1. Không cười ngay khi gặp người khác

Chúng ta đều biết rằng nụ cười rất quan trọng trong giao tiếp, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách. Nhà tâm lý học Leil Lowndes cho biết cách tốt nhất để tạo ấn tượng là nhìn vào mặt người đối diện trước tiên, chờ trong vài giây trước khi nở một nụ cười thân thiện. Khoảng dừng này khiến nụ cười của bạn chân thật hơn.

2. Không nhìn quá lâu

Dựa trên nghiên cứu khoa học, chuyên gia Lowndes cho rằng khi một người đàn ông nhìn vào mắt người cùng giới quá lâu, nó có thể bị hiểu nhầm là sự khiêu khích hay gây hấn. Thay vào đó, bạn nên tăng dần thời gian giao tiếp bằng mắt, lý tưởng nhất là khoảng 60% thời gian của cuộc gặp.

3. Quan tâm tới dáng bộ của bản thân

Hãy xem các vận động viên vô địch hay chính trị gia, bạn sẽ không bao giờ thấy vai hay mắt của họ hướng xuống. Họ luôn đứng với tư thế hiên ngang và cười tự tin. Do vậy, họ thể hiện được sự tự tin và được nhiều người thích. Các chuyên gia cũng khuyên bạn làm điều tương tự để tạo ấn tượng với người khác.

4. Thể hiện sự quan tâm

Khi gặp gỡ một người mới, mọi người nghĩ về hai điều: “Mình có thích họ không?” và “Họ có thích mình không?” để tạo một ấn tượng tốt, bạn nên thể hiện sự quan tâm với người đối thoại bằng cách cười và hướng sự chú ý của bạn về họ.

5. Tránh những cử chỉ lo lắng

Những cử chỉ như dùng tay chạm vào cổ, mặt, tai hay tóc có thể khiến người khác hiểu lầm rằng bạn đang lo lắng và che giấu điều gì đó.

6. Đồng cảm

Ngoài thể hiện sự quan tâm bằng cử chỉ, bạn còn bày tỏ sự đồng cảm trong lời nói. Điều này sẽ khiến bạn trông chu đáo hơn và tạo ấn tượng tốt với người đối thoại.

7. Hình dung trước cuộc gặp

Nếu bạn có thời gian trước cuộc gặp, hãy tưởng tượng bạn đang nói với người đối diện trước gương, cố gắng cười và luyện tập dáng bộ khi nói chuyện. Chuyên gia Lowndes cho rằng việc hình dung trước luôn giúp bạn có kết quả tốt.

Bị chồng sắp cưới phản bội, cô dâu xinh đẹp cưới luôn phù rể kém 5 tuổi

Bị chồng sắp cưới phản bội, cô dâu xinh đẹp cưới luôn phù rể kém 5 tuổi

Phát hiện chồng sắp cưới phản bội, cô gái hủy hôn ngay trong đêm rồi lại bén duyên với chính chàng phù rể.

Theo Dân Việt