- Chàng thợ mỏ Chen Jingyang may mắn hơn hàng nghìn chàng trai Trung Quốc khi lấy được một cô gái xinh xắn người Nga - Sophia dù chưa mua được nhà, xe hay có tiền tiết kiệm.

Theo shanghaiist đưa tin, tại một số tỉnh của Trung Quốc, nam giới phải có khoảng 200.000 nhân dân tệ (700 triệu đồng) mới lấy được vợ. Một thanh niên (24 tuổi, sống tại Cam Túc) từng phải từ bỏ "người trong mộng" vì nhà gái yêu cầu của hồi môn lên đến 180.000 nhân dân tệ.

Vậy mà chàng trai Chen Jingyang 28 tuổi lại may mắn hơn hàng ngàn chàng trai khác. Mới đây, Chen Jingyang đã cùng cô gái người Nga 21 tuổi - Sophia tổ chức một bữa tiệc cưới đơn giản, ấm cúng bên gia đình và bạn bè tại khách sạn ở thành phố Heihe của tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

{keywords}

Chàng thợ mỏ 28 tuổi kết hôn với cô gái Nga xinh đẹp như hotgirl khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sophia đến thành phố Heihe để học tiếng Trung vào 5 năm trước. Trong quá trình học tập ở trường đại học, cô đã thu được rất nhiều kiến thức về nền văn hóa Trung Quốc cũng như có thể nói tiếng Trung Quốc rất trôi chảy. Sau khi tốt nghiệp, cô gái xinh xắn này không trở về Nga mà thay vào đó, cô ở lại làm việc tại một công ty trong thành phố.

Chuyện tình của cặp đôi bắt đầu chớm nở khi chàng trai thợ mỏ Chen Jingyang gặp cô gái người Nga vào nửa cuối năm 2016. Chen đã quen Sophia qua một người bạn, anh tìm mọi cách để có thể xin được tài khoản WeChat (ứng dụng nhắn tin, gọi điện) của cô và bắt đầu làm quen. Sau đó, mỗi khi hoàn thành xong công việc, Chen lại dành thời gian để trò chuyện với Sophia.

{keywords}

Cặp đôi có những cử chỉ thân mật, tình cảm bên nhau trong thời gian hẹn hò.

Vì không sống cùng ở nội thành nên Chen thường xuyên nhờ bạn bè và gia đình gửi hoa cho Sophia. Không lâu sau, Chen đã ngỏ lời hẹn hò và chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi bắt đầu nở hoa.

Cô gái người Nga thành thật thú nhận đã yêu Chen ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau một tuần hẹn hò, cô xin nghỉ phép để đến thăm bạn trai ở mỏ than. Ngay sau đó, cô quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi tình yêu với anh chàng thợ mỏ. 

Trong hai tháng, Sophia phải sống trong ngôi nhà tồi tàn với nhà vệ sinh ngoài trời, sống chung với những loài ếch và chuột chạy khắp nhà. Cô ấy nói rằng đó là thời gian khó khăn nhất của cuộc đời cô và cũng là lúc mà cô hạnh phúc nhất.

Sau khi hẹn hò được nửa năm, Chen đã ngỏ lời cầu hôn và Sophia đã đồng ý. Hiện tại, cặp đôi không có nhà, không có xe và cũng không có tiền tiết kiệm nhưng Sophia trả lời phóng viên rằng họ còn có nhiều thứ còn quý giá hơn. 

"Tôi tin rằng tình yêu là điều quan trọng nhất. Chúng tôi chỉ cần làm việc chăm chỉ, và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ sớm có thể mua nhà và xe hơi", cô nói.

{keywords}

Bữa tiệc cưới ấm cúng bên bạn bè và gia đình của Chen và Sophia tại thành phố Heihe.

Chen đã thôi việc ở mỏ than. Vào tháng 4 tới đây, cặp đôi dự định sẽ về nhà Sophia ở Nga để tổ chức một đám cưới chính thức. Họ có kế hoạch kinh doanh tại Nga sau sau khi kết hôn và sẽ thường xuyên đi về giữa hai đất nước.

Vân Anh (Theo Shanghaiist)