“Tôi không bao giờ lấy một thằng đàn ông bảo 'Chửa đi rồi cưới!” là dòng chia sẻ việc mang thai trước hôn nhân đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.

Mới đây, quan điểm sẽ không bao giờ lấy người đàn ông bảo mình “chửa đi rồi hãy cưới” của một cô gái nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Dòng trại thái này thu hút 30.000 like (thích), 10.000 chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận trái chiều từ dân mạng.

Cuộc tranh cãi về vấn đề này hiện chưa có hồi kết. Bởi bài viết đề cập đến chuyện "Nên hay không mang thai trước hôn nhân?" vẫn luôn là chủ đề nóng trong giới trẻ.

{keywords}

Quan điểm "đừng bao giờ cưới vì chỉ có con" gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Tài khoản Mai Nguyễn cho hay : “Bạn này nói có cái đúng, có cái không đúng. Nếu không chửa trước, cưới về bao nhiêu năm không có phải chai tay, khổ cả hai”.

“Em nói mạnh miệng lắm. Cơ mà để đến lúc cưới về không sinh em bé được mới biết”, nickname Mạnh Hùng cho rằng quan điểm trên không hợp thời.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, nhiều người vẫn lên tiếng bảo vệ cô gái ủng hộ tình yêu trong sáng.

Thanh Vân bình luận: “Nói chung mỗi người một suy nghĩ. Nhưng em hoàn toàn đồng ý với chị. Làm phụ nữ đã thiệt thòi, nhưng đừng làm cho đàn ông nó khinh”.

Liên hệ với người đăng tải dòng trạng thái này, cô cho biết mình tên Vũ Anh, sinh năm 1993, hiện sống tại Cửa Bắc, Hà Nội.

Vũ Anh chia sẻ, cô viết tặng cho một người bạn thân. Bạn cô có một mối tình 3 năm, gia đình nhà trai bắt chửa mới tính đến chuyện cưới xin.

9X chỉ muốn đưa ra những suy nghĩ và quan điểm thẳng thắn để người bạn kia có quyết định sáng suốt.

{keywords}

Vũ Anh - chủ nhân bài viết về vấn đề "Chửa đi rồi cưới".

Chia sẻ với PV cô gái sinh năm 1993 nói: “Mình không bận tâm đến những tranh cãi hay bình luận khiếm nhã trên mạng. Bởi ai trong cuộc mới hiểu được vấn đề”.

Vũ Anh cho biết thêm, cô từng kết hôn, hai người đến với nhau vì tình yêu. Do nhiều lý do không hợp nên cả hai đã chia tay. Hiện tại, cô làm kinh doanh và sống độc lập.

9X cho rằng, cô viết dòng trạng thái đó hoàn toàn theo quan điểm cá nhân. Cô thấy bản thân là người hiểu chuyện, không phải nói bừa.

"Mọi người nên thay đổi suy nghĩ. Hôn nhân, con cái là quan trọng, nhưng mình phải thực sự hạnh phúc. Lấy con cái làm cái cớ để tiến đến hôn nhân là hoàn toàn không nên”, Vũ Anh nói.

Trước vấn đề này, một số bạn trẻ Việt cũng có những suy nghĩ khác nhau.

Trần Huyền Anh - Hoa khôi Báo chí 2013 - cho rằng: “Mình ủng hộ quan điểm của Vũ Anh. Vì mình cũng là một người con gái truyền thống. Việc có con trước hôn nhân không ai cấm, nhưng mình thấy nó chưa phù hợp với môi trường Á Đông như ở Việt Nam.”

Phan Thanh Hà - top 15 Gương mặt sinh viên tiêu biểu 2015 - tâm sự: "Mình không phản đối cũng không cổ xúy. Bởi mỗi người một hoàn cảnh, không thể cứng nhắc áp đặt thế hệ trẻ với mong muốn của ông bà, cha mẹ được".

Nội dung bài viết gây chú ý của Vũ Anh:

Tôi không bao giờ lấy một thằng đàn ông bảo: "Chửa đi rồi cưới!".

Bởi tôi không phải là loại đàn bà sinh ra chỉ để đẻ thuê cho ai đó thì mới có được hôn nhân. Và tôi cũng không bao giờ muốn ai đó lấy mình chỉ vì mình trót có thai.

Hôn nhân là kết thúc có hậu của một tình yêu đẹp thật sự khi đôi bên cảm thấy hiểu nhau, cần nhau... Cái cảm giác được cầu hôn, được người yêu ngỏ ý muốn lấy mình thật sự thiêng liêng lắm.

Những người phụ nữ chửa trước lại không bao giờ được trải qua cái cảm giác hạnh phúc tận cùng đó, vì còn bận lo đặt vấn đề "chửa rồi anh có lấy em không?".

Phụ nữ dại cũng được, nhưng không bao giờ cần sự trách nhiệm nếu đàn ông không chủ động muốn chịu. Tôi sẽ tự nuôi con mình và không cho phép con nhận bố, nếu như anh ta khi biết tôi có thai không thấy vui mừng mà còn lo sợ hai từ "trách nhiệm".

Cũng sẽ không giục anh ta "cưới hay giải quyết" mà cứ âm thầm làm theo quyết định của mình dựa theo cái cách anh ta đối xử với tôi.

Vâng!

Tôi không muốn sau lưng có người nói "Ui con này chửa thì thằng kia mới lấy" và đau đớn hơn là "nó chửa anh mới lấy nó" các bạn ạ!

Một số người bây giờ hay nghĩ, tịt nhiều nên cứ phải thử trước không lấy về tịt thì sao? Phụ nữ là để yêu - hôn nhân là kết thúc của một tình yêu đẹp, chứ không phải hôn nhân là do biết đẻ và đẻ được.

Hãy lấy em khi yêu em và đừng coi em là cái máy đẻ! Không phải chỉ có phụ nữ biết tịt - ở xã hội hiện nay cũng nguyên nhân do đàn ông là không hề ít . Vậy chúng tôi có bắt các anh đi thử trước khi xác định cưới hay không?

Tôi vẫn thấy những người yêu nhau lấy nhau và hiếm muộn vẫn cầm chặt tay nhau đến cơ sở y tế chữa trị. Tôi thấy tình yêu ở đó! Đấy mới gọi là cùng nhau vượt qua sóng gió của cuộc đời.

Tôi biết trước đây hẳn họ yêu nhau lắm mới lấy nhau và ở bên nhau không bỏ cuộc tới tận bây giờ! Tôi thật sự ngưỡng mộ tình yêu đó.

Con là lộc trời cho, muốn cũng không dễ, không muốn cũng không thể.

Vậy mà lại lôi nó ra để làm cái cớ được cưới một ai đó thì quả thật là không ra gì. Kể cả những người con gái lôi ra làm cách để níu giữ người đàn ông mình yêu quả thật rất hèn!

Mỗi lần có ai đó nói "Chửa thì mới cưới" nghe cứ thấy cay cay...

Phụ nữ là con người - có cảm xúc. Muốn lấy anh phải cầu hôn - đồng ý mới cưới, chứ không thì còn lâu anh nhé!

Chả hiểu từ lúc nào gia đình có con trai và đàn ông tự cho phép tuyển con dâu theo hình thức biết đẻ.


(Theo Zing.vn)