Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên 2018, phiên chợ đặc biệt chuyên sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ được tổ chức tại khu đô thị Ecopark trong 2 ngày 25-26/8.

Hưng Yên được mệnh danh là kinh đô của các loại nhãn, với những trái nhãn lồng thơm mọng, giòn dai, hương vị ngọt ngào ít nơi nào sánh bằng. Từ xa xưa, loại quả này đã nổi tiếng với tên gọi cao quý “vương gia chi quả” và huyền thoại tiến Vua lưu truyền mãi theo thời gian.  Nhãn lồng Hưng Yên mọc thành từng chùm trĩu trịt, vỏ quả màu vàng nâu tự nhiên, cùi dày, có múi vân, ráo nước. Khi bóc một lớp vỏ mỏng láng, để lộ lớp cùi nhãn dày trắng trong. Ăn có vị ngọt mát vừa phải, cùi nhãn giòn, tỏa hương thơm dịu hiếm có.

{keywords}
 Nhãn lồng Hưng Yên được mệnh danh “vương gia chi quả” với hương vị hiếm nơi sánh bằng

Một số giống nhãn Hưng Yên nổi tiếng như giống Hương Chi, giống Miền Thiết, giống T6 chiếm khoảng 60% sản lượng toàn tỉnh sẽ được giới thiệu và bày bán tại phiên chợ. Đặc biệt, nhãn đường phèn - giống nhãn đắt gấp 5-6 lần so với nhãn bình thường, cực kỳ hiếm, có giá từ 130-150 nghìn đồng/kg và gần như không bán đại trà trên thị trường cũng sẽ được giới thiệu trong dịp này.

{keywords}
Đặc sản nhãn đường phèn giống cổ duy nhất chỉ có tại Hưng Yên. Mùi thơm ngọt sắc của quả nhãn ngay lập tức thu hút loài ong tìm đến.

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương và nông dân thực hiện nhiều giải pháp để giữ gìn thương hiệu nhãn lồng như hỗ trợ nông dân sản xuất, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu nông sản, in tem nhãn truy xuất nguồn gốc, bao bì…

{keywords}
Người nông dân Hưng Yên đã được hỗ trợ nhiều giải pháp để gìn giữ thương hiệu sản vật địa phương

Mục tiêu của chương trình Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên 2018 cũng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, đồng thời quảng bá và phát triển thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản có tiếng lâu đời của tỉnh đã được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ Cục Sở hữu trí tuệ năm 2017. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp địa phương gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, kết nối cung cầu cho sản phẩm nhãn lồng chính gốc Hưng Yên cũng như các sản phẩm nông sản khác của tỉnh.

Các hộ, cơ sở sản xuất nhãn trong tỉnh không ngừng học tập kinh nghiệm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu lựa chọn, cải tạo giống, áp dụng quy trình sản xuất VietGap, bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nhãn lồng  Hưng Yên với thị trường. “Tiếng lành đồn xa”, hầu hết nhãn khi thu hoạch được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoa quả, hệ thống siêu thị uy tín tiêu thụ và khách đến tận vườn mua.

{keywords}
Nhãn lồng Hưng Yên được trồng và thu hoạch theo quy trình chuẩn của Viet Gap

Trong phiên chợ Nhãn lồng tại Ecopark ngày 25-26/8, 50 gian hàng của 10 xã huyện thành phố của tỉnh sẽ được giới thiệu đông đảo đến những người yêu thích hương vị món sản vật bình dị mà cao quý này. Trong đó, gồm hơn 30 gian hàng trưng bày, bán nhãn tươi của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn và 20 gian hàng trưng bày, bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh nhãn, còn có một số sản vật địa phương như cây nghệ huyện Khoái Châu, ổi Văn Giang, thanh long ruột đỏ Kim Động… cũng được bày bán tại phiên chợ.

Phiên chợ Nhãn lồng Hưng Yên sẽ diễn ra tại Phố Trúc Ecopark

Vào cửa tự do

Thời gian từ 8h-16h trong 02 ngày 25,26/8/2018

Hotline: 0165 833 8833

Xuân Thạch