“Cơn khát” nhà ở giá vừa tăng cao

Navigos - công ty chuyên cung cấp nguồn nhân lực, đã công bố báo cáo về tình hình tiếp cận nhà ở đô thị lớn, giá nhà tại TP.HCM và Hà Nội đang cao hơn 28 lần so với thu nhập của người trẻ.

Cụ thể, thu nhập bình quân của người trẻ mới đi làm là 72 triệu đồng/năm, trong khi giá căn hộ 2 phòng ngủ bình quân hiện đã lên đến 2 tỷ đồng. Đó là một thực tế đáng buồn khi giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của người trẻ ngày càng trở nên trở nên xa vời.

Nguyễn Minh Đức (26 tuổi) là một nhà thiết kế trẻ, đã có 4 năm làm việc ở một công ty quảng cáo có tiếng tại quận 1, TP.HCM. Thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng. Cố gắng chi tiêu tiết kiệm, anh Đức để dành được hơn 100 triệu đồng trong 4 năm qua. Mơ ước có một chốn đi về tại TP.HCM, anh Đức quyết định cầm sổ tiền tiết kiệm ra một vài ngân hàng xin bảo lãnh vay mua nhà nhưng đều gặp khó khăn.

“Tôi luôn mơ ước có một căn nhà nhỏ xinh, tự tay lên thiết kế nội thất theo phong cách mà mình yêu thích. Với tôi, đó không chỉ là nơi được tự do sáng tạo mà còn có thể khởi nghiệp kinh doanh những món đồ tự tay mình làm qua mạng. Có công việc ổn định, có sổ tiết kiệm nhưng giấc mơ an cư vẫn còn khó quá”, anh Đức chia sẻ.

Đó không phải là câu chuyện của riêng Đức, mà là nỗi trăn trở chung của nhiều người trẻ, đang nỗ lực lao động và phát triển tại Hà Nội và TP.HCM. Giấc mơ “an cư lạc nghiệp”, làm điều mình thích, được sống trong một không gian tự do sáng tạo và khởi nghiệp kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với người trẻ.

Một báo cáo tổng điều tra dân số và nhà ở được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố ngày 18/12/2020 cho thấy, khi luồng di cư ra thành thị ngày càng gia tăng, thì tỷ lệ người có thể tiếp cận nhà ở lại có thiên hướng giảm. Điều đáng lưu ý là có 61,8% người di cư hiện nay thuộc nhóm tuổi trẻ từ 20 - 39 tuổi và khoảng 50% trong số này phải đi thuê/mượn nhà để ở và chủ yếu là thuê/mượn của tư nhân.

Báo cáo trên cho thấy thực tế đáng buồn, người trẻ đang là nguồn lao động chính và là động lực phát triển cho sự thịnh vượng của xã hội nhưng lại gặp khó trong việc tiếp cận nhà ở, cho dù họ có nguồn thu nhập ổn định, công việc tốt và có một khoản tiết kiệm nho nhỏ. Để giải “bài toán” khó này thì cần có sự chung tay của các nhà phát triển đô thị toàn diện có đủ tâm huyết và tầm nhìn.

{keywords}
Người trẻ là nguồn nhân lực phát triển của thành phố

‘Lời giải’ từ nhà phát triển BĐS C.T Group

Nhắc đến C.T Group - nhà sáng lập thương hiệu Diyas và dự án Diyas Sky, cũng chính là nhắc đến nhà sáng lập của liên minh những người sáng tạo lớn tại Việt Nam. Nhà phát triển đô thị này không chỉ tham gia với vai trò nhà phát triển BĐS mà còn là người thấu hiểu mong muốn của giới trẻ và giúp họ thỏa mãn đam mê sáng tạo và làm điều mình thích.

Cộng đồng liên minh DIY 4.0 - Diyas đã ra mắt với mục đích liên kết và tạo “sân chơi” cho cộng đồng các bạn trẻ có niềm đam mê DIY trong chính ngôi nhà của mình. Hiện, thành viên liên minh có 60 nhóm (groups) và tổng số lượng thành viên theo dõi (follower) hiện tại lên đến 5 triệu lượt.

Dự kiến, 6 tháng đầu năm 2021, cộng đồng này sẽ tăng lên 100 group với số lượng follower gần 10 triệu người. Đây là một “sân chơi” lớn giúp người trẻ thực hiện hóa niềm đam mê của chính mình và tạo “sân chơi” chung cho cả cộng đồng. Với tốc độ phát triển này, C.T Group dự kiến sẽ triển khai thêm 20.000 căn hộ thương hiệu Diyas ngay trong năm nay.

Không chỉ kiến tạo cộng đồng sáng tạo, C.T Group còn mang đến những hỗ trợ tài chính thiết thực cho người trẻ khi hợp tác với các đối tác cho vay mua nhà, để đảm bảo có sự hỗ trợ linh hoạt nhất.

Theo đại diện C.T Group, đến với Diyas Sky, người trẻ chỉ cần “có job là có nhà” bởi đối tác ngân hàng của dự án gồm Shinhan Bank (Hàn Quốc), HD Bank (Việt Nam) và các ngân hàng liên kết khác. Để sở hữu căn hộ chỉ từ 800 triệu đồng (chưa VAT), Diyas Sky sẽ tính toán thêm các phương thức kết hợp nhiều sản phẩm tài chính khác, giúp người trẻ tận hưởng cuộc sống theo phong cách riêng của mỗi người.

{keywords}
Với Diyas Sky, người trẻ chỉ cần “có job là có nhà”

Có thể thấy, cơ hội sở hữu nhà của người trẻ yêu sáng tạo đang trở nên dễ dàng hơn. C.T Group và Diyas Sky góp phần mang đến giải pháp, giúp giải “cơn khát” nhà giá vừa cho người trẻ.

Thông tin căn hộ Diyas Sky:

Hotline 1900.561.566 - 0969.847.066

Email: info@diyassky.com

Website: https://diyassky.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/DIYAS-SKY-101165851814680

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/355845055687577

T.T.Tường