Có lẽ người trong cuộc cũng không thể ngờ rằng chuyến du lịch Philippines ấy đã giúp họ tìm được một nửa của đời mình.

Nhân vật chính trong chuyện tình lãng mạn này là Vũ Hải Yến (1986) và anh chàng người Hàn Quốc bằng tuổi, Kwon Petrus.

{keywords}
 Cô dâu Hải Yến và chú rể người Hàn Quốc Kwon Petrus.

Yến và Kwon Petrus gặp nhau trong chuyến du lịch đến Philippines. Tại đây, Yến vô tình bỏ quên mũ ở một nhà hàng. Khi quay lại tìm mũ, Yến khiến Petrus để ý và anh chàng tiến tới làm quen với cô.

Ở Hàn Quốc, Kwon Petrus từng là trưởng phòng của một công ty xuất nhập khẩu. Anh sang Philippines một tuần để gặp mặt bạn bè và tìm cơ hội đầu tư. Petrus kể rằng, sau khi đáp chuyến bay đến đất nước này, anh mệt mỏi, buồn ngủ nhưng rất muốn ra ngoài.

Anh đi bộ hơn 4 km. Khi nhìn thấy Hải Yến, bị thu hút bởi cô gái này. Cảm giác thân quen khiến anh lập tức lại gần bắt chuyện.

Sau đó, họ tìm hiểu về nhau và nửa năm sau họ nhận lời yêu dù khác biệt về địa lý, văn hóa. Ngày 1/4/2018, Yến và Petrus đã tổ chức đám cưới, chính thức trở thành một nửa của nhau.

{keywords}
Petrus nói: “Tôi không quan tâm một người đến từ đất nước nào, làm công việc gì. Tôi chỉ quan tâm người đang ở trước mặt mình, cô ấy là ai”.

Chào Petrus, lý do gì khiến Petrus rời Hàn Quốc để sang Việt Nam sống? Phải chăng lý do lớn nhất là Hải Yến?

Trước đây, mình đã có rất nhiều dự định cho công việc như sang Mỹ hoặc quay lại Úc để làm việc. Tuy nhiên mọi dự định đó liên tục bị trì hoãn. Từ khi gặp Yến  mình cảm thấy muốn tìm hiểu không chỉ con người mà cả đất nước cô ấy sống. 

Thật sự trong đầu mình không quan tâm một người đến từ đất nước nào, làm công việc gì, chỉ quan tâm người đang ở trước mặt mình, cô ấy là ai? Mình đã quyết định sang Việt Nam tìm Yến.

Khi Petrus quyết định sang Việt Nam sinh sống và làm việc, phản ứng của gia đình bạn thế nào?

Cả bố và mẹ mình trước giờ đều không can thiệp quá nhiều vào chuyện tình cảm của mình, nhưng việc đến một đất nước khác vì cô ấy, mẹ mình không vui. 

Mình đã thuyết phục được bà khi kể mọi thứ về Yến, về Việt Nam và nói rằng mình muốn làm chủ tình yêu, cuộc sống của mình. Bố mình là người ủng hộ mình hơn cả vì bố rất hiểu biết về Việt Nam. Ông tự học tiếng Việt tại nhà đã nhiều năm rồi.

Buổi hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam của Petrus như thế nào?

Lần đầu đến Việt Nam, Yến đưa mình đi thăm quan Hà Nội. Cả hai đi dạo quanh Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Yến còn đưa mình đi quán ăn vỉa hè, mọi thứ ở đây đều rất dễ chịu, không khó để hòa đồng.

Hơn một năm sống tại Việt Nam, cảm nghĩ của bạn về con gái Việt như thế nào?

Mình thấy phụ nữ Việt Nam rất chăm chỉ và năng động, xinh đẹp. Họ làm rất nhiều việc hàng ngày và đáng được mọi người tôn trọng.

{keywords}
“Petrus luôn nhường nhịn và chia sẻ, lắng nghe mình”, Hải Yến nói.

