Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc bởi một người dùng ẩn danh.

Theo thông tin ban đầu, đoạn phim được quay ở một trường học thuộc thành phố Mạnh Tử, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ngôi trường này có quy định cấm học sinh mang điện thoại tới trường.

Trong đoạn clip ngắn, 3 nữ sinh đang xếp hàng để lần lượt ném chiếc điện thoại xuống đất theo lệnh của một nữ giáo viên.

“Tiếp theo, nhanh lên” - người giáo viên nói. “Đến lượt em, đập tiếp đi!”

Đoạn clip làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Một số người đồng tình với cách làm của nhà trường, trong khi nhiều người khác cho rằng quy định này vi phạm quyền của học sinh.

“Tôi nghĩ điều này thật tuyệt. Nếu con trai tôi mang điện thoại tới trường, tôi sẽ ủng hộ giáo viên đập vỡ chiếc điện thoại”.

Một người khác lập luận: “Nếu học sinh vi phạm quy tắc, bạn có thể giữ điện thoại của chúng, sau đó đưa cho phụ huynh. Hành động này là cố ý làm hư hại tài sản của người khác, rất không phù hợp”.

Hồi tháng trước, một trường học khác ở Trung Quốc cũng gây ra tranh cãi gay gắt khi buộc học sinh ném điện thoại của mình vào một chậu nước như một hình phạt.

Tuy nhiên, hiệu trưởng ngôi trường này cho biết, hành động của các học sinh hoàn toàn là tự nguyện và được phụ huynh hoàn toàn ủng hộ.

Người trẻ Trung Quốc viết di chúc sớm để sống sâu sắc hơn

Người trẻ Trung Quốc viết di chúc sớm để sống sâu sắc hơn

Một nữ sinh viên năm nhất đại học ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa viết di chúc, quyết định để lại toàn bộ tài sản của mình cho một người bạn sau khi cô qua đời.

Đăng Dương (Theo Daily Mail)