Giới trẻ ngày nay chẳng những không quên Tết cổ truyền mà còn trân quý những giá trị văn hoá dân tộc. Tất cả được thể hiện rõ nét qua những lời tâm sự trong “Tết trọn trải nghiệm” - cuộc thi chia sẻ ký ức và cảm xúc Tết.

{keywords}

Mâm cỗ tất niên của người miền Bắc với bánh chưng, thịt thủ, dưa hành, nem rán,... là một trong những trải nghiệm Tết tuyệt vời nhất của bạn Minh Minh (Thanh Hoá). Nó được giới thiệu đầy tự hào như một điểm nhấn mang đến may mắn cho gia đình bạn trong năm mới.

{keywords}

Suốt nhiều năm qua, bạn Nguyễn Khắc Trung và gia đình vẫn giữ truyền thống đi chùa cầu an vào đêm 30 Tết. Theo bạn, việc vãn cảnh chùa cũng là cách chiêm nghiệm lại một năm đã qua và thành tâm cầu chúc cho những điều tuyệt vời trong năm mới.

Thay vì mua bánh chưng, bánh tét nấu sẵn ngoài siêu thị như một số gia đình, bạn An Tran (Đồng Tháp) vẫn giữ thói quen nấu bánh, chờ đón giao thừa mỗi năm. Khoảnh khắc cả nhà quây quần bên bếp lửa chính là lúc bạn cảm nhất rõ nhất không khí Tết đang tràn về.

{keywords}

Với bạn Hoàng Hải, việc được khoác lên mình chiếc áo dài dân tộc, lắng nghe những khúc nhạc xuân và trở về trong vòng tay ba mẹ chính là cách bạn tận hưởng cũng như yêu mến Tết cổ truyền Việt Nam.

{keywords}

Với bạn Phương Kỳ Bảo, việc giữ gìn Tết cổ truyền không đơn thuần là duy trì các nét đẹp văn hoá mà còn phải phát huy cả tinh thần lá lành đùm lá rách, hướng về những người khó khăn quanh mình.

{keywords}

Thói quen cùng ông nội tước lá mai, chăm cây cảnh là cách bạn Albert Yip tận hưởng sự ngọt ngào của mùa xuân, cảm nhận Tết về trong từng lộc non tươi mới.

Những tâm sự chân thành cùng những trải nghiệm thú vị của giới trẻ trong cuộc thi “Tết trọn trải nghiệm” đã cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của văn hoá truyền thống đến đời sống hiện đại. Để cùng góp sức khẳng định tình yêu với Tết Việt, đồng thời có cơ hội rinh về chiếc máy ảnh Samsung Gear 360, thiết bị ghi hình 360 độ tân tiến nhất hiện nay, đừng bỏ lỡ cuộc thi thú vị này.

Để tham gia, hãy truy cập ngay trang web tettrontrainghiem.com, sau đó đăng tải một hình ảnh thú vị liên quan đến trải nghiệm Tết kèm theo một đoạn chia sẻ ngắn (không quá 250 từ) về câu chuyện trong ảnh. Mỗi tuần, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất để trao tặng những chiếc máy ảnh Gear 360 quyền năng. Đây cũng chính là thiết bị giúp các bạn ghi lại những khoảnh khắc Tết với góc nhìn không giới hạn, sau đó gửi về chương trình để cùng chung tay tạo nên Bản đồ Tết 360 độ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 05/02/2017, hãy tham gia ngay tại: http://tettrontrainghiem.com/ để cùng tạo nên nhật ký Tết đáng nhớ nhất, đồng thời đóng góp vào việc giữ gìn bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Thu Hằng