Tập 4 chương trình Hát cho ngày mai phát sóng với sự góp mặt của MC Quỳnh Hoa cùng các thí sinh Trần Thanh Hằng - bác sĩ khoa Phụ sản, bệnh viện huyện Bình Chánh, TP.HCM, bác sĩ Đoàn Thị Huyền Trân - Trưởng khoa Xương khớp, bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM và vũ công chuyên nghiệp Chu Văn Huân (34 tuổi, Lâm Đồng).

Năm 2016, chàng vũ công Chu Văn Huân cùng mẹ khiếm thị tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng khiến Trấn Thành khóc như mưa vì nghị lực và tình yêu âm nhạc của hai mẹ con.

{keywords}
Vũ công và mẹ - cô Trần Thị Lệ.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Văn Huân đã thành lập bếp ăn 0 đồng tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Thời gian đầu khi chi phí còn hạn hẹp, anh chỉ nấu được một ít suất cơm để tặng cho người nghèo, người vô gia cư “chống đói”.

Khi được hỏi về ý tưởng thành lập bếp thiện nguyện, Văn Huân cho biết anh thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của những người khuyết tật trong đại dịch vì chính mẹ anh (cô Trần Thị Lệ, 54 tuổi) cũng là người khiếm thị. "Thời điểm dịch nặng nề, ngay cả người thường còn gặp khó khăn thì tôi biết những người khiếm thị và người khuyết tật là đối tượng ưu tiên mà tôi cần giúp đỡ", Văn Huân chia sẻ.

Biết được việc làm của Văn Huân, mẹ của anh không những không phản đối mà còn tự tay nấu thức ăn, trở thành người đồng hành “đắc lực” cùng con. Sau một thời gian, dì ruột của Huân và một số hàng xóm, bạn bè cũng ủng hộ và sát cánh cùng anh thực hiện công việc này.

{keywords}
"Mỗi ngày giúp được nhiều người là tối về tôi được ngủ ngon", Văn Huân chia sẻ.

Bếp chính nằm ở nhà dì nên từ 4h sáng, Huân cùng dì thức dậy để chuẩn bị hàng trăm suất ăn kịp giao cho người nghèo và người khuyết tật lúc 10h sáng. Mẹ của Huân tự nấu những phần thực phẩm có thể để được lâu để mang tặng cho những người ở xa, người khuyết tật có thể ăn trong vòng 1 tuần vì họ không tự đi nhận cơm được.

Bếp ăn 0 đồng của Văn Huân được lập từ đầu tháng 7 và duy trì cho tới hiện tại nhờ vào sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân. Chia sẻ về việc làm của mình, Văn Huân tâm sự: “Tôi biết là nguy hiểm, biết một ngày nào đó có thể tôi cũng trở thành F0. Nhưng sống hết nửa cuộc đời tôi vẫn chưa làm được gì nhiều cho đời nên đây là lúc tôi cần phải đứng lên để giúp đỡ mọi người”.

Cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của Văn Huân và người mẹ khiếm thị, MC Quyền Linh bộc bạch: “Trong đại dịch Covid-19, không chỉ những người sáng mắt mà ngay cả người khiếm thị họ cũng đóng góp vào công cuộc chống dịch như thế”. Nam MC cũng không quên ngỏ lời rủ ban giám khảo đến quán cơm 0 đồng của Văn Huân ăn và tiết lộ mình rất hay rủ các anh em nghệ sĩ đi ăn những quán cơm như thế.

Câu chuyện xúc động của chàng vũ công Chu Văn Huân:

MC Quyền Linh nhấn mạnh: “Mình vào đó ăn để cảm nhận được món ăn, những đĩa cơm tình nghĩa đó. Thực ra mình ăn thì ít nhưng đóng góp vào thì rất nhiều. Những người có điều kiện nên tới ăn ở những quán cơm 0 đồng, mình vào ăn rồi hỗ trợ vài trăm cân gạo, ít cân thực phẩm để quán ăn tiếp tục công việc thiện nguyện”.

Tham gia chương trình, Văn Huân mang đến ca khúc Chiếc khăn gió ấm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Vì quá hồi hộp và lo lắng nên Văn Huân hầu như chỉ đứng yên một chỗ để hát và “nhắm tịt” mắt mà không nhìn về ban giám khảo hay các khán giả tại trường quay.

Thấy vậy, MC Quyền Linh liền nhái lại động tác của nam thí sinh và chọc ghẹo: “Sao em hát mà căng thẳng quá vậy? Nhìn em run đến nỗi không dám mở mắt nhìn ai luôn đó”. Ca sĩ Cẩm Ly và MC Quỳnh Hoa được một phen cười ngả nghiêng vì những hành động dễ thương của anh chàng vũ công chuyên nghiệp.

{keywords}
MC Quyền Linh thể hiện lại biểu cảm của thí sinh khiến ban giám khảo cười nghiêng ngả.

Đến vòng thi thứ hai, khi vừa thể hiện xong bài hát Áo hoa bên người (nhạc Hoa, lời việt của nhạc sĩ Lê Minh Kha), Văn Huân thở ra một hơi dài như trút hết mọi áp lực. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt liền bật mí cho mọi người biết rằng Văn Huân từng chia sẻ chỉ biết hát duy nhất bài Chiếc khăn gió ấm và không biết hát thêm bài nào.

Nhưng khi vào vòng 2, Văn Huân lại thể hiện bài hát Áo hoa bên người hay hơn cả “bài tủ” của mình. Chứng kiến màn trình diễn của Văn Huân và chia sẻ của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, MC Quyền Linh cho hay: “Phải ép mình trong khó khăn thì mình mới vươn lên được. Trong khốn khó, bao giờ mình cũng mạnh mẽ hơn”.

Mang đến một câu xúc động, một việc làm ý nghĩa và một giọng ca ngọt ngào nhưng Văn Huân chỉ đi đến được vòng thứ 2 và ra về với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng. Chiến thắng chung cuộc thuộc về thí sinh Đoàn Thị Huyền Trân. Sau 3 vòng thi, nữ bác sĩ may mắn mang về số tiền thưởng 70 triệu đồng nhờ chọn được chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 2.

Trúc Thy

Bác sĩ trẻ viết sẵn di chúc trước khi lên đường chống dịch

Bác sĩ trẻ viết sẵn di chúc trước khi lên đường chống dịch

Câu chuyện viết sẵn di chúc trước khi lên đường chống dịch của bác sĩ 28 tuổi Minh Hiệu khiến MC Quyền Linh và giám khảo bất ngờ.