Đánh mất ý thức về bản thân

Khi bạn đang ở trong một mối quan hệ, điều tự nhiên là bạn muốn dành toàn bộ thời gian cho nửa kia quan trọng của đời mình. Nhưng có một điều nguy hiểm đó là hai bạn dành quá nhiều thời gian cho nhau.

Nếu bạn dành một khoảng thời gian dài hơn những gì tưởng tưởng để cố gắng làm hài lòng người ấy, thì bạn sẽ bắt đầu đánh mất bản sắc của mình. Nếu bạn không thể tìm thấy bản thân của mình khi hai người bất đắc dĩ phải chia tay, có thể bạn đang quá thiếu thốn tình cảm và phụ thuộc.

Phản ứng thái quá một cách thường xuyên

Các cặp vợ chồng thỉnh thoảng tranh cãi là chuyện bình thường, nhưng câu chuyện lại hoàn toàn khác khi những cuộc tranh cãi đó tự dưng bùng nổ không vì lý do nào. Nếu vợ/chồng của bạn nói chuyện với người khác giới (hoặc giới tính bị hấp dẫn) và điều đó khiến bạn rơi vào một loạt các nghi ngờ, suy diễn, thì có thể đã đến lúc bạn nên bắt đầu suy nghĩ lại về mức độ thân thiết của bạn với vợ/chồng.

Luôn nhắn tin

Những cặp đôi nhắn tin cho nhau cả ngày thật đáng yêu phải không? Vâng, thường xuyên hỏi thăm đối phương qua tin nhắn là một cách thể hiện tình cảm dễ thương và ngọt ngào để cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Nhưng nếu cuộc trò chuyện của bạn có vẻ phiến diện hoặc bao gồm việc bạn gửi hơn hai hoặc ba tin nhắn liên tiếp mà không nhận được phản hồi, thì bạn nên xem lại bản thân và cố gắng kiềm chế hơn một chút.

Ghen tuông thái quá

Ghen tuông vẫn có thể được coi là một điều tốt khi nó dừng lại ở một mức độ nào đó. Cuối cùng thì, ghen tị chỉ là cách trái tim nhắc nhở bạn rằng bạn đang có một ai đó vô cùng quan trọng đối với mình. Cảm giác ghen tuông nên được sử dụng như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng như vậy thôi, dùng chúng để trân trọng chứ không phải như một chất xúc tác khiến họ phát hoảng hoặc bị kiểm soát.

Không thể làm gì thiếu người kia

Bạn không thường xuyên cảm thấy nhớ nhung bởi vì bạn và người ấy chẳng bao giờ rời xa nhau. Hai bạn đều có tất cả những người bạn giống nhau và luôn dành thời gian ở bên nhau. Đây thật ra lại là một biểu hiện không thật sự lành mạnh. Mối quan hệ lành mạnh xảy ra khi hai người vẫn có thể duy trì một khoảng trời riêng cho bản thân. Có những sở thích riêng và những mối quan hệ bạn bè riêng sẽ giúp bạn trở nên không quá phụ thuộc trong mối quan hệ tình cảm.

Theo dõi sát sao trên mạng xã hội

Ghen tuông trở nên không lành mạnh khi chúng khiến bạn thường xuyên lo lắng về những gì vợ/chồng bạn đang làm khi bạn vắng mặt. Thay vì cố gắng phát triển mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng - một phẩm chất cần thiết cho mọi mối quan hệ hạnh phúc - bạn lại sử dụng sự thiếu thốn tình cảm của mình như một cái cớ để theo dõi mọi hoạt động trên mạng xã hội của đối phương.

Bạn nổi giận chống lại hoặc thao túng người ấy, bắt họ cung cấp cho bạn mật khẩu của tất cả các tài khoản trực tuyến của họ chỉ để giải quyết những lo lắng của riêng bạn. Đây là hành vi vô cùng độc hại có thể giết chết mối quan hệ của bạn.

Tiến triển quá nhanh trong quan hệ

Cảm giác thiếu thốn thường là dấu hiệu của một người hay tự ti về bản thân. Khi bạn bất an, bạn nhanh chóng lại gần và trở nên gần gũi với đối phương.

Điều này thường dẫn đến việc chuyển sang quan hệ tình dục quá nhanh và thậm chí có thể chuyển đến sống cùng nhau chỉ sau một vài tuần. Nếu mọi thứ tiến triển nhanh hơn bình thường trong mối quan hệ của bạn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang phụ thuộc người kia quá mức.

Nhu cầu được trấn an liên tục về tình cảm

"Em thật xấu xí", bạn nói.

"Đừng nói vậy", người ấy của bạn trả lời. "Em thật đẹp!"

Vợ/chồng của bạn luôn nhanh chóng bênh vực bạn hoặc dành cho bạn những lời khen chân thành. Nhưng cho dù người ấy trấn an bạn bao nhiêu lần về tình yêu của họ dành cho bạn, sự hấp dẫn của họ đối với bạn, hoặc sự trung thành của họ với mối quan hệ này, bạn vẫn không bao giờ tin tưởng họ. Nhu cầu được trấn an liên tục này có thể gây tổn hại rất nhiều cho mối quan hệ của bạn.

Cảm thấy chán nản khi không ở bên nhau

Sẽ là bình thường nếu họ đi vắng vào cuối tuần mà không có bạn bên cạnh. Nhưng bạn lại rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc hoảng loạn khi nghĩ đến việc phải xa bạn đời trong một thời gian dài.

Đây chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang là người phụ thuộc trong mối quan hệ và nó còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Bạn cần bắt đầu suy nghĩ cho chính mình và tập trung vào bản thân, không phải chỉ có mỗi người kia nữa.

Thử thách tình yêu, cô gái nhập viện sau 3 tháng tự xích mình và bạn trai

Thử thách tình yêu, cô gái nhập viện sau 3 tháng tự xích mình và bạn trai

Một cặp đôi tự xích mình lại với nhau như một thử thách tình yêu cuối cùng đã phải nhập viện do xuất hiện những vết loét "rất đau đớn" trên tay cô gái.

Theo Dân trí