Thế còn Yến, bạn có thể có thể chia sẻ điều gì khiến bạn yêu nhất ở Petrus không?

Anh Petrus là một người ấm áp, hiền lành. Ngay từ lần gặp đầu tiên mình đã cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thân thiện từ anh. Trong tình yêu, Petrus rất đàn ông, nhường nhịn và luôn chia sẻ, lắng nghe mình.

Khi biết con gái muốn lấy người Hàn Quốc, ba mẹ bạn đã phản ứng như thế nào?

Có lẽ chính vì sự chân thành của Petrus đã khiến ba mẹ mình cảm thấy yên tâm, yêu quý anh ấy. Ba mẹ mình còn hay bênh vực Petrus. Cụ thể khi hai đứa có lỡ giận dỗi điều gì, ba mẹ mình lại đứa về phía anh ấy.  

Sau khi sang Hàn Quốc và tiếp xúc với gia đình của Petrus, bạn có cảm nhận như thế nào về họ?

Gia đình anh Petrus sống tình cảm, đặc biệt là bố anh ấy rất yêu Việt Nam, ông đã tự học tiếng Việt cách đây 6 năm, khi chúng mình còn chưa biết nhau. Còn mình với mẹ anh Petrus, đôi khi phải dùng ngôn ngữ hình thể để nói chuyện nhưng hai người luôn cảm thấy thân thiết.

Mẹ anh ấy quan tâm mình từ những điều nhỏ nhất như sấy tóc, dạy nấu ăn cho mình hay đưa con dâu đi mua quần áo, mĩ phẩm.

{keywords}
 

Khi yêu và giờ đã về một nhà, đã bao giờ hai bạn cãi nhau chưa? Lý do cãi nhau giữa hai người thường là gì?

Chúng mình có cãi nhau chủ yếu do bất đồng về lối sống và khác biệt về văn hóa. Ở Hàn hay nhậu và đi chơi khuya, mình không thích Petrus như thế. Chúng mình đều nói thích và không thích gì để tự điều chỉnh. 

Hiện tại Petrus có thể đi xe máy, ăn món Việt mình thích, mình cũng có thể ăn món Hàn anh ấy thích.

Mỗi lần cãi nhau không cần biết ai đúng sai, Petrus đều chủ động làm lành. Có những hôm cãi nhau to, anh ấy bỏ ra ngoài và hỏi mình: “Em cần bao lâu để giải quyết vấn đề của mình?". Mình nói cần hai tiếng và sau hai tiếng, anh ấy quay lại với một bó hoa to.

Hải Yến có thể chia sẻ thêm về dự định tương lai của hai bạn không?

Sắp tới chúng mình dự định sẽ mở một cửa hàng ăn bán kim chi và các món Hàn với mức giá vừa phải.

Bên cạnh đó, hai đứa cũng muốn quay những đoạn clip ngắn nói về văn hóa Hàn cũng như giải đáp câu hỏi của các bạn về cuộc sống, văn hóa, du học...

Cảm ơn hai bạn về những chia sẻ dễ thương này. Chúc Yến và Petrus luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Cô gái Việt bối rối trước hàng trăm thắc mắc của bạn trai Tây

Cô gái Việt bối rối trước hàng trăm thắc mắc của bạn trai Tây

Trời nóng ra đường, thấy những người lớn tuổi cứ vén bụng lên cho mát. Nick Mansor thắc mắc với bạn gái: “Nóng thì sao không cởi hẳn ra mà cứ mặc áo rồi vén lên khoe bụng trống”...

Bất ngờ ở trời Tây sau 15 ngày sống với bố mẹ chồng tương lai

Bất ngờ ở trời Tây sau 15 ngày sống với bố mẹ chồng tương lai

15 ngày sống cùng bố mẹ chồng tương lai ở trời Tây, Trương Phương đã trải qua rất nhiều bất ngờ vì sự khác biệt văn hóa.

Thùy Linh - Thu Uyên