Tại Trung Khánh, Trung Quốc có một cặp chị em sinh đôi, không chỉ khuôn mặt, tỉ lệ cơ thể y hệt nhau mà mặc đồ cũng giống nhau như đúc. Cô chị tên là Viên Nghệ Hinh, cô em là Viên Nghệ San. Cả hai người đều cao 1m65, năm nay 20 tuổi. Nghệ Hinh ra đời trước Nghệ San 7 phút.

'Soi' dung nhan của nữ tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới

Lưu Mao (hãng hàng không Thâm Quyến) - cô gái vừa được mệnh danh là "nữ tiếp viên đẹp nhất thế giới" này có thái độ rất bình tĩnh trong công việc, nhất là khi đối phó với các tình huống khó khăn phát sinh bất ngờ.

Có nên lấy chồng đại gia nhưng yếu 'chuyện ấy'?

Sang tuổi 27, em mới lựa chọn được 'một nửa' cho mình. Anh là con nhà khá giả, công việc ổn định. Tưởng như em chỉ việc mỉm cười chờ ngày vui đến, ai ngờ...


{keywords}
Nhà ở Trùng Khánh nhưng hiện tại cặp sinh đôi đang theo học chuyên ngành Y học lâm sàng chuyên nghiệp tại Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc. Hiện tại họ là sinh viên năm thứ 3 và đang trong thời kỳ thực tập.

Viên Nghệ San chia sẻ, cô đã thi đỗ vào Đại học Y Trùng Khánh. Tuy nhiên, do thói quen gần nhau sớm tối, cô nàng quyết định theo chân Nghệ Hinh, đến Kinh Châu học tập.

{keywords}
Nghệ San cũng nói thêm, hai người định thi khoa Điện ảnh và Truyền hình hoặc khoa Biên đạo múa chuyên nghiệp. Tuy nhiên do học phí quá đắt nên họ quyết định chọn ngành Y.

Viên Nghệ Hinh chia sẻ, từ khi sinh ra đến giờ, hai chị em luôn ăn mặc giống hệt nhau. Cũng chính vì sở thích và thói quen này, cả hai đã gây ra rất nhiều chuyện dở khóc, dở cười.

{keywords}
Một năm trước, hai chị em đi dọc theo công viên Hương Sơn để tản bộ, cách nhau khoảng 10m. Một người lái xe đi ngang qua liên tục ngoái nhìn đến nỗi gặp tai nạn giao thông, rất may thương tích không nặng.

Thời học trung học, nam sinh ngồi cùng bàn với Viên Nghệ San có cảm tình với cô nàng, chủ động thể hiện bằng cách mời Nghệ San đi uống cà phê. Không suy nghĩ nhiều, chị gái của Nghệ San là Nghệ Hinh cũng tự động đi theo.

{keywords}
Vì quá giống nhau, khi đi tới quán cà phê, cả hai chị em khiến nam sinh kia cực kỳ xấu hổ bởi cậu không thể phân biệt được đâu là người mình thích.

Khi đề cập đến chuyện tình cảm, Viên Nghệ San tỏ ra thoải mái hơn chị gái. Cô nàng nói: "Trước đây tôi đã hẹn hò với một chàng trai. Chúng tôi ước định là mỗi lần tặng quà đều phải mua gấp đôi, bởi tôi nghĩ rằng nếu chỉ đưa cho mình tôi, chị sẽ tủi thân.

{keywords}
Chàng trai ấy nghĩ rằng tôi đùa giỡn tình cảm của anh ấy, trục lợi, bởi phải tốn kém quá nhiều khi hẹn hò. Cuối cùng, anh ấy quyết định chia tay. Hiện tại tôi và chị gái vẫn còn độc thân".

Viên Nghệ Hinh tiết lộ, thực ra hai người ăn mặc giống nhau như đúc cũng bởi cha của họ cho rằng, sinh đôi phải ăn mặc như vậy thì mới có thể phát triển khỏe mạnh.

{keywords}
Sau này lớn lên, cha mẹ lại nghĩ, nếu như mua hai bộ quần áo khác nhau, giá tiền sẽ khác nhau, dẫn đến sự ghen tị không đáng có.

Thói quen này phát triển đến mức độ cực đoan. Nghệ Hinh chia sẻ, ngay cả khi hai người thích cùng một kiểu áo nhưng thích hai màu khác nhau, cuối cùng vẫn là mua mỗi màu hai cái.

Nghệ Hinh trải lòng, khi hai chị em đang học lớp 3, cha mẹ vì bất hòa mà ly hôn. Hai người từ nhỏ đến lớn đều ở trường học nội trú, khi được nghỉ học thì đến nhà bà nội.

Đến cấp ba, hai chị em chủ động mở cửa hàng ăn nhỏ chuyên bán đồ ăn vặt để kiếm tiền. Vì có chút nhan sắc lại làm đồ ăn ngon, rất nhiều người yêu thích cửa hàng của họ. Hiện tại, thu nhập của hai chị em cũng đủ để sống khá thoải mái.

Đánh giá về cặp song sinh này, bạn học cùng thời trung học, Hà Thanh Oánh chia sẻ với phóng viên, Nghệ Hinh và Nghệ San cá tính độc lập rất mạnh mẽ và rất giỏi. Từ thời đi học, họ đã mong ước được theo đuổi con đường nghệ thuật.

Dù không có điều kiện đi học thêm nhưng hai chị em song sinh vẫn thi đỗ chuyên ngành mình mơ ước. Tiếc rằng do học phí quá đắt đỏ nên cuối cùng họ phải từ bỏ mơ ước và chọn ngành Y.

Bộ ảnh 'Nắm tóc, kéo tai em đi khắp thế gian' gây sốt mạng

Bộ ảnh hài hước "Nắm tóc, kéo tai em đi khắp thế gian" ăn theo bộ ảnh "Nắm tay em đi khắp thế gian" của cặp đôi người Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Những ý tưởng hẹn hò lãng mạn ngày đông

Mùa lạnh giá nhất trong năm lại là mùa dễ dàng đưa những trái tim đến gần nhau hơn cả để tìm sự ấm áp...

(Theo Dân Việt)