Một cô gái trẻ đang rất đau lòng trong tình yêu đã nhắn nhủ như vậy khi tâm sự trên mạng xã hội về chuyện tình yêu xa của mình.

{keywords}
 

Theo như lời cô gái kể, người ấy là người chủ động theo đuổi, xin số điện thoại của cô, gọi điện nói chuyện với cô mỗi ngày, nói thương yêu khiến con tim cô mở ra đón nhận. Thế nhưng, khi cô bắt đầu trở thành người yêu nhiều hơn thì mới nhận ra mình thiệt thòi biết bao nhiêu.

"Trước mình mới quen anh thì anh nói chưa từng yêu ai bao giờ, bạn bè anh cũng nói thế. Mình tin chứ. Thế rồi một thời gian thì anh nói hồi xưa đi học anh có quen một bạn nữ nhưng nhà hai đứa bắt chia tay để lo học hành.

Mình chỉ nghĩ là mối tình thoáng qua thôi chứ không có nghĩ sâu xa gì nhiều, nhưng con gái mà, ai chẳng muốn xem người yêu cũ của người yêu mình hình dáng như thế nào, đúng không? Anh không nói nhưng mình vẫn tìm ra facebook bạn đó", cô gái viết.

Những hình ảnh nhìn thấy trên facebook người yêu cũ của bạn trai khiến cô trở nên suy nghĩ, cô nói với người yêu rằng mình thấy hơi tự ti vì người cũ của anh rất xinh đẹp.

Đáp lại cô, anh nói anh thấy người cũ cũng đẹp bình thường, và để lộ ra rằng anh và người cũ từng ngủ với nhau, dù trước đó anh nói với cô hai người họ yêu nhau trong sáng.

Khá thất vọng vì người yêu đã nói dối, cô hỏi tiếp: "Anh còn yêu cô ấy không?". Anh trả lời: "Không bao giờ quên được, anh còn nợ cô ấy lời xin lỗi" rồi vòng vo "khó nói lắm", "không biết nói thế nào cả", cuối cùng rơi vào im lặng.

Người bạn trai sau những trách móc của cô gái thì nói rằng anh cũng đang cố quên người cũ đấy thôi, và đổ lỗi rằng hai người hiện giờ yêu xa nên không có nhiều kỷ niệm, trong khi với bạn gái cũ có rất nhiều kỷ niệm trong những lần đi chơi cùng nhau, "không thể nói quên là quên được".

Cô gái hỏi bạn trai: "Quen em nhưng không yêu em mà chỉ để quên đi người cũ, anh thấy có quá tệ với em không?". Bạn trai im lặng, còn cô thì khóc.

Đọc xong tâm sự của cô gái, nhiều người cho rằng  chuyện trái tim không phải điều lý trí có thể điều khiển. Bạn trai kia đúng khi bảo "không thể nói quên là quên được", nhưng việc mình bắt đầu một mối quan hệ mới với người mới khi con tim chưa thể quên người cũ thì lại là chuyện có thể lựa chọn được, và anh ta đã đưa ra một lựa chọn thật ích kỷ, không nghĩ đến việc sẽ làm tổn thương cô gái là người yêu hiện tại của mình.

"Chia tay đi bạn. Cha mẹ bạn vất vả sinh ra bạn, nuôi lớn bạn vậy, đừng để bản thân trở thành một sự lựa chọn hay là thay thế của ai cả. Thứ tốt đẹp chỉ dành cho người xứng đáng thôi", "Khi bản thân chỉ là một sự thay thế thì hãy mạnh mẽ rời đi, vì bạn xứng đáng có được hạnh phúc và một người thật lòng yêu thương bạn", "Đừng cố giữ một tình yêu khi bạn cảm thấy cô đơn trong chính cuộc tình của mình"... là những lời khuyên của cư dân mạng dành cho cô gái bên cạnh những ý kiến trách cứ bạn trai: "Kỷ niệm với người cũ có thể không quên, cất giấu một góc trong tim cũng được. Nhưng, chỉ vì điều đó mà làm cho người đến sau phải hoang mang, nghi ngại, đau khổ thì cần xem lại". 

Có ý kiến cho rằng con gái cũng thật kỳ cục, gần như tìm ra rất nhanh những thứ muốn tìm, xong rồi lại tự ngồi nghĩ, rồi so sánh, rồi đau khổ, dằn vặt.

Thay vì đắm đuối vào chuyện yêu đương ủy mị như vậy, nên bớt chút tình cảm lại giữ cho mình, làm những việc mình thích. Thế giới không chỉ xoay quanh một người, thế giới phải xoay quanh mình mới đúng. Ở bên một người mà chỉ mang lại những cảm giác khó chịu, uất ức, tủi nhục thì đó là lựa chọn chưa đúng người, cách tốt nhất là "quay xe" để giải thoát cho nhau.

Theo Dân Trí

Người cũ: Chồng không vương vấn nhưng mẹ chồng lại nhớ thương

Người cũ: Chồng không vương vấn nhưng mẹ chồng lại nhớ thương

Tôi vẫn còn nhớ như in buổi ra mắt nhà bạn trai có một không hai ngày ấy, khi mà người yêu cũ của anh lại là một trong những thành viên "ban giám khảo".