Ngay cả những bài đăng mà bạn nghĩ là vô hại nhất đôi khi có thể gây bất lợi cho bạn sau này.

Dưới đây là 13 thứ bạn không nên chia sẻ trên mạng xã hội.

1. Chi tiết về các mối quan hệ

{keywords}
 

Bất cứ điều gì đang diễn ra giữa bạn và đối tác đều không nên được tiết lộ trên mạng xã hội. Đừng viết về những gì đang diễn ra trong phòng ngủ của mình với hi vọng làm tăng giá trị đặc biệt cho mối quan hệ. Nếu không, bạn có thể đánh mất sự tôn trọng và tin tưởng của đối tác.

2. Ảnh ‘selfie’ trong những sự kiện đau buồn

{keywords}
 

Ở một số sự kiện hoặc địa điểm đòi hỏi sự tôn nghiêm như đám tang, nghĩa trang, nhà thờ hoặc những nơi thờ cúng khác, bạn không nên chụp ảnh “selfie” với khuôn mặt tươi cười hoặc thái độ thiếu nghiêm túc.

3. Những bình luận gây kích động

Ngay cả khi bình luận của bạn chỉ mang tính trêu đùa thì cũng nên cẩn thận về những gì bạn đang viết. Bạn nên tránh những chủ đề liên quan đến tôn giáo, chính trị, khác biệt giới tính và các vấn đề nhạy cảm khác có thể gây tranh luận.

4. Than phiền về công việc

{keywords}
 

Ngay cả khi đồng nghiệp của bạn không có quyền truy cập vào trang cá nhân của bạn, họ cũng có thể tìm hiểu thái độ của bạn với sếp hoặc các điều kiện làm việc khác. Vì thế, cho dù có thất vọng với công việc hiện tại đến mức nào thì cũng hãy giữ cảm xúc đó cho riêng mình. Nếu không, rất có thể bạn sẽ phải trả giá.

5. Vị trí của bạn

Định vị vị trí cho phép điện thoại thông minh theo dõi vị trí của bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Việc cho người thân, bạn bè biết bạn đang ở đâu bất cứ lúc nào nghe có vẻ thú vị nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro không đáng có. Nếu muốn bảo vệ mình, tốt nhất bạn không nên khoe vị trí mình đang hoạt động.

6. Lịch trình di chuyển

{keywords}
 

Việc cập nhật thường xuyên lịch trình di chuyển của mình là một sai lầm lớn. Bởi vì bạn không thể biết ai đó sẽ lợi dụng điều này để đột nhập vào nhà bạn, lấy cắp mọi thứ bạn có. Nếu thực sự muốn chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình, hãy đợi đến khi bạn trở về, sẽ an toàn hơn rất nhiều.

7. Giấy tờ cá nhân

Đôi khi, mọi người bị choáng ngợp trước những cột mốc quan trọng trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như lần đầu tiên nhận bằng lái xe, lần đầu tiên mua được ngôi nhà mơ ước, đến nỗi họ muốn chia sẻ niềm vui với mọi người ngay lập tức.

Nhưng đừng quên rằng bạn càng tiết lộ nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội, bạn càng tự đặt mình vào nguy cơ cao hơn. Thông tin cá nhân của bạn có thể được sử dụng để mạo danh hoặc đột nhập vào nhà bạn. Vì thế, hãy giữ kín những thông tin ghi trên căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, giấy tờ sở hữu tài sản…

8. Thông tin tài chính

{keywords}
 

Tiền bạc là một chủ đề rất tế nhị với tất cả mọi người, đặc biệt là khi chúng ta gặp rắc rối về tài chính. Vì thế, nếu bạn vừa đạt được một thành công nào đó như thăng chức, mua xe sang, đừng vội chia sẻ điều đó lên mạng xã hội.

Bên cạnh những bình luận ghen tị, bạn có thể gặp rủi ro về việc bị đánh cắp thông tin khi chia sẻ ảnh chụp thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin nào xác nhận tình trạng tài chính của bạn.

9. Những hình ảnh ăn chơi

Bạn không bao giờ biết được ai sẽ nhìn thấy những bức ảnh nào. Đó có thể là vị sếp khó tính hoặc ông bà của bạn. Đừng nên mạo hiểm đánh mất uy tín của mình vì một vài bức ảnh chụp lúc đang say sưa vào dịp cuối tuần.

10. Những món hàng đắt tiền

{keywords}
 

Các nghiên cứu cho thấy việc nhìn thấy những bức ảnh chụp đồ đạc đắt tiền của người khác trên mạng xã hội sẽ làm tăng cảm giác bất an và thất bại. Đồng thời, nó khiến chúng ta ghen tị và không hài lòng với cuộc sống của chính mình.

Hơn nữa, nếu bạn chia sẻ một món đồ mới, đắt đỏ lên mạng xã hội, nó sẽ thu hút sự chú ý không cần thiết của những kẻ xấu.

Hãy luôn nhớ rằng khi bạn chia sẻ điều gì đó lên mạng xã hội, những nội dung đó gần như không thể xoá bỏ hoàn toàn và bạn cũng không thể truy tìm những người đã xem thông tin. Vì vậy, hãy cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn nội dung để chia sẻ trên mạng xã hội.

Đăng Dương (Theo Bright Side)

Chàng công nhân thất nghiệp bỗng dưng trở thành ngôi sao TikTok

Chàng công nhân thất nghiệp bỗng dưng trở thành ngôi sao TikTok

Với 100 triệu người theo dõi trên TikTok, Khaby Lame trở thành tài khoản được theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới.