Ngày 1/9, tại tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc), Liu Lina (bút danh) 22 tuổi nhìn 2 bị cáo bằng con mắt đầy căm phẫn. Chỉ trong một thời gian ngắn, 2 người đàn ông này đã biến cô thành một con nợ với khoản vay 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng).

Tháng 7/2019 Liu Lina rời quê lên Bắc Kinh với ước mơ tìm được một công việc tốt, kiếm được nhiều tiền. Khi đang tìm việc trên mạng, cô nhìn thấy thông tin tuyển dụng trợ lý với mức lương 80.000 tệ (khoảng 280 triệu đồng)/tháng.

Mẩu tin này khiến Liu Lina sáng mắt. Cô lập tức nộp hồ sơ và cũng nhanh chóng nhận được phản hồi.

{keywords}
Ảnh minh họa của Sohu.

Một người đàn ông tên Jin đã mời cô phỏng vấn và cuộc gặp gỡ của họ diễn ra trên chiếc ô tô S-Class Mercedes-Benz đậu ở bãi đỗ xe của một tòa nhà cao tầng.

Ông Jin - tự xưng là chủ tịch tỏ ra rất hài lòng về cuộc trò chuyện với Liu Lina nhưng ông có một vài nghi ngại về ngoại hình của cô.

Ông nói với Liu Lina rằng, cô có thể được trả 80.000 tệ/tháng nhưng với tư cách là trợ lý riêng của chủ tịch, hình ảnh của Liu phải nổi bật, nếu không cô sẽ không thể cạnh tranh được với những ứng viên khác.

Ông Jin gợi ý Liu phẫu thuật thẩm mỹ. Ông còn nói, khoản tiền chi phí phẫu thuật sẽ được trừ vào lương của cô và đây cũng chính là phúc lợi mà công ty dành cho nhân viên của mình. Vì vậy, Liu Lina không nghĩ ngợi nhiều. Cô chấp nhận đề nghị vay 100.000 tệ để lập tức phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau đó, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của ông Jin, Liu Lina đã được thực hiện mở rộng mắt, cắt đuôi mắt, tạo mắt 2 mí, hút mỡ hai mí, nâng môi, làm đầy khuôn mặt… tại một trung tâm thẩm mỹ và ký khoản vay trực tuyến với hình thức trả góp.

Sau khi ca phẫu thuật hoàn thành, Liu Lina đã nhiều lần gọi cho ông Jin để thảo luận về việc sắp xếp công việc tiếp theo. Nhưng ông Jin luôn tránh mặt với các lý do khác nhau. Cuối cùng, ông Jin nói đã từ chức. Liu Lina thấy nghi ngờ nên gọi báo cảnh sát.

Sau khi vào cuộc điều tra, phía cảnh sát đã phát hiện, có 2 người đàn ông tham gia vụ việc này là Jin và Wang Zong. Hai người chỉ là những kẻ thất nghiệp, dùng chiêu bài tuyển trợ lý với mức lương cao để thu hút phụ nữ. Sau đó, 2 người này mồi chài, giới thiệu khách đến các cơ sở y tế và thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình. Mỗi đơn đặt hàng, hai người nhận được 20.000 - 30.000 tệ.

Tính đến thời điểm bị bắt, cả hai đã lừa được 9 phụ nữ, người trẻ nhất năm nay 19 tuổi, người lớn tuổi nhất là 33 tuổi.

Tuy nhiên, cả 9 người này đều không báo cảnh sát, chấp nhận mình xui xẻo.

Mặc dù hiện tại, hai kẻ chủ mưu này đã phải nhận hình phạt thích đáng nhưng chỉ cần có những người cả tin như Liu Lina, những chiêu lừa tương tự sẽ xuất hiện.

Vì vậy, khi đòi hỏi mức lương cao, mỗi người hãy tự hỏi xem năng lực của mình đến đâu, vì sao công việc lương cao lại được tuyển dụng một cách dễ dàng đến như vậy.

Linh Giang (Theo Sohu)

Gặp lại gia đình sau 30 năm bị bắt cóc, con trai ôm bố khóc không ngừng

Gặp lại gia đình sau 30 năm bị bắt cóc, con trai ôm bố khóc không ngừng

“Sau 30 năm tìm kiếm, chờ đợi, cuối cùng bố cũng gặp được con...”, Peng Xinghui, 69 tuổi vừa khóc vừa ôm chặt con trai. Vậy là, giấc mơ đoàn tụ mà ông mong đợi suốt 30 năm cuối cùng cũng được hiện thực hóa.