- “Một số điều nghe có vẻ phi thực tế, một số điều là bắt buộc, một số khác thì sẽ phải thực hiện trong suốt quãng thời gian sống bên nhau. Liệu anh có làm được những điều này không, chồng tương lai của em?”, cô gái trẻ đặt dấu chấm hỏi cho bức thư cô viết về 15 điều cô muốn "nửa kia" làm cho mình.

Lindsay Tigar, một tác giả, biên tập viên, blogger sống ở New York, Mỹ đã viết một bức thư cho chồng tương lai của mình nói về những thứ cô kỳ vọng ở người bạn đời.

Lindsay cho biết, quãng thời gian độc thân vừa qua đã cho cô nhiều bài học quý báu về giá trị và niềm đam mê của bản thân. Nó cũng giúp cô nhận thức một cách rõ ràng những điều cô kỳ vọng ở người chồng tương lai.

Dưới đây là 15 điều cô gái trẻ muốn người đàn ông làm cho mình:

Nói và viết những điều yêu thương cho em thật nhiều

Em rất thích những con chữ, đặc biệt là những từ ngữ yêu thương. Chỉ cần một câu đơn giản như “Anh yêu em” thôi cũng được. Em cũng sẽ đáp lại anh bằng một tin nhắn.

Xin phép bố mẹ để cưới em

Nhớ xin phép cả mẹ em nữa khi anh đến nhà em. Em biết điều này đã lỗi thời, nghe có vẻ sởn gai ốc nhưng anh biết sao không, em không quan tâm nó lỗi thời hay không. Em tin là bố sẽ đồng ý thôi và hãy thử nghĩ xem, khi anh đến nhà em, bố em sẽ làm món bít tết cho anh và cả bia nữa.

Hãy biết cách cân bằng thu nhập của chúng ta

Mặc dù tình trạng tài chính hiện tại của em khá an toàn, em vẫn lo lắng về chuyện “có đủ tiền” hơn bất cứ điều gì khác. 

Em tiết kiệm nhiều hơn so với những người cùng độ tuổi 20 khác nhưng em vẫn luôn lo lắng một ngày nào đó sẽ tiêu hết số tiền này (có lẽ vì giá thuê nhà ở New York quá cao chăng). 

Em cần anh phải hiểu vấn đề chúng ta gặp phải và giúp em bình tĩnh lại mỗi lần em căng thẳng về chuyện tiền nong.

{keywords}

Hãy xin phép bố mẹ em để được cưới em.

Cho em thật nhiều không gian

Em là con một và người con một được nuôi dưỡng theo kiểu này thường dẫn đến 2 trường hợp: một là cực mạnh mẽ và tự lập, hai là luôn có tư tưởng chiếm đoạt. 

May mắn thay em thuộc kiểu người bình thường nhưng em thường có rất nhiều thời gian cho riêng mình và đó là điều rất quan trọng với em. 

Không phải vì anh, em vẫn yêu anh dù không gặp anh, chỉ là do em cần không gian để làm mới suy nghĩ của mình. Em hứa sẽ luôn trở về nhà với anh.

Gần gũi với em thật nhiều

Em cũng muốn sinh nhiều con nữa. Em biết “chuyện ấy” sẽ dần thưa thớt khi chúng ta ở bên nhau quá lâu, đặc biệt là khi có con, nhưng em luôn muốn chúng ta có sự kết nối về thể xác.

Em muốn anh phải luôn nhìn em là người phụ nữ quyến rũ nhất mà anh từng biết. Ngược lại, em hứa sẽ cố gắng hết sức, ngay cả khi em kiệt sức em cũng sẽ cố. Em mong là anh cũng vậy.

Lắng nghe khi em nói về mọi thứ

Em thường nói lan man khi em cảm thấy không an toàn, đó cũng là cách em muốn người kia nói với mình. Nghe có vẻ không lý trí nhưng nếu em không nói, nó sẽ dằn vặt em. Điều này giúp em trở thành một nhà văn thành công nhưng đôi khi lại khiến em suy sụp.

