Phạm Vĩnh Khương sinh ra tại TP.HCM trong một gia đình có đầy đủ điều kiện. Tuy nhiên, hồi Khương còn học lớp 9, biến cố lớn, nghiêm trọng đã xảy ra với gia đình anh, anh cùng người thân chuyển về Long An sống trong một chòi lá. Sự việc diễn ra đột ngột khiến Khương và cả gia đình không thể lường trước mọi việc. Tại thời điểm đó, Khương quyết định từ bỏ sự nghiệp học hành.

{keywords}
 Phạm Vĩnh Khương - 9X làm phim bằng điện thoại

Khi Khương thôi học, bố mẹ Khương đã phản đối kịch liệt đến mức từ mặt, đuổi ra khỏi nhà. Nhưng Khương vẫn quyết định từ bỏ.

Nhưng rồi một ngày, Khương nghĩ về ước mơ hồi nhỏ của mình chỉ yêu thích học nghề, anh lủi thủi, giấu mình ở phía ngoài lớp nhiếp ảnh, nhưng do tiếng ồn ào của xe cộ, anh không nghe được gì.

Tại thời điểm đó, Khương muốn khẳng định bản thân bằng cách cố gắng mỗi ngày, phương châm của Khương là “Đừng xin ai một cơ hội, chính mình phải từ tạo ra cơ hội”. Và đây cũng là khoảng thời gian bắt đầu cho sự cố gắng đi tìm lại ước mơ của Khương.

Khương bắt đầu đi tìm việc làm thêm để trang trải sinh hoạt. Ngoài thời gian đi làm, Khương tự tìm tòi, sáng tạo theo phong cách, cá tính riêng của mình, mặc dù anh không có máy ảnh chuyên nghiệp. Anh đã thay đổi bằng chiếc điện thoại, tận dụng những thanh công cụ trong điện thoại. Anh tự an ủi bản thân mình rằng trang thiết bị hiện đại không phải là tất cả, sẽ cố gắng hơn nữa để chứng minh những điều mình nghĩ.

{keywords}
Phạm Vĩnh Khương tập trung, tìm tòi, sáng tạo trong lúc quay

Anh đến tất cả những địa điểm bắt mắt để quay những cảnh vật, con người xung quanh... Anh chia sẻ, thời gian đầu tiếp xúc với điện thoại không được quen trong việc lấy góc quay cận cảnh, góc cao, ngang, thấp, tay hay bị rung, các tư thế đứng, ngồi, quay phải thực sự khéo léo mới có thể quay được. Tuy nhiên với sự kiên trì, mỗi ngày Khương học thêm một ít. Anh thuần thục mọi góc quay. Anh tập trung nhiều đến việc quay những video: Fashion film,  y khoa,.. thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.

Khi Khương chứng minh được thực lực của mình trong lĩnh vực nghệ thuật thì gia đình không còn phản đối con đường của mình. Sau đó, anh được tuyển vào hãng phim, rồi theo đoàn phim truyền hình. Cũng chính tại đây, anh tự học được thêm rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, quy trình sản xuất phim.

{keywords}
 Phạm Vĩnh Khương dần khẳng định mình

Nỗ lực theo đuổi đam mê, Khương được mời đi chụp album ảnh nghệ thuật cho nhiều nghệ sĩ. Anh bận rộn với các dự án dài hạn quảng bá thương hiệu cho nhiều đối tác trong lĩnh vực y khoa. Khương cũng được nhiều tập đoàn mời hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Hiện nay Khương đang thành lập studio kiêm showroom nhằm đẩy mạnh thị trường kinh doanh.

Tố Uyên