Bức ảnh chàng trai Hà thành bên bà của mình ngày ấy - bây giờ hiện thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Những bức ảnh ngày ấy - bây giờ luôn mang lại cho người xem nhiều cảm xúc. Không chỉ đánh dấu cột mốc thời gian, đó còn là các khoảnh khắc đáng giá trong cuộc sống.

Mới đây, dân mạng xúc động trước tấm hình của Phan Quang Minh Trí (22 tuổi, sống tại Hà Nội) và bà Hà Thị Tường Vân (85 tuổi, bà nội Trí).

Khoảnh khắc này được Trí chia sẻ lên một diễn đàn kèm lời nhắn nhủ: "Đây là bà mình. Nếu như Bác Hồ có cái quần kaki với đôi dép cao su cũ 20 năm vẫn sử dụng thì bà mình cũng có bộ quần áo này nhé.

Hình như đức tính giản dị, cần kiệm ấy, những người ông, người bà từng trải qua thời kỳ khó khăn ngày xưa ai cũng có nhỉ? Bà mình luôn giản dị trong cả nét ăn, nét mặc. Mọi điều hay, điều tốt dành cho con, cho cháu. Vải ngày xưa tốt thật mọi người nhỉ".

{keywords}
Bức ảnh ngày ấy - bây giờ của Minh Trí và bà khiến nhiều người xúc động.

Chỉ với vài dòng ngắn gọn nhưng hài hước và tình cảm về bà, bài đăng của Trí nhanh chóng gây chú ý với hơn 10.000 like (thích). Không chỉ bày tỏ sự thích thú, nhiều dân mạng còn xúc động khi bức ảnh gợi nhớ đến bà của họ.

Chia sẻ về lý do bức ảnh ra đời, Minh Trí kể: "Do hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sắp tới, công ty mình đang làm việc tổ chức cuộc thi 'Gia đình tôi xưa và nay'. Lúc tìm lại ảnh cũ của gia đình, mình thấy bà đang mặc đúng bộ quần áo trong ảnh, thế là mình bảo bà chụp luôn".

Khoảnh khắc đặt biệt này được ghép bởi ảnh của hai bà cháu vào năm 1997 và năm 2017. 20 năm trôi qua, Trí bé bỏng ngày nào còn được bà bế trên tay giờ trưởng thành và trở thành điểm tựa cho bà, còn bà cũng đã già đi nhiều.

{keywords}
Minh Trí - người cháu trong bức ảnh gây chú ý trên mạng.

Duy chỉ có một điều không thay đổi, đó chính là trang phục bà đang mặc. Trí tiết lộ bộ quần áo được may từ vải của cụ. Bà bảo: "Ngày trước mặc nóng lắm nhưng 20 năm giờ nó mỏng dính, mặc rất mát nên bà cứ mặc thôi".

Đối với bà Vân, có nhiều điều để nói về bộ quần áo này hơn là thứ trang phục khoác lên người. Đó là kỷ vật có giá trị tinh thần to lớn và là hình ảnh ý nghĩa nhất về sự giản dị, hy sinh của những người ông, người bà dành cho con cháu.

Chàng trai 22 tuổi khá bất ngờ khi câu chuyện của mình trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. "Chiều đi làm về, mình sẽ khoe với bà. Bà cũng chẳng biết Facebook là gì đâu, nhưng mình nghĩ bà sẽ vui lắm", Trí nói.

Chàng lính không quân hồn nhiên kể về cuộc hẹn 15 ngày với bạn gái cũ

Chàng lính không quân hồn nhiên kể về cuộc hẹn 15 ngày với bạn gái cũ

Kể về các mối tình đã qua, chàng chiến sĩ không quân Thanh Thủy khiến cả trường quay thót tim, hai MC “xanh mặt” khi nói về mối tình và cuộc hẹn hò kéo dài suốt 15 ngày với bạn gái cũ ở TP. HCM.

Tỏ tình 'thảm họa', chàng kỹ sư mất cơ hội hẹn hò với cô gái xinh đẹp

Tỏ tình 'thảm họa', chàng kỹ sư mất cơ hội hẹn hò với cô gái xinh đẹp

Trong khi mọi người chờ đợi một màn tỏ tình lãng mạn thì chàng kỹ sư lại quay sang Quyền Linh hỏi: “Nói gì, anh bày cho em?”.

(Theo Zing)