Bạn cho rằng theo thời gian mọi thứ sẽ tốt lên, bạn sẽ chín chắn hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng thực tế là có những điều bạn làm ở tuổi 20 vẫn tiếp tục lặp lại ở tuổi 30 giống như một vòng luẩn quẩn.

Tuổi ngoài 20, bạn không còn là teen nhưng chưa thực sự là người lớn. Ở tuổi này, bạn rất dễ bị hoang mang, không biết mình là ai, không biết mục đích sống của mình là gì.

Tuổi 20 là lúc bạn xây nền móng, chuẩn bị đón tuổi 30. Nếu không có định hướng rõ ràng, nếu cứ nghĩ “đến khi 30 sẽ ổn” thì khi bạn đến “đầu băm” bạn sẽ tiếp tục lặp lại những câu hỏi khiến bạn hoang mang “mình đã quá già để có con rồi chăng?”, “sao mình vẫn cứ nghèo nhỉ?”.

Sẽ là một vòng luẩn quẩn không lối thoát nếu bạn không nghiêm túc với bản thân ngay từ tuổi 20.

Chơi thâu đêm suốt sáng

Nếu tuổi 20 bạn thường xuyên đi chơi đêm, uống rượu, tiệc tùng rồi ngủ qua đêm ở nhà bạn. Tuổi 30 bạn sẽ thức dậy trên ghế sofa với ly rượu uống dở ở trên bàn, tiếng tivi vẫn rầm rì vì tối qua ngủ chưa kịp tắt, đồ đạc luộm thuộm trên sàn chưa dọn.

{keywords}
Nếu tuổi 20 chỉ ăn chơi, nhảy múa thì đến 30 bạn vẫn ở nhà thuê, ăn cơm bụi mà thôi.

Ít tiền, nhiều vấn đề

Bạn bắt đầu đi làm từ những năm tuổi 20, dùng hết tất cả tiền kiếm được vào việc thuê nhà, ăn uống (chủ yếu là ăn ngoài) và cho những cuộc chơi bời, mua sắm. Bạn tự hứa với bản thân “chỉ là tạm thời thôi, mình sẽ nhanh chóng vào guồng, có kinh nghiệm, thu nhập sẽ tốt hơn”.

Xin lỗi bạn, đó chỉ là mơ thôi. Nếu tuổi 20 bạn không tiết kiệm, không chịu nấu nướng, không cố gắng trau dồi nghiệp vụ thì đến 30 tuổi bạn vẫn nghèo, vẫn ăn uống ở quán vỉa hè, vẫn phải thuê nhà và vẫn chẳng có đồng nào trong tài khoản tiết kiệm.

Rồi khi thấy bạn bè tuổi 30 mua nhà, mua xe bạn sẽ tự hỏi “sao họ giàu thế nhỉ?”. Chắc chắn tuổi 20 của họ sẽ không chỉ có suy nghĩ “chỉ là tạm thời thôi” như bạn.

{keywords}
Tuổi 20 không tiết kiệm thì 30 nghèo vẫn hoàn nghèo.

Thì cứ yêu thôi

Bạn có mối tình đầu ở tuổi 20, bạn thấy ngột ngạt rồi cãi vã, chia tay trong nước mắt. Bạn thậm chí còn không nhớ nổi khuôn mặt của người mình từng yêu vì đã xoá hết ảnh của anh ta/cô ta rồi.

Hầu hết các mối quan hệ ở tuổi 20-25 đều rơi vào tình cảnh cả hai chưa xác định được mình sẽ là ai, sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai nên rất dễ đổ vỡ.

Giờ bạn 30, đang có một tình yêu khá bền chặt với một chàng trai, bạn đã gợi ý họ chuyện kết hôn vài lần rồi một ngày họ cũng mở lời. Bạn làm đám cưới vì bạn bè bằng tuổi cũng đều kết hôn cả rồi, chỉ đơn giản vậy thôi.

Cày phim, lướt facebook

Bạn cho rằng tuổi 20 còn trẻ lắm nên ham vui, ham chơi cũng là lẽ thường tình. Bạn vẫn cày phim Hàn đến tận 2-3 giờ sáng rồi hôm sau đi làm với khuôn mặt uể oải. Facebook cập nhật hàng giờ, từ chuyện bạn ăn sáng món gì, đi đường gặp phải thằng dở hơi như thế nào, được đồng nghiệp pha cho tách cà phê ngọt lịm ra sao…

Tuổi 30 bạn vẫn sẽ “mê trai Hàn”, vẫn cày phim thâu đêm suốt sáng rồi tự hỏi sao da mình nhăn nheo thế nhỉ, mắt mình sao tăng độ cận, sao vẫn chưa có người yêu. Bạn tự hào vì Facebook đã có 5000 bạn (nhưng chả thân với ai), bạn vẫn cập nhật thông tin lên Facebook thường xuyên và thỉnh thoảng lại thấy mạng xã hội này nhắc lại sự kiện của những năm trước.

Bạn mừng vì status của mình được nhiều người like. Nhưng bạn không biết rằng người bạn post status không ai like nào đó đã lên giám đốc, mua nhà lầu, xe hơi tự khi nào trong khi bạn vẫn đang là nhân viên quèn, ở nhà thuê, đi xe cà tàng.

Tiếng khóc vỡ òa của cậu bé 6 tuổi mắc kẹt trong tòa nhà bốc cháy

Tiếng khóc vỡ òa của cậu bé 6 tuổi mắc kẹt trong tòa nhà bốc cháy

Anh di chuyển đến tầng 23 để gõ cửa từng căn hộ, tìm người mắc kẹt. Bỗng nhiên tại một căn hộ phía cuối hành lang, một cậu bé khoảng 6 tuổi bỗng chạy ra ôm chầm lấy anh. Em hét lớn: “Cháu được cứu rồi”. 

Kết thúc khó ngờ của vụ ly hôn triệu đô giữa vợ chồng đại gia Hải Phòng

Kết thúc khó ngờ của vụ ly hôn triệu đô giữa vợ chồng đại gia Hải Phòng

Vụ ly hôn kéo dài 8 năm vì tranh chấp số tài sản không nhỏ. Vào phút cuối, người chồng bất ngờ rút đơn ly hôn, nhường hết tài sản cho vợ vì lý do không ai ngờ tới...

Kim Minh (Theo Metro, Elite Daily)