Chiều cao chênh lệch khiến cặp đôi nhiều lần rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”.

Kể từ ngày quen Hoàng Linh (sinh năm 1994, Thanh Hóa), Lê Hà (sinh năm 1995, sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã quá quen với việc chỉ đứng đến nách người yêu, nhón chân hết cỡ môi vẫn không chạm đến cằm. Yêu một người cao hơn 35cm và nặng hơn mình vài chục kg đối với cô là một trải nghiệm thú vị.

{keywords}

Cặp đôi hơn kém nhau 35cm

Lê Hà sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m47. Từ khi lên cấp ba, cô đã được bạn bè gắn đủ các biệt danh như: nấm lùn, hạt tiêu… Cô ám ảnh bởi sự thấp bé của mình đến mức, nếu không bị ép buộc thì không bao giờ động đến chiếc thước đo chiều cao.

Vậy mà cô nàng lại "bén duyên" với chàng trai 1m82, cao hơn mình hẳn vài cái đầu, để rồi mỗi lần đứng cạnh nhau cô đều thấy "tủi" cho vóc dáng lùn tịt của mình.

“Tự mình cũng thấy ghép đôi kiểu này cứ sai sai, lệch lệch. Nhưng thôi, lỡ va vào nhau rồi thì chấp nhận, “chẳng may” sau này có thành đôi thì cải tạo chiều cao cho con cái”, Hà hài hước chia sẻ.

Xuất hiện ở bất cứ đâu, Lê Hà và Hoàng Linh cũng là tâm điểm chú ý. Hà cho hay, ban đầu, cả hai khá ngại ngùng khi thường xuyên bị mọi người nhìn với ánh mắt tò mò. Nhưng “riết rồi” cả hai cũng quen, thậm chí còn cảm thấy thú vị khi được chú ý.

{keywords}

Lê Hà chỉ cao đến nách Hoàng Linh

Có lần cả hai nắm tay nhau đi qua một cặp đôi “đũa lệch” khác, Hà nghe thấy người con gái càu nhàu với người yêu: “Anh thấy chưa, người ta lệch nhau thế còn nắm tay vui vẻ, còn anh thì cứ ngại với ngần”. Cô bật cười bởi, bỗng dưng mình lại trở thành thước đo của sự lệch lạc.

Sự chênh lệch chiều cao này để lại cho Lê Hà và Hoàng Linh nhiều kỷ niệm đáng nhớ ở mỗi nơi đi qua. Khi thì chật vật chọn quần áo đôi vì quá lệch size, lúc lại bị người khác trêu cho “tái mặt” chỉ bởi chàng cao chót vót còn nàng thì bé tẹo.

Cặp đôi “đũa lệch” quen nhau khá tình cờ. Cách đây hơn một năm, cả hai đi chụp ảnh kỷ yếu cùng một người bạn chung nên biết nhau nhưng phải đến khi đăng ảnh lên Facebook, mới bình luận qua lại. Ấn tượng với cô gái nhỏ nhắn, năng động, Hoàng Linh đã chủ động nhắn tin làm quen.

Vì mới chia tay người yêu nên cô nàng 21 tuổi không hứng thú trò chuyện. Cô cũng thẳng thắn với Hoàng Linh rằng, mình chưa quên được tình cũ.

Không nản chí cũng không vồ vập, chàng trai xứ Thanh vẫn nói chuyện, tâm sự với Hà như một người bạn. Cách đây 6 tháng, anh chủ động rủ cô đi phượt và đó là lúc anh chiếm được cảm tình từ cô bạn “nấm lùn”.

“Anh ấy rất chu đáo, quan tâm mình từ những cái nhỏ nhất. Ngồi sau xe anh ấy, mình thấy an toàn dù có chạy xe đường đèo giữa trời giông bão. Điều khiến mình cảm động nhất là anh ấy không vồ vập, bày tỏ tình cảm nhưng không ép mình đáp lại, đúng kiểu để cho mưa dầm thấm lâu”, Hà kể.

Yêu một người hơn mình 35cm, ngoài lúc bị người yêu lợi dụng thế mạnh để trêu chọc, đùa bỡn, Lê Hà thấy có nhiều điểm lợi. Chen chúc nhau ở chốn đông người, cô không sợ bị lạc vì chỉ cần ngó lên là thấy đầu người yêu, ở mọi lúc mọi nơi cô đều có cảm giác được yêu thương, che chở. Đặc biệt, với cô, người yêu còn là “chiếc thang di động” giúp mình lấy đồ trên cao.

(Theo Dân Việt)