Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo để vết thương được chữa lành nhanh hơn.

Xóa hết mọi liên lạc

Đây chắc chắn là quy tắc đầu tiên sau khi chia tay một ai đó. Hãy giữ khoảng cách, không nhắn tin, gọi điện hay hẹn gặp với bất cứ giá nào.

Bạn nên xóa kết bạn với người ấy trên các nền tảng xã hội bạn vẫn còn đang sử dụng. Điều này không cần phải là vĩnh viễn, nhưng khi bạn vẫn cảm thấy tổn thương và yếu đuối, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức. Việc xóa hết những liên lạc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những trường hợp xấu như quay lại với người ấy, dù bạn biết rằng sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì, hoặc nhắn tin gọi điện với những lời lẽ có thể làm tổn thương đối phương thêm một lần nữa. Hãy cắt bỏ những sợi dây đó đi, rồi bạn sẽ được tự do.

Mẹo hay:

- Tạo những phím tắt lưu số điện thoại của bạn thân hoặc người nhà của bạn, để mỗi khi bạn có những suy nghĩ tiêu cực, có thể gọi ngay cho họ và giải tỏa.

- Chọn một hoạt động có thể khiến bạn thích thú và bận rộn với nó, để giảm đi thời gian bạn có thể suy nghĩ về tình cũ. Hãy xem những bộ phim chưa có thời gian để xem hoặc đi dạo quanh thành phố thưởng thức khí trời.

Giải tỏa cảm xúc khi có thể

Khóc lóc, kể chuyện, gào thét hay gì đi nữa, hãy giải tỏa hết những bực tức và tổn thương ấy. Chỉ cần những hành động đó không ảnh hưởng tới người xung quanh và bản thân bạn, bạn nên tìm kiếm một cách thức riêng để bộc lộ tất cả những cảm xúc trong lòng. Đừng bỏ qua bước này trong quá trình hồi phục tình cảm sau chia tay, bởi những tổn thương ấy sẽ ngày càng lớn dần và ăn sâu vào tâm trí nếu bạn không giải thoát cho nó. Dần dần, bạn sẽ cảm thấy đầu óc như được giải phóng và bản thân sẽ thấy nhẹ nhõm hơn.

Mẹo hay:

Nghe những bản tình ca buồn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những giai điệu trầm lắng có thể thật sự làm chúng ta vui vẻ hơn. Hãy tìm đến một chỗ ít người, nơi bạn có thể thoải mái là chính mình, bật những bản nhạc đó lên và để giọt nước mắt được chảy dài theo cảm xúc.

Chấp nhận sự thật rằng cuộc tình này đã kết thúc

Khi đến được giai đoạn này, bạn đang sắp sửa lấy lại được tinh thần của mình rồi đó. Hãy suy nghĩ về tình huống này một cách tích cực, mặc dù bạn không phải người đồng ý trong chuyện chia tay. Ngoài ra, đừng cố gắng phân tích xem ai đúng ai sai, bởi việc đó sẽ chẳng giải quyết vấn đề gì. Chỉ khi bạn vẫn còn đang trong mối quan hệ, những suy nghĩ đó mới quan trọng.

Nếu hai bạn thật sự là dành cho nhau, thì quyết định chia tay đã không nằm trong suy nghĩ của bạn rồi. Cuộc đời là những thay đổi liên tục, hãy chấp nhận sự mất mát này để đón chào những điều tốt đẹp hơn đang đến với bạn trong tương lai.

Mẹo hay:

- Tự nói với bản thân rằng cuộc tình này đã kết thúc và đã đến lúc cần phải bỏ nó đi.

- Dọn hết những đồ dùng gợi nhắc kỉ niệm giữa bạn và người yêu cũ.

- Nói chuyện với người thân và bạn bè mỗi khi cảm thấy khó khăn để có thể nhìn vào một bức tranh rộng hơn sau cuộc chia tay.

Khám phá những điều mới mẻ

Khi bạn đã sẵn sàng cho những hoạt động vui chơi, hãy gọi những người bạn thân thiết nhất cùng đi một chuyến xa nhà, thăm thú cảnh quan và tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc. Hãy làm những việc khiến bạn nở nụ cười, mặc dù đó có thể là những điều kì quặc nhất. Tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Mẹo hay:

- Thử những điều bạn muốn làm một mình

- Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

- Kết nối với những người bạn lâu rồi chưa liên lạc

- Thử những sở thích, thói quen hoặc ngôn ngữ mới

Trân trọng những giây phút độc thân và không vội vàng yêu lại

Đừng để bản thân bước vào một mối tình mới quá sớm và nghĩ rằng bạn đã ổn định. Hãy thật sự giải quyết những vấn đề của người cũ, tìm thấy bản thân mình rồi hẵng yêu đương trở lại. Nhiều lúc, việc yêu lại quá sớm sẽ khiến bạn liên tục so sánh người này với người kia, làm cho đối phương cảm thấy mình chỉ là người thay thế. Đừng tiếp tục làm tổn thương bản thân và một người vô tội khác.

Mẹo hay:

- Tự hỏi bản thân đâu là mối quan hệ bạn muốn hướng tới để thật sự hiểu nhu cầu của mình trước khi bắt đầu vào một cuộc tình khác.

- Tìm đến những người mới khi bạn sẵn sàng. Đảm bảo rằng bạn có một quá trình tìm hiểu về họ, trước khi chính thức là người yêu./.

Tình yêu bi ai nhất chính là rời xa trong lặng im

Tình yêu bi ai nhất chính là rời xa trong lặng im

Vốn dĩ trên đời chẳng có điều gì gọi là đúng người sai thời điểm. Hết yêu đến cuối cùng chẳng còn nói với nhau một lời. Tình yêu của năm ấy héo mòn đến tội nghiệp…

Theo VOV