và đánh giá là người bị " cắm sừng".

Đàn ông luôn giữ một vai trò quan trọng trong gia đình, họ là người gánh vác những việc lớn và che chở cho gia đình nhỏ. Khi bị phản bội, họ cảm thấy giá trị bản thân bị hạ thấp, sinh ra trạng thái bất mãn, không kiềm chế được các cảm xúc cá nhân.

Chính vì những điều trên dẫn đến tình trạng đàn ông ngoại tình, phụ nữ tha thứ, bỏ qua chấp nhận cho chồng quay về, nhưng ngược lại phụ nữ ngoại tình, gia đình nếu không tan vỡ thì cũng khó trở lại tình cảm như xưa.

Theo Gia đình và Xã hội

Chồng ngoại tình bị vợ bắt quả tang đến 10 lần vẫn không chịu chấm dứt

Chồng ngoại tình bị vợ bắt quả tang đến 10 lần vẫn không chịu chấm dứt

Một vụ đánh ghen ầm ĩ tại Trung Quốc đang gây sự chú ý. Không phải chuyện giật tóc lột đồ, mà là những câu hỏi đau lòng người vợ đặt ra cho chồng khi một mình xông vào đánh ghen tại trận.