“Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021” với thông điệp “Khỏe để kết nối, khỏe để yêu thương” là sân chơi hấp dẫn, bổ ích do Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức, dành cho những người yêu thích rèn luyện thể chất trên toàn quốc, miễn phí tham gia và không giới hạn đối tượng tham dự.

Lấy cảm hứng từ triết lý Ngũ đại Nhật Bản, giải chia thành 5 thử thách lớn theo 5 yếu tố hình thành nên sự sống - Đất, Nước, Lửa, Gió, Vô - với 3 chặng cho mỗi Thử thách, khởi đầu từ Cà Mau vào tháng 7/2021 và kết thúc tại Hà Giang vào tháng 12/2021.

Mục tiêu góp 5 tỷ đồng hỗ trợ người bị ảnh hưởng Covid-19

Làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống người dân cả nước tiếp tục bị xáo trộn, nhưng không vì thế mà thói quen vận động cơ thể bị mất đi. Khi tất cả các phòng tập gym, yoga, bể bơi, sân bóng… tạm thời đóng cửa, nhiều người vẫn duy trì việc luyện tập tại nhà, vừa an toàn chống dịch, tăng cường sức khỏe, vừa tạo năng lượng tích cực cho bản thân trong những ngày giãn cách.

Với mục tiêu khuyến khích người dân xây dựng lối sống tích cực, chủ động rèn luyện và chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, Dai-ichi Life Việt Nam đã khởi động Giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”, tạo cơ hội cho những người tham gia có thể kết nối và sẻ chia cùng các “đồng môn”, giúp tăng thêm cảm hứng luyện tập mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về giãn cách, phòng chống dịch bệnh.

Hơn thế nữa, với mỗi kilomet mà người tham gia hoàn thành hợp lệ và được ghi nhận, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”, hướng đến mục tiêu đóng góp 5 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đại diện Dai-chi cho biết, kết thúc Thử thách Đất (8/7 - 9/8/2021), chương trình đã thu hút gần 11.000 người tham gia với gần 450.000km được ghi nhận, tương đương hơn 560 triệu bước chân (1km = 1.250 bước chân). Chủ nhân của các giải thưởng Top 10 Chặng 1, 2 và 3 của Thử thách Đất cũng đã lộ diện với những thành tích đáng khâm phục.

Trước tinh thần lạc quan, sống khỏe vì cộng đồng của các thành viên tham gia chương trình, Dai-ichi Life Việt Nam quyết định nhân đôi số tiền quy đổi (1km = 2.000 đồng) từ thành tích được ghi nhận tại Chặng 1, 2 và 3 của Thử thách Đất, nâng tổng số tiền đóng góp lên đến 1 tỷ đồng, nhằm giúp đỡ bệnh nhi ung thư tại TP.HCM, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng biên giới Tây Ninh và các tỉnh thành khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh là một trong những thành viên đầu tiên đăng ký tham gia vào giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”

Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016 - một trong những thành viên đầu tiên đăng ký tham gia Giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021” chia sẻ: “Việc rèn luyện thể chất mỗi ngày bằng chạy bộ chính là chìa khóa giúp Linh có một sức khỏe tốt, một tinh thần lạc quan để hoàn thành công việc hiệu quả. Đây cũng chính là cách mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương đối với bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Đồng hành cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tại Giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”, diễn viên Song Luân cũng chia sẻ: “Những lúc không chạy bộ được hay không thể đến phòng gym vì Covid-19, mình vẫn rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập đơn giản tại nhà để nâng cao sức đề kháng và giữ tinh thần lạc quan. Mình rất tự hào khi được đồng hành cùng Dai-ichi Life Việt Nam tại Giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”.

{keywords}
Diễn viên Song Luân tích cực rèn luyện thể chất tại nhà với “Cung đường yêu thương 2021”

Truyền cảm hứng, tinh thần bền bỉ

Một trong những nhân vật truyền cảm hứng mà Giải “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021” muốn lan tỏa đến cộng đồng chính là anh Hoàng Hữu đến từ TP. Lai Châu.

Theo anh Hoàng Hữu chia sẻ, tai nạn vào tháng 9/2005 đã cướp đi chân trái, khiến anh mất vĩnh viễn 75% sức khỏe. Không chùn bước trước khó khăn, anh Hoàng Hữu đã kiên trì vượt lên số phận để khẳng định tinh thần bền bỉ. Anh Hoàng Hữu chia sẻ, anh luôn nỗ lực tìm cách vận động phù hợp với bản thân. Ban đầu, anh tập đạp xe chỉ với mục tiêu 20 phút/ngày. Sau 6 năm, anh đã chinh phục mục tiêu 240 - 270 phút/ngày.

Đặc biệt hơn, giờ đây anh còn là một thành viên tích cực của “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”. Với anh, đây vừa là một sân chơi để anh tiếp tục phục hồi cơ thể, vừa là một cơ hội ý nghĩa để anh đóng góp cho những hoạt động vì cộng đồng.

{keywords}
 

Đặc biệt, chương trình tổng kết Thử thách Đất trực tuyến với trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng cho tất cả người tham gia dự kiến tổ chức vào ngày 14/8/2021 để tôn vinh những chiến binh “bền bỉ”, kết nối tất cả các thành viên với nhau để đi tiếp Thử thách Nước - Linh hoạt và cùng lan tỏa yêu thương - yêu thương bản thân, yêu thương gia đình và yêu thương cộng đồng.

Đăng ký tài khoản tại https://cungduongyeuthuong.dai-ichi-life.com.vn/ và liên kết tài khoản đã đăng ký với các tài khoản: Strava, Garmin Connect, Suunto, Fitbit hoặc Google Fit ngay hôm nay để được ghi nhận thành tích và sẻ chia yêu thương, kết nối cộng đồng cùng “Dai-ichi - Cung đường yêu thương 2021”.

Phương Dung