- Hơn chục ngày, những thám tử giỏi nhất đã được tung ra để đi tìm cô gái trẻ. Cuối cùng những bí mật về nơi cô đang lẩn trốn sau đó cũng dần được hé lộ.

Đã từng theo dõi rất nhiều trường hợp nhưng chưa bao giờ việc theo dõi, tìm kiếm một nhân vật lại khiến anh Phạm Ngọc Tỉnh - Giám đốc một công ty thám tử ở Từ Liêm, Hà Nội, lại cân não, đắn đo nhiều như vậy.

Anh Tỉnh kể, vào một buổi chiều tháng 8/2011, anh tiếp một người đàn ông tên H.,  chủ của một chuỗi spa nổi tiếng ở Hà Nội lúc bấy giờ.

Với phong thái đĩnh đạc, nghiêm nghị, ông H. đưa cho thám tử một bức ảnh và cho biết cô con gái ông đã mất tích gần một tháng trời. Vì vậy, ông H. mong các thám tử nhanh chóng vào cuộc truy tìm.

Con gái vị đại gia lúc ấy là sinh viên năm cuối tại một trường đại học ở Hà Nội. Cách đây ít tháng, cô đem lòng yêu thương một người con trai là nhân viên kinh doanh của một công ty du lịch tại khu vực Đống Đa, Hà Nội.

Tiếc thay, chuyện tình cảm của hai người lại không được lòng ông H... Biết tin con gái có người yêu, ông đã sớm nhờ người điều tra thân thế của anh chàng kia. 

Anh ta là dân tỉnh lẻ, từng yêu say đắm một cô gái khác nhưng sau khi gặp con gái ông, thấy gia cảnh giàu có, anh ta sẵn sàng chia tay với cô gái kia để đến với con gái ông. Nghĩ đến việc con gái mình không được yêu thương thật lòng, ông H. như đứt từng khúc ruột. Vậy là, ông quyết định tìm cách ngăn cản cặp đôi.

{keywords}
Thám tử Phạm Ngọc Tỉnh.

Đầu tiên, ông ra lời khuyên răn, dạy dỗ con gái. Ông nói, ông là dân kinh doanh hàng chục năm nay, không ai ranh mãnh qua nổi mắt ông. Dù người con trai kia vô cùng chiều chuộng nhưng gia cảnh, tính cách không thích hợp để lấy làm chồng.

Thế rồi từ khuyên giải không được, ông bắt đầu âm thầm thuê vệ sỹ để kèm cặp và chia cắt cặp đôi. Tuy nhiên những việc làm, lời nói từ tâm can người cha đã không lọt nổi vào tai cô con gái nhỏ.

Một ngày nọ, con gái ông vẫn ngoan ngoãn đến trường bình thường. Tuy nhiên đến tối, cô bỗng nhiên không trở về. Ông H. nghĩ rằng, có thể do con mình buồn bã chuyện tình cảm nên giận dỗi bỏ đi với người yêu. Nhưng một ngày, hai ngày..., con ông vẫn không trở về.

Tìm đến người con trai nọ để hỏi han, thậm chí ông H. còn nhờ mọi mối quan hệ nhưng các tin tức về con gái của ông vẫn bặt vô âm tín. 

Đã có lúc, ông H. như rơi vào đau đớn, tuyệt vọng vì suy nghĩ con gái mình có thể bị người ta làm hại. Nhưng rồi lấy lại bình tĩnh, ông quyết tâm tìm đến văn phòng thám tử nhờ điều tra.

Thám tử Phạm Ngọc Tỉnh cho hay, nhận được thông tin trên, anh cùng một số thám tử có kinh nghiệm khác đã vào cuộc. Sau nhiều lần cân não, anh quyết định theo dõi nhất cử, nhất động bạn trai cô gái để tìm manh mối.

Hàng ngày, anh Tỉnh cho người bám sát liên tục anh ta từ nhà (anh ta ở nhờ nhà người họ hàng) đến cơ quan làm việc. Bất cứ một hành động lạ của anh ta đều được các anh em thám tử báo về liên tục .

Một ngày, hai ngày, đến chín ngày, mọi hành động của chàng trai kia không có gì đáng ngờ. Nhưng đến ngày thứ 10 thì cánh cửa bí mật về nơi anh ta giấu cô gái cũng dần được hé lộ.

Hôm đó, sau khi đi làm về, anh ta ăn uống sinh hoạt bình thường ở nhà người bác họ. Đến 11 giờ đêm, anh ta bắt đầu lấy xe máy chạy ra khu vực Ngã Tư Sở ngồi uống trà đá để ngầm quan sát. 

Thấy không có người theo dõi mình, anh ta lập tức lấy xe chạy đến một con ngõ nhỏ ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội) rồi mất hút. Tại đây, bằng nghiệp vụ của mình, những thám tử dày dặn kinh nghiệm đã dùng công nghệ để tìm địa chỉ ẩn náu của cô gái.

