{keywords}
Búp bê tình dục trẻ em được mua bán trên các trang mua sắm trực tuyến.

Theo thống kê, 31 gói hàng đã bị thu giữ trong vòng 6 tháng đầu năm 2020, phần lớn là qua đường hàng không.

Nếu tính trong vòng 12 tháng, tổng số búp bê tình dục trẻ em thu giữ được là 86 con.

“Búp bê tình dục trẻ em và các sản phẩm lạm dụng tình dục trẻ em khác là dấu hiệu cho những mối đe dọa lớn hơn trên toàn cầu. Đó là lý do tại sao ABF đang làm việc với các đối tác thực thi pháp luật và tình báo để điều tra thêm về những giao dịch này” - phát ngôn viên của cơ quan này cho hay.

Trên sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới Alibaba cũng có rao bán sản phẩm bất hợp pháp này, trong đó có cả búp bê trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Nhóm vận động chính sách Collective Shout đã tiến hành một cuộc điều tra cho thấy mặt hàng này được bán tràn lan trên trang Alibaba, bất chấp việc công ty này đã cam kết cấm mua bán búp bê.

“Tôi làm việc cho Collective Shout đã được 10 năm và đây là nội dung đáng lo ngại nhất mà tôi từng thấy” - Melinda Liszewski, một nhà vận động chính sách cho hay.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra một lượng lớn búp bê trẻ em được quảng cáo bằng những cụm từ như: gái trẻ, ngực phẳng, búp bê tình dục dành cho đàn ông... được bán trên Alibaba bởi 18 nhà cung cấp khác nhau.

“Nghiên cứu gần đây của Viện Tội phạm học của Úc cho thấy việc sử dụng những loại búp bê này có thể dẫn đến sự leo thang về số lượng tội phạm tình dục trẻ em” - phát ngôn viên của ABF cho biết.

“Đồng thời, cũng chưa có bằng chứng nào chứng minh được rằng những con búp bê này có lợi ích trong việc trị liệu ngăn ngừa lạm dụng tình dục trẻ em”.

Kể từ tháng 9/2019, theo luật mới của Úc, việc sở hữu một con búp bê tình dục trẻ em có thể bị phạt tới 15 năm tù.

Người đàn ông 60 tuổi mua búp bê tình dục trăm triệu, coi như con gái

Người đàn ông 60 tuổi mua búp bê tình dục trăm triệu, coi như con gái

Sau khi ly hôn, người đàn ông 60 tuổi bắt đầu có sở thích mua búp bê về chăm sóc như con gái. 

Đăng Dương (Theo News)