Đoạn tin khá ngắn với mở đầu là lời anh chàng chủ động nhắn sang: "Tổng bill 504k (tổng hóa đơn 504 nghìn đồng - PV), mình chia đôi nha em".

Cô gái sau đó trả lời rất lịch sự và... giữ ý: "Dạ, em chuyển cho anh 250k nha". Và câu chốt từ phía chàng trai khiến đoạn hội thoại không thể kéo dài thêm là: "252 chứ?".

{keywords}
Đoạn tin nhắn chia tình phí khiến cư dân mạng "cạn lời".

"Anh chàng 252" sau đó đã vụt sáng mạng xã hội khi thu hút hàng ngàn người vào thả biểu tượng cảm xúc và hàng trăm ý kiến bình luận chỉ sau có vài giờ. Độ chi li tính toán đến từng xu của anh chàng hẳn đã đến mức độ "cạn lời" nên cư dân mạng hóm hỉnh quay sang "chê" cô gái: "Học Toán kém thế mà cũng đua đòi yêu đương".

Các bình luận sau đó lập tức phản hồi chuyện "học Toán kém": "Chia Toán thì sai nhưng chia tay là đúng!", "Kể từ đó, anh và em chia đôi", "Chia tiền có thể sai nhưng chia tay thì chắc chắn đúng", "Bạn cho mình số tài khoản mình gửi lại bạn 2000, khổ, học kém thế này yêu đương làm gì bạn ơi, để đó mình yêu hộ...". Nhiều người mạnh dạn dự đoán sau đoạn tin nhắn này sẽ là ảnh chụp chuyển khoản thành công và đoạn thông báo "tài khoản này hiện không tồn tại" hoặc "không thể gửi tin nhắn".

"Phải tôi tôi chuyển hết 504k xong tiễn vong. Coi như phúng viếng", "Tới khúc chia đôi nha em là chia tay được rồi, dài dòng", "Anh rất tỉnh và chúc anh may mắn lần sau", "25 tuổi chưa gặp trường hợp này bao giờ"... là các bình luận "chĩa mũi giáo" về anh chàng quá tính toán chi li, đến 2 ngàn đồng mà cũng "không để cho nó thoát".

Các thành viên nữ vào thể hiện quan điểm không thích và sẽ không bao giờ hẹn hò với kiểu bạn trai như thế này. Bạn trẻ cho rằng, hồi nào tới giờ, khi một chàng trai muốn theo đuổi một cô gái, anh ta cần tìm cách gây ấn tượng với cô gái, chủ động kiến thiết buổi hẹn hò với người con gái mình thích, nên "cắn răng" mất chút tình phí là "luật bất thành văn", được ngấm ngầm hiểu và chấp nhận rằng con trai thì nên chủ động trả tiền hẹn hò cho con gái.

Đây là sự thể hiện thành ý. Một khi hai người đã bước vào tình yêu rồi thì các cô gái cũng không để cho bạn trai mình thiệt thòi, họ cũng sẽ tặng quà, chăm sóc tốt và đền đáp hơn gấp mấy lần tấm chân tình của bạn trai. Nhưng để đến được ngày đó, con trai cần thể hiện mình trân trọng cô gái ấy đến mức nào. Đòi chia đôi từ một hai ngàn đồng như anh chàng này thì chắc chắn sẽ bị xếp vào hàng "ế bền vững", "ế lâu năm", mà ế "là do thực lực".

Một số quan điểm tiến bộ cho rằng, thời này rồi, cũng không ai còn nặng nề chuyện con trai phải trả tình phí cho con gái.

{keywords}
Ảnh minh họa: Getty Images.

Chia tiền cũng được nếu cả hai cùng thấy điều đó là vui vẻ bình thường, bạn gái thích bạn trai thì chủ động rủ bạn trai đi chơi rồi mình trả tiền cũng không có gì đáng phê phán cả. Quan trọng nhất vẫn là cách thể hiện người ấy trong mắt mình đáng trân trọng đến mức nào và mình trân trọng họ ra sao.

Nhưng như anh chàng "252" này thì rõ ràng đã đặt 2000 đồng lên cao hơn cả một mối quan hệ tình cảm tiềm năng mà mình có thể có trong tương lai chính vì tâm lý sòng phẳng cứng nhắc và "không chịu thiệt".

Theo Dân trí

Lén đi theo chồng ngoại tình rồi ngã ngửa vì bộ dạng người thứ ba

Lén đi theo chồng ngoại tình rồi ngã ngửa vì bộ dạng người thứ ba

Cho đến hôm nay, tôi mới nhận ra thứ tình yêu gọi là hết lòng hết dạ bấy lâu nay tôi dành cho anh thực sự quá vô nghĩa.