Nhiều nhà thiết kế (NTK) ưa thích sử dụng những gam màu nổi bật trong trang phục như một nét đặc trưng, nhưng anh đang thiên về các tông nhẹ. Tại sao như vậy?

Trong thời trang, có hai hướng đi. Một là bạn sẽ đưa ra các thiết kế, bộ sưu tập cực kỳ nổi bật gây chú ý và sau đó kinh doanh thương hiệu. Hai là tập trung các thiết kế phải đơn giản, chủ yếu tôn dáng vóc, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mặc. Tôi chọn phong cách thứ hai. 

{keywords}
 

Anh có dự định tổ chức một show diễn để tạo danh tiếng?

Trước đây tôi làm công việc sáng tạo cho các nhà thiết kế khác và công ty, tầm một năm nay mới đứng ra làm độc lập. Tôi muốn có một nền tảng vững chắc, đi đường trường và kinh doanh mở chuỗi cửa hàng trước. Việc tổ chức một show diễn là mơ ước của tôi, nhưng không phải bây giờ.

{keywords}
 

Được biết, anh thường tuyển dụng các bạn nhân viên theo học thiết kế làm vị trí tư vấn, đó có phải là mẹo hút khách của anh không?

Tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình có cho các bạn thiết kế trẻ, bởi một sự thật xuất phát từ sinh viên thiết kế đi ra, tôi nhận thấy việc học qua trường lớp hoàn toàn không đủ. Nhiều giảng viên đưa ra các kiến thức không thực tế thế nên việc lập nghiệp sau này cực kỳ vất vả, cánh tay phải của tôi chính là những NTK có năng lực, thế nên tôi cần chia sẻ với họ cách làm thương hiệu, cách làm sao để khách hàng đến và sẽ quay trở lại… mà điều này sẽ được học qua từng bước đầu tiên ở vị trí tư vấn viên, người trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng.

{keywords}
 

Nếu vậy, các bạn nhân viên của anh ít nhất đều phải qua trường lớp thời trang?

Tôi không đặt nặng câu chuyện trường lớp mà tôi quan tâm đến khả năng thật sự của bạn ấy thế nào. Nhiều bạn tốt nghiệp từ các trường chính quy nhưng không hề biết cắt may thì với tôi không có giá trị. Tôi thà tuyển dụng một thợ may có tư duy tốt còn hơn một người qua trường lớp mà không biết gì về thời trang.

Nếu bạn vẽ kiểu rất đẹp nhưng không biết cách lên mẫu thật, không biết cách điều phối với thợ cắt may thì làm sao có thể làm sản phẩm được? Đó là lỗ hổng lớn nhất trong kiến thức của các bạn sinh viên hiện nay, một năm ra trường, tốt nghiệp có hàng ngàn người nhưng con số thành danh trên thị trường này thì đếm trên đầu ngón tay.

{keywords}
 

Ngày khởi nghiệp, Cường Bely đã phải gặp những khó khăn nào?

Hiếm ai khởi nghiệp mà không va vấp, không đứng lên, ngồi xuống cả. Tôi cũng vậy, nhưng có thể tôi may mắn hơn những NTK khác bởi trước đó tôi từng làm mẫu ảnh nên ít nhiều có những kinh nghiệm nhìn nhận cái đẹp, đồng thời biết thêm về make-up, làm tóc.

Tuy nhiên, thời điểm mới bắt đầu thì ai cũng chật vật. Đơn cử như việc mua vải, có những loại rất đẹp nhưng khi mua về giặt thử thì xù lông, bai nhão… xót lắm nhưng cũng phải bỏ, không thể dùng lên mẫu được, thà mất tiền chứ không để mất niềm tin của khách hàng.

Cám ơn anh về những chia sẻ!

Chàng trai Bến Tre nhận 'rổ gạch đá' khi được nhận xét là giống T.O.P

Chàng trai Bến Tre nhận 'rổ gạch đá' khi được nhận xét là giống T.O.P

Dù phát sóng cách đây đã lâu nhưng mới đây một tập của chương trình Bạn muốn hẹn hò lại được cư dân mạng ‘đào mộ’ bởi câu nhận xét quá hot của nữ chính về chàng trai.

 D. Thuần