Sáng hôm sau, đoàn thám tử của anh Tỉnh lập tức thông báo thông tin cho vị đại gia kia về tung tích của con gái ông. Tuy nhiên lúc này, cô gái không còn ở Hà Nội nữa mà đang trên đường trở về Tuyên Quang - quê của người yêu để chạy trốn.

Dưới sự trợ giúp của người bác họ đánh lạc hướng, anh ta thuê một chiếc taxi ngấm ngầm chở một cô gái khác chạy hướng Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội). Trong khi đó, anh ta chở người yêu bằng xe máy về quê bằng hướng khác.

Sự tinh vi kia đã bị nhóm thám tử phát hiện. Họ lập tức tiến về căn nhà anh ta ở quê và gặp cô gái. Đúng lúc đó vị đại gia kia và vợ xuất hiện. Gặp được con gái, ông ta mừng vui khôn xiết. Còn cô con gái thì òa khóc, nói lời xin lỗi cha rồi theo lên xe trở về Hà Nội.

Một thời gian sau, ông H. đến công ty để cảm ơn các thám tử. Ông nói, sau thời gian vật vã vì đau khổ, con gái ông nay đã hiểu hết câu chuyện về người con trai phụ bạc kia nên quyết định chia tay để tìm tình yêu mới.

Lần khác, anh Tỉnh kể, một người phụ nữ trung tuổi cũng tìm đến công ty anh để nhờ điều tra việc sinh hoạt của con trai mình.

Bà ta là chủ một trung tâm dạy Tiếng Anh lớn ở Hà Nội. Bà cũng từng dạy dỗ rất nhiều thế hệ học sinh. Vậy mà trước cậu con trai quý tử, bà phải bó tay.

Người phụ nữ này kể, hai vợ chồng khó khăn mới sinh được cậu con trai nên họ yêu thương, chiều chuộng con hết mực. Thế nhưng thay vì đáp lại tình cảm ấy, cậu trai bà thường xuyên bỏ học, chơi bời. 

Một ngày nọ, cậu ta bỏ nhà đi khiến bà vô cùng lo lắng, giận dữ. Vì thế bà mong các thám tử giúp đỡ, tìm mang con về.

Gần một tuần theo dõi, tiếp xúc nhóm thám tử mới tá hỏa phát hiện câu chuyện hoàn toàn khác. Hóa ra, cậu quý tử con bà chủ vô cùng ngoan ngoãn, chỉ vì bị bố mẹ theo dõi, kìm kẹp nên mới lao vào chơi game. Bố mẹ quá hà khắc nên cậu quyết tâm bỏ nhà đi để phản kháng.

Nhận được thông tin trên, anh Tỉnh thông báo lại cho bà chủ về tình hình và khuyên bà ta nên ngồi lại trò chuyện cùng con sau khi anh đưa cậu bé về. Người mẹ nghe xong thì bức xúc, giận các thám tử xen vào gia đình bà. Tuy nhiên trước những lời khuyên chân thành, và nhất là khi nhìn thấy đôi mắt ngấn nước của con trai, cuối cùng bà cũng đồng ý thay đổi sự hà khắc với cậu bé.

Kết thúc câu chuyện anh Tỉnh bộc bạch: 'Từ đó đến nay đã gần một năm, tôi không nhận được thông tin gì của mẹ con nhà họ nữa. Tôi hy vọng cậu bé vẫn ổn'.

Thám tử sửng sốt với cú lừa của ông chủ thầu xây dựng

Thám tử sửng sốt với cú lừa của ông chủ thầu xây dựng

Họ cứ nghĩ, người bạn đời của mình cũng đang hết lòng vì gia đình như mình. Không thể ngờ rằng, ở một khoảng trời riêng, người đàn ông của họ vẫn đang mải “đuổi bướm tìm hoa”…

Bỏ nghìn đô thuê thám tử, phát hiện bí mật của vợ sắp cưới

Bỏ nghìn đô thuê thám tử, phát hiện bí mật của vợ sắp cưới

Tôi đi theo họ đến nhà nghỉ ở một quận nội thành Hà Nội. Đứng trước cửa nhà nghỉ ấy, tôi run rẩy lôi điện thoại ra gọi cho em. Trong máy, giọng em vẫn bình thản, nhẹ nhàng như không hề có chuyện gì.

Thám tử phát hiện bí mật sốc về ông chủ nhà hàng bia hơi

Thám tử phát hiện bí mật sốc về ông chủ nhà hàng bia hơi

Tôi lặng lẽ bám theo, nước mắt chảy tràn ra. Người phụ nữ đó không ai khác chính là bạn hàng và hơn hết là người bạn thân thiết duy nhất ở đây của tôi.

Thanh Hải