Một chiếc thiệp cưới tự thiết kế đang gây xôn xao cư dân mạng vì “không giống ai”.

Chiếc thiệp cưới này do chàng rể Lê Hồng Phương thiết kế cho chính hôn lễ của mình. Anh Phương tiết lộ trên 1 tờ báo rằng đây là mẫu thiệp cưới do anh nghĩ ra như là một điều kỉ niệm ngày trọng đài trong cuộc đời mình. “Bạn bè đều là những người trẻ cũng không cần quá nghiêm túc, mình nghĩ ra mẫu thiệp có phần hài hước, để mọi người có thể giữ lại làm kỷ niệm và nhớ về đám cưới của mình”, anh chia sẻ.

Bức thiệp được trang khí khá đơn giản, điều khiến người đọc chú ý là ngôn từ sử dụng trong đó:

“Bạn có bận gì vào ngày thứ 4, 10/9/2014 không?

Không đúng không?

Tuyệt vời ông mặt trời bởi vì…

Lê Phương và Mỹ Châu sẽ tổ chức đám cưới “không đến đấm phát ngất luôn”

5h30 chiều

Tại nhà hàng X

Khi đi nhớ mang theo phong bì, hihi.”

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thiệp cưới gây tranh cãi của chú rể Lê Hồng Phương

Mặt trước của bức thiệp, tác giả còn đưa một dấu đỏ “Chứng nhận sợ vợ vồn” (kiểu dấu chứng nhận tự sáng tác đang được giới trẻ yêu thích). Tuy nhiên, cụm từ “sợ vợ vồn” là một cụm từ nói lái từ một câu chửi tục của giới trẻ.

Tấm thiệp được chàng rể chia sẻ trên một tờ báo khiến cư dân mạng xôn xao. Một bộ phận giới trẻ ủng hộ, cho rằng đây là tấm thiệp độc đáo. “Thời nào rồi mà thiệp phải hồng chói với lời lẽ trang trọng”, một cư dân mạng nhận xét.

Tuy nhiên, phần đông cư dân mạng cho rằng, ngôn ngữ sử dụng trong tấm thiệp thô tục và kệch cỡm, không phù hợp với thiệp mời.

“Dù gì hôn lễ cũng là ngày trọng đại, nên nghiêm túc và trang trọng 1 chút, ngay cả khi mời bạn bè, nếu muốn hóm hỉnh và hài hước mình thấy thiệp cưới của Giáo sư Xoay là nhất, chứ không phải thô tục như thế này”, bạn trẻ Thu Hằng nhận xét.

“Nội dung phản cảm, ngôn từ thô kệch, chưa kể thiết kế lổn nhổn xấu hoắc mắt để làm cảnh à bạn? Mời bạn bè thì không cần phải tôn trọng à? Gây sự chú ý bằng kiểu phát ngôn sốc, vô học, cởi quần áo cũng đã nhiều, giờ còn cợt nhả với cả ngày cưới của chính mình. Lần đầu cưới vợ có nhiều bỡ ngỡ, mong bạn rút ra bài học cho những lần tiếp theo”, một cư dân mạng khác bày tỏ.

Chính chàng rể cũng tiết lộ, khi đưa tấm thiệp cho bố vợ xem “ông tỏ ra hết sức bất ngờ, im lặng không nói nên lời và mãi sau khi nhìn xong chỉ nói được một câu duy nhất: “giờ làm khác ngày xưa nhỉ”.

{keywords}

Thiệp cưới của “Giáo sư Xoay” – Đinh Tiến Dũng cũng khiến cư dân mạng thích thú

Trào lưu tự thiết kế thiệp cưới với ngôn từ hóm hỉnh, hài hước theo phong cách riêng của từng cặp đôi đang rất hút giới trẻ. Cách đây không lâu, thiệp cưới của “Giáo sư Xoay” – Đinh Tiến Dũng cũng khiến cư dân mạng thích thú bởi ngôn ngữ hóm hỉnh. Tuy nhiên “sáng tạo” theo kiểu chủ nhân tấm thiệp này được cho là không tôn trọng người nhận thiệp.

K. Minh (tổng hợp)