Từ nặng nề, khó gần sang năng động, gần gũi

Bà L. H. Khanh, ở quận 4, TP.HCM năm nay 55 tuổi, vừa về hưu. Ngoài bảo hiểm xã hội, bà muốn tham gia thêm một bảo hiểm sức khỏe. Bà gọi điện đến đường dây nóng một công ty bảo hiểm nhân thọ, họ cử đến một đại lý nhìn tuổi trạc con gái bà. “Tôi thích người có kinh nghiệm tư vấn hơn, công ty đổi người tư vấn đi”, bà yêu cầu.

Thế nhưng tư vấn bảo hiểm mà công ty cử đến là một cử nhân Quản trị Kinh doanh, đã tham gia nghề từ 3 năm trước đầy đủ nghiệp vụ và kỹ năng để tư vấn cho bà. “Cô bé trình bày kỹ lưỡng, nêu rõ quyền lợi và các hạn chế của sản phẩm. Tôi hài lòng với chất lượng tư vấn này”, bà cho biết.

{keywords}
Những công ty trẻ và năng động như FWD đã giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn với khách hàng

Ngành bảo hiểm đã tuyển dụng hơn 260.000 tư vấn viên mới trong năm 2019, tăng 81% so với năm trước đó, trong đó có rất nhiều người trẻ. Ngành bảo hiểm đang chuyển động thay đổi hình ảnh truyền thống, nặng nề bấy lâu nay để trở nên năng động, gần gũi và trẻ trung hơn, mà FWD Việt Nam là ví dụ sống động.

Đầu tiên là sự thay đổi trong tiếp cận khách hàng. Công ty này đã đi đầu số hóa toàn bộ quy trình bán hàng, tinh giản tối đa các điều khoản loại trừ, đơn giản hóa hợp đồng bảo hiểm, tạo ra những sản phẩm đột phá... Tất cả những điều này đã tạo ra những ưu thế vượt trội giúp đội ngũ tư vấn bảo hiểm của FWD linh hoạt, nhanh nhẹn, tự tin phát triển và gặt hái thành công.

Các công ty cũng thay đổi lớn khi đa dạng các kênh phân phối bảo hiểm, mở ra cơ hội làm nghề lớn cho các tư vấn từ kênh phân phối là đại lý, bancassurance (bảo hiểm qua ngân hàng) đến đại lý tổ chức.

Công việc tư vấn bảo hiểm phù hợp với nhiều người ở nhiều lứa tuổi với xuất phát điểm đa dạng

Với kênh đại lý truyền thống, ngoài trụ sở chính tại TP.HCM và hai văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng, FWD còn có các trung tâm hỗ trợ tư vấn tài chính và chăm sóc khách hàng trải dài trên toàn quốc. Trong khi đó, thông qua các đối tác ngân hàng là Vietcombank, Nam Á, An Bình và hơn 10 đối tác là đại lý tổ chức, mạng lưới hoạt động của tư vấn tài chính FWD được mở rộng tối đa và có thể nói là có mặt khắp mọi nơi để phục vụ khách hàng.

Thu nhập hấp dẫn, cơ hội thăng tiến rộng mở

Tìm nhân tài và làm thế nào để tạo ra môi trường tốt cho nhân tài phát triển là câu chuyện không dễ đối với các doanh nghiệp. FWD, công ty trẻ năng động đã chọn lọc và phát triển nhân sự theo chiều sâu, hỗ trợ các tư vấn tài chính trở thành những Elite, MDRT.

"Chúng tôi có lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, giúp đội ngũ tư vấn đạt những nấc thang thành công trong sự nghiệp và có thu nhập tốt, để mỗi tư vấn tại FWD đều tự hào và sống tốt với nghề", ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng giám đốc phát triển kinh doanh toàn quốc kênh đại lý của FWD Việt Namcho biết.

{keywords}
 Ông Nguyễn Công Hải - Phó Tổng giám đốc phát triển kinh doanh toàn quốc kênh đại lý của FWD Việt Nam (giữa) và Ban điều hành - Phát triển kinh doanh kênh đại lý

Suốt 4 năm theo đuổi chiến lược xây dựng đội ngũ tư vấn chất lượng đã cho FWD “quả ngọt”. Hiện nay, tỷ lệ tư vấn tài chính của FWD đạt danh hiệu MDRT cao, mức thu nhập trung bình của đội ngũ tư vấn tài chính của FWD cũng được xếp vào nhóm cao hàng đầu trên thị trường.

Khảo sát cho thấy, tư vấn bảo hiểm là một trong những ngành nghề có triển vọng, một mặt giúp hoạch định tài chính, bảo vệ tương lai cho hàng triệu khách hàng, một mặt có thể hoàn thành những mục tiêu cá nhân với mức thu nhập cao. Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những ảnh hưởng của Covid-19, nghề tư vấn tài chính càng trở nên hấp dẫn.

Bảo Nghi