- Mặc dù liên tục được khuyến cáo, nhắc nhở về việc giữ gìn về sinh môi trường, nhiều người dân vẫn vô tư xả rác xuống sông hoặc bên lề đường sau lễ cúng ông Công, ông Táo.

Video: Thanh niên xả rác xuống sông, người dân bỏ rác ngòai thùng

Từ sáng sớm người dân Hà Nội đã có mặt tại nhiều sông, hồ của thành phố để thực hiện lễ phóng sinh. Bên cạnh đó cũng không ít người thay vì thả cá lại ném cả túi rác to rác xuống sông.

{keywords}
Rác trên cầu Long Biên sáng sớm hôm nay.

 

...sau các lượt phóng sinh

 

{keywords}
Rác ở khu vực Hồ Tây

Nhận thấy nhiều người dân phóng sinh cá trên cầu Long Biên sau đó buộc túi nilong vào thành cầu hoặc vứt luôn xuống sông gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường. Những học sinh trường PTTH Nguyễn Gia Thiều đã đi dọc hai bên cầu Long Biên (Long Biên - Hà Nội) để thu lượm lại. 

{keywords}
Các học sinh có mặt tại cầu từ nhiều ngày nay.

Em Hồ Minh Nguyệt - học sinh lớp 10 trường PTTH Nguyễn Gia Thiều cho biết, Nguyệt đã thực hiện công việc thu lượm rác trên cầu Long Biên từ ngày 6/1.

{keywords}
Các học sinh còn hỗ trợ người dân thả cá, tro xuống sông.

"Ngoài công việc thu lượm rác, chúng em còn hỗ trợ người dân thả cá, tro xuống sông. Em nghĩ ở độ cao này, nếu người dân thả theo cách ném từ trên cầu, cá sẽ chết hoặc bị thương.

{keywords}
 

Vì vậy sau khi xin cá, em và mọi người sẽ mang xuống sông để thả. Cách làm như vậy sẽ giúp cá sống khỏe và đảm bảo rác được đặt đúng nơi quy định hơn", Nguyệt nói.

{keywords}
Thành quả sau khi thu gom rác trên cầu.

Tuy vậy theo Nguyệt, nhiều người dân cũng ko đồng ý với việc giao cá cho các học sinh tình nguyện.

Tết ông Táo: Rét cắt da, em bé theo cha đi thả cá chép sáng sớm

Tết ông Táo: Rét cắt da, em bé theo cha đi thả cá chép sáng sớm

Hôm nay (8/2), Tết ông Công ông Táo, trời Hà Nội lạnh sâu, nhiều em nhỏ vẫn theo cha mẹ đi thả cá chép ra sông, hồ từ sớm, sau khi các gia đình làm lễ cúng ở nhà.

Bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Theo tục lệ, ngày 23 tháng Chạp hàng năm, các gia đình Việt thường làm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời. Bên cạnh những lễ vật, mâm cỗ, các gia đình cũng cần quan tâm tới văn khấn.

Gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo 2018

Gợi ý mâm cỗ cúng ông Công ông Táo 2018

Ngày 23 tháng Chạp (ngày 23/12 âm lịch) hàng năm, các gia đình người Việt thường làm mâm cơm nhỏ, tiễn Táo quân lên thiên đình để báo cáo mọi việc lớn nhỏ của gia chủ.

Chị gái công sở rộn ràng khoe mâm cỗ cúng ông Công ông Táo

Chị gái công sở rộn ràng khoe mâm cỗ cúng ông Công ông Táo

Hôm nay, 22 tháng Chạp, nhiều gia đình đã chuẩn bị mâm cỗ cúng Táo quân từ sáng sớm để kịp giờ đi làm. Nhiều mâm cỗ được chị em rộn ràng chia sẻ lên mạng xã hội.

Nhóm Phóng viên