Chấp nhận việc em dùng 6 lọ dầu gội và dầu xả khác nhau

Em có ít nhất 25 màu sơn móng tay khác nhau và 10 thỏi son nữa. Em thực sự cần chúng, nhưng liệu một ngày khi em đã làm ướt tóc mà dầu gội hết, liệu anh có sẵn sàng chạy ngay ra siêu thị để mua cho em chai mới?

{keywords}

Hãy luôn tán dương em

Hãy nói với em rằng em không béo

Em nghĩ đến một ngày, em thay quần áo, trang điểm xong để cùng anh đến dự một sự kiện quan trọng nào đó, anh chỉ nói mỗi câu “chúng ta đi nào” thì thực sự em sẽ rất tổn thương. 

Em sẽ luôn khen ngợi anh, sẽ luôn là bờ vai khi anh mệt mỏi, vì vậy xin anh cũng hãy làm như thế với em.

Đừng cảm thấy xấu hổ khi em khóc vì một bộ phim

Em cực kỳ độc lập, mạnh mẽ và tự tin nhưng phim tình cảm luôn lấy đi nước mắt của em, đôi khi cả kịch cũng khiến em khóc. 

Hãy lặng lẽ mang giấy ăn đến rạp chiếu phim và đưa chúng cho em khi cần được không anh?

Nói về những ý tưởng của anh

Em muốn yêu cả suy nghĩ, trái tim và những hoài bão của anh, em muốn biết về những điểm yếu của anh, những điều khiến anh “là duy nhất”, những điều tiếp năng lượng cho anh, em muốn biết tất cả. Hãy nói với em về mọi thứ. Hãy chia sẻ cuộc sống của anh với em.

Lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò đều đặn

Cho dù đó chỉ là cùng nhau ra ngoài vào tối thứ 6, xem một bộ phim gì đó. Em đã nghe rất nhiều về chuyện vợ chồng hết lửa yêu thương. Em thậm chí chưa biết những tia lửa thế nào nhưng em sẽ rất buồn khi mất nó.

Liệu chúng ta có thể đặt một cái lịch đều đặn là sẽ hẹn hò vào một đêm mỗi tuần để chắc chắn rằng chúng ta không đánh mất nhau trong cuộc sống bận rộn này.

{keywords}

Anh hãy theo đuổi những đam mê của mình, em sẽ luôn bên cạnh anh.

Mẹ anh cũng yêu em

Em và mẹ anh sẽ chẳng gặp nhau hay chạm ly nhau suốt ngày nhưng em muốn bà ấy cũng thích em. Và phải yêu em nhiều hơn cô bạn gái cũ hồi đại học của anh.

Anh phải có đam mê

Em không bao giờ muốn mình là tất cả mọi thứ đối với anh đó, ngay cả với anh. Em luôn tin rằng không ai lớn lên một cách lặng lẽ, ai cũng sẽ có những niềm đam mê riêng. 

Em sẽ luôn ủng hộ anh, bất cứ thứ gì anh muốn tham gia, muốn theo đuổi, nhưng hãy chọn thứ mà anh thực sự yêu thích và luôn bên em.

Hãy cho em thấy anh luôn ở bên em

Có thể anh sẽ đổ lỗi tại quang cảnh nhộn nhịp ở bar New York mà có lúc sao nhãng. Xin lỗi anh, em không đặt nhiều niềm tin vào người khác giới.

Yêu em chân thành, cuồng nhiệt

Bạn bè em đặt cho em biệt danh là “love” (tình yêu) bởi nó như một phần lớn trong DNA của em. 

Mọi mối quan hệ em có trước đó em đều không cảm thấy tình yêu thực sự từ người đàn ông. Không phải tình yêu thực sự, không trọn vẹn và không chân thành.

Em muốn cảm nhận được tình yêu từ xương tủy, nhìn thấy tình yêu trong mắt của anh. Vì sao ư? Vì em cũng sẽ yêu anh nhiều hơn anh có thể tưởng tượng, em muốn anh cũng sẽ có cảm giác được yêu như em.

Kim Minh (Theo Yourtango)