Khi đăng tải diễn đàn Cha mẹ trong tim tôi, VietNamNet nhận được bài viết của một độc giả nhí, là học sinh  lớp 4 (Trường Tiểu học Thị trấn Đông Anh, Hà Nội). Mong ước của cô bé là được nói lên tình cảm của mình với bố và muốn hai bố con có thể "làm hòa" sau những ngày bị bố giận. 

{keywords}
Bé Nguyễn Ngọc Trâm Anh - tác giả bài viết.

Dưới đây là nội dung bài viết:

Bố là một người vĩ đại đối với em vì bố có thể làm mọi điều trên thế giới này!

Hằng ngày, bố thức dậy với một sự bận rộn của công việc, bố ăn vội ăn vàng rồi đi làm ngay. Điều đó làm em thấy bố rất chú tâm đến công việc của mình. Buổi trưa, bố vừa đi làm về mệt mỏi thì đã phải nấu ăn giúp mẹ em. Bố mệt nhưng bố muốn tự tay làm món ăn cho cả nhà tin tưởng và tự hào về kĩ thuật nấu ăn của bố.

{keywords}
Bố đưa 2 chị em em đi chơi

Những lúc rảnh rỗi, bố dành toàn bộ thời gian đó để đưa em với em gái em đi chơi, khám phá khắp nơi và cùng nhau chụp những tấm ảnh kỉ niệm. Em và em gái em rất vui khi được tự do bay nhảy cùng bố vì bố em vô cùng ấm áp và yêu quý chúng em.

Có đôi lúc bố cũng mắng em, nhưng em hiểu bố muốn tốt mới mắng. Bố nghiêm khắc thì em mới độc lập để sau này bước ra xã hội sẽ mạnh mẽ, kiến thức đầy đủ để xây dựng cơ ngơi, sự nghiệp cho riêng mình.

Vừa đây bố cũng mắng em, em chấp nhận điều đó vì em sai và bố có quyền mắng. Em đã làm bố tức giận và bố với em đến bây giờ chẳng mấy khi nói chuyện với nhau như trước nữa. Chỉ có những lời ngắn gọn như: "Con chào bố", "Con mời bố ăn cơm…". Còn bố em chỉ "ừm" một cái rồi không nói cũng không hỏi nhiều về em nữa.

Nhưng em cảm giác có sự ấm áp vẫn bảo vệ em trong những ngày đen tối này, sự ấm áp đó đến từ bố em. Vì bố vẫn kiếm tiền để mua quần áo, đóng tiền học cho em. Em biết bố vẫn còn rất tức giận về chuyện của em mặc dù không nói ra. Nhưng chắc chắn sẽ có một ngày, hai bố con làm hòa và trở lại cuộc sống như trước. Em nghĩ ngày đó sẽ đến sớm thôi….

{keywords}
Bố đưa cả nhà đi chơi Đà Nẵng năm 2019.

Em chỉ muốn nói là em rất yêu bố, đôi lúc làm bố phiền lòng nhưng em vẫn rất yêu bố. Không thể nói không yêu là không yêu được. Em mong bố sẽ cảm nhận thấy tình cảm em dành cho bố. Em muốn bố và em làm hòa để tiếp tục cùng nhau đi chơi, sà vào vòng tay của bố với một sự thoải mái nhất. Em rất yêu bố!

Nguyễn Ngọc Trâm Anh  

Lời bố dạy về 'miếng ăn trên đời' bây giờ tôi mới thấm

Lời bố dạy về 'miếng ăn trên đời' bây giờ tôi mới thấm

Bố tôi không được học hành, cũng chẳng biết dạy con theo chuẩn khoa học, nhưng ông chính là hình tượng gần nhất để tôi theo học hỏi mỗi ngày.