30 sinh viên đến từ CLB Dance của Đại học Ngoại thương đã cùng tụ họp tại Phố đi bộ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để cùng đón xuân bằng những điệu nhảy vui nhộn.

Xem video:

{keywords}

Ngày 6/1 tại phố đi bộ Hồ Gươmg, 30 sinh viên đến từ Đại Học Ngoại thương mặc áo dài với các họa tiết hoa nhẹ nhàng, được thiết kế tinh tế nhằm tôn lên đường cong của người con gái Việt. Đây là những tà áo dài nằm trong bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ mùa xuân đầy hứng khởi của áo dài thêu tay Tulip.

{keywords}
Màn nhảy chia thành 3 phần rõ rệt, đi theo câu chuyện xuyên suốt của cặp đôi nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế áo dài. Trong phần 1 "Rung động yêu", cặp đôi vô tình gặp và yêu nhau, vẽ nên một câu chuyện tình đẹp và đầy lãng mạn. Nam-nữ chính thể hiện tình yêu hoàn toàn bằng vũ đạo đương đại.

{keywords}
Trong phần 2 - tên gọi "Về chung một nhà", nam nữ chính và các cặp đôi phù dâu-rể sẽ hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của điệu Walts, thể hiện sự lãng mạn, ngọt ngào trong giai điệu du dương.

{keywords}
Điều đặc biệt là, dù thể hiện màn cưới hiện đại, nhưng cô dâu và dàn phù dâu vẫn mặc áo dài, gợi sự truyền thống.

{keywords}
Sum vầy đón xuân là phần cuối, trong đó 30 bạn trẻ xuống đường, hòa mình vào ca khúc "Tết Nguyên đán" để thể hiện sự tươi vui của người trẻ với năm mới, tương lai mới. 
{keywords}
Sắc xuân rộn rã trên phố đi bộ Hà Nội.
{keywords}
Một điểm đặc biệt khác không thể không kể đến là sự kết hợp giữa các màn vũ đạo hip hop hiện đại với tà áo dài, đại diện cho sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống.

{keywords}
Hình ảnh người trẻ gìn giữ và “sống” trong tà áo dài truyền thống vô cùng ý nghĩa. Được biết, ê-kíp thực hiện mất hơn 1 tháng kể từ khi lên ý tưởng. Trong đó, nền nhạc là bản mashup - bản ghép của 4 bản nhạc, ca khúc nên mất khá nhiều thời gian. Thêm vào đó, số lượng sinh viên cần hơn 30 bạn, lại đúng vào giai đoạn thi học kỳ và nghỉ tết nên để tụ họp luyện tập khá khó khăn. 


Bích Ngọc