Trong trận đấu gặp Iraq tối 8/1, cầu thủ Công Phượng trở thành người hùng khi 2 lần giúp tuyển Việt Nam ghi bàn. 

{keywords}
Công Phượng trong trận đấu với Iraq.

Cầu thủ Công Phượng mang áo số 10 trong Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Anh thuộc biên chế chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Công Bảy (SN 1956, Đô Lương, Nghệ An) - bố cầu thủ Công Phượng cho biết: "Rất nhiều người dân đang tập trung tại gia đình chúng tôi cùng xem bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Khi bàn thắng thứ 2 được ghi bởi Công Phượng, niềm vui như vỡ òa. Mọi người sung sướng ôm lấy nhau ăn mừng, reo hò tưng bừng.

Lúc này, tôi thấy rất vui và tự hào. Từ lúc con ghi bàn, tôi liên tục nhận được điện thoại từ các nơi gọi về chúc mừng, chia vui.

Đây là chiến công của toàn đội, không phải của riêng con tôi, nhờ đồng đội con tôi mới lập lên thành tích như vậy. Tôi chúc các cầu thủ sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa trong các trận đấu sắp tới", ông Bảy nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Bảy - bố Công Phượng.

Kể về con trai, ông Nguyễn Công Bảy chia sẻ: "Hiện tại, Phượng đang trên đà phát triển, công việc đá bóng có tuổi đời rất ngắn, chỉ khoảng 5, 6 năm nữa là hết tuổi. Do đó tôi luôn động viên con phải tập trung hết sức để thi đấu và tập luyện để phát triển sự nghiệp”.

Được biết cầu thủ Nguyễn Công Phượng sinh ra ở vùng quê nghèo thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ cầu thủ Công Phượng.

Vợ chồng ông Bảy phải lăn lộn làm đủ thứ nghề để nuôi các con nhưng cái đói, nghèo vẫn bủa vây. Các con lớn của ông bà đến tuổi trưởng thành đều phải xa quê làm ăn.

Cũng khoảng thời gian này, anh được mẹ cho học lớp năng khiếu bóng đá của huyện. Anh bị trượt khi thi vào lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An do cân nặng không đạt tiêu chuẩn. 

Nhờ sự động viên của mẹ và nỗ lực của bản thân, năm 12 tuổi anh thi tuyển vào Học viện HAGL- Arsenal JMG và trúng tuyển.

{keywords}
Cầu thủ Công Phượng năm 12 tuổi.

Từ đây, con đường đá bóng chuyên nghiệp thực sự mở rộng thênh thang với người con xứ Nghệ.

Trong mắt các đồng đội, anh được nhận xét là người chững chạc và già dặn hơn tuổi. 

{keywords}
Qua gian nan, Công Phượng từng bước đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp cầu thủ.

 

Quang Hải, Công Phượng siêu dễ thương qua nét vẽ chibi

Quang Hải, Công Phượng siêu dễ thương qua nét vẽ chibi

Cùng nhìn lại những sắc thái nổi bật của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Bạn thích ai nhất?

Thanh Tâm - Phan Tuấn