- Từ năm 2013, ngày 20/3 hàng năm được chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Ở một số nơi trên thế giới, người ta tổ chức nhiều hoạt động để kỷ niệm ngày đặc biệt này.

Mặc dù ở Việt Nam, ngày Quốc tế Hạnh phúc chưa thật sự phổ biến nhưng tại sao bạn không nhân cơ hội này để đem đến hạnh phúc cho gia đình, bạn bè và chính bản thân mình.

lam gi trong ngay quoc te hanh phuc
Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là 5 ý tưởng giúp bạn có một ngày thật sự vui vẻ và ý nghĩa:

Chiều chuộng bản thân mình

Đừng chờ người khác đem đến hạnh phúc cho bạn, hãy tự tạo ra hạnh phúc cho chính mình.

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc hãy cắm hoa tươi tại bàn làm việc, đến spa chăm sóc sắc đẹp, mua những món đồ mình thích, trở về nhà sớm hoặc đơn giản chỉ là nhắm mắt lại và lắng nghe bản nhạc yêu thích... tất cả chỉ cần bạn thấy vui và hạnh phúc.

Cười thật nhiều

Cuộc sống với nhiều bận rộn và lo toan có thể khiến bạn lúc nào cũng căng thẳng và cau có. Vậy thì hãy tạm thời bỏ lại những áp lực này, thay vào đó bạn nên đọc một vài câu chuyện vui, xem một bộ phim hài và cười thật sảng khoái. Bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Đem niềm vui bất ngờ đến cho người khác

Được thấy những người thân yêu vui vẻ là niềm hạnh phúc của bất kỳ ai. Niềm hạnh phúc này sẽ còn lớn hơn nhiều khi bạn chính là người đem lại niềm vui đó.

Mua bộ xếp hình mới cho cháu trai, tặng chị gái chiếc váy xinh xắn hay gọi điện về nhà và nói rằng bạn yêu mẹ thật nhiều nhé.

Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ người già neo đơn hoặc trẻ em mồ côi.

Hòa giải những mâu thuẫn

Bạn và vợ đang giận nhau vài ngày nay và không ai chịu nói đến ai. Chắc chắn cả hai người sẽ không thể vui vẻ nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra.

Nếu vậy hãy nhân cơ hội này để làm lành với cô ấy nhé. Mua một bó hoa thật tươi, cùng nhau ăn tối, xem phim và hóa giải mọi mâu thuẫn, hai bạn sẽ có một ngày hạnh phúc đúng nghĩa.

Tổ chức một bữa tiệc

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngày Quốc tế Hạnh phúc bạn và những người thân yêu cùng nhau tổ chức một bữa tiệc ngoài trời.

Mọi người có thể cùng nhau ăn uống, hát hò, nhảy múa và tham gia các trò chơi tập thể. Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay của bạn sẽ để lại thật nhiều kỷ niệm khó quên.

Thiếu nữ Hà Nội khoe sắc rạng ngời bên 'loài hoa tháng Tư Hà Nội'

Thiếu nữ Hà Nội khoe sắc rạng ngời bên 'loài hoa tháng Tư Hà Nội'

Hai thiếu nữ Mai Hương và Dương Nhi khoe sắc rạng ngời bên hoa loa kèn - loài hoa tháng Tư của Hà Nội.

Nữ MC xinh đẹp tiết lộ chuyện có bầu để 'uy hiếp' mẹ chồng

Nữ MC xinh đẹp tiết lộ chuyện có bầu để 'uy hiếp' mẹ chồng

Ở phần thi thử thách đời thường, khi bị mẹ người yêu ngăn cản hôn nhân, nữ MC kiêm diễn viên Trần Thị Tuyết Oanh đã có cách giải quyết khiến các giám khảo phải tâm phục khẩu phục.

Làm phù dâu có mất duyên hay không?

Làm phù dâu có mất duyên hay không?

Theo lời truyền miệng, khi làm phù dâu, phù rể có nghĩa bạn đã bán duyên của mình cho cặp vợ chồng sắp cưới. Đây chỉ là lời truyền miệng không có cơ sở

Nhật Linh (tổng hợp)