Sau khi lo hậu sự xong cho người yêu, để vơi đi những mất mát chẳng thể đong đếm, Thành Lĩnh quyết định rời TP.HCM lên Đà Lạt (Lâm Đồng) sinh sống. Cũng tại xứ sở ngàn hoa ấy, con tim anh đã rung động trở lại khi gặp Nguyên Bắc - người đồng nghiệp cũ.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ

Thành Lĩnh (SN 1990) đang làm trưởng phòng kinh doanh ở một công ty, Nguyên Bắc (SN 1987) là chuyên viên văn phòng và tư vấn chứng khoán. Cả 2 đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Họ cũng chính là cặp đôi đặc biệt trong cộng đồng LGBT Việt Nam bởi câu chuyện tình trái ngang.

{keywords}
Thành Lĩnh và Nguyên Bắc từng là đồng nghiệp của nhau.

6h sáng một ngày cuối năm, Lĩnh dậy sớm như thường lệ, anh muốn giúp Bắc một số việc nhà trước khi tới công ty. Từ một chàng trai nam tính, bụi bặm, đam mê mô tô phân khối lớn, giờ đây khi đã có con - bé Cọp, Lĩnh chững chạc và trưởng thành hơn rất nhiều.

Cuối tháng 7/2013, khi ấy Bắc làm nhân sự phỏng vấn tuyển dụng, còn Lĩnh là nhân viên mới vào công ty, cả hai chỉ dừng lại ở mối quan hệ đồng nghiệp. Năm 2015, người yêu Lĩnh không may qua đời sau vụ tai nạn giao thông. Để vơi đi những mất mát chẳng thể đong đếm, anh quyết định rời TP.HCM lên Đà Lạt sinh sống.

Sau gần một năm sống ở miền đất mới, Lĩnh vô tình gặp lại Bắc ở Hồ Xuân Hương khi anh đang đi du lịch một mình. Gặp lại bạn cũ, cả hai trò chuyện rôm rả, cùng ôn lại bao kỷ niệm tại công ty ngày trước.

Những ngày ở Đà Lạt, Bắc được Lĩnh dẫn đi chơi nhiều nơi, ăn nhiều món ngon và cùng chia sẻ với nhau nhiều chuyện buồn vui.

Nhắc lại kỷ niệm, Lĩnh kể: “Chẳng biết vô tình hay cố ý nhưng 3 lần mình đón đi chơi, lần nào Bắc cũng quên mang áo khoác. Thời tiết trên đó khá lạnh, không thể nhìn bạn ấy lạnh, lần nào mình cũng chủ động cởi áo khoác lên vai Bắc. Đêm cuối cùng bạn ở Đà Lạt, chúng mình đi dạo ở chợ. Mình đi mua mấy xiên nướng còn Bắc thì vào trong dạo. Một lúc sau Bắc đi ra với 1 cái áo mới và nói rằng "3 cái áo cũ đổi lấy 1 cái áo mới, chơi không?”. Mình bất ngờ và nhận ra Bắc là một con người rất tinh tế”.

{keywords}
Cả hai chính thức nên duyên sau lần vô tình gặp nhau tại Đà Lạt.

Kết thúc chuyến du lịch, Bắc trở lại TP.HCM, đem theo cả nỗi vấn vương và nhớ nhung về người đồng nghiệp cũ. Trong thời gian này, cả hai nhắn tin nhiều hơn, chia sẻ về cuộc sống hằng ngày ở 2 nơi. Những câu chuyện không đầu không cuối đã khiến cả hai xích lại gần nhau và chẳng ai muốn rời xa ai.

Đến ngày 24/10/2016 - đúng ngày sinh nhật Lĩnh, Bắc đã bí mật chuẩn bị quà, đi xe 9 tiếng đồng hồ từ TP.HCM lên Đà Lạt để tạo bất ngờ. Khoảnh khắc ấy khiến Lĩnh vô cùng cảm động và cả hai chính thức bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Để được gần nhau, Lĩnh tạm biệt Đà Lạt và trở lại TP.HCM sinh sống.

Hai người đàn ông vừa làm cha vừa làm mẹ đứa trẻ

Tình yêu ngọt ngào của cặp đôi những tưởng sẽ chẳng bao giờ có sóng gió bởi đều được gia đình hai bên ủng hộ. Cho đến khi, trong thời gian yêu và sống cạnh Bắc, Lĩnh đã phạm phải một lỗi sai mà đến giờ nghĩ lại cậu vẫn hổ thẹn. Đó là một đêm say, khi gặp lại người bạn gái thời đại học, anh đã đi quá giới hạn. Khi Lĩnh thú tội với Bắc cũng là lúc cả hai biết tin cô gái kia đã có thai.

Lĩnh kể: “Khi biết cô ấy có bầu, mình rất sợ vì đã làm điều có lỗi sau lưng Bắc. Suốt những ngày sau đó mình luôn sống trong tâm trí dằn vặt, hối hận và chẳng biết phải mở lời thú tội như thế nào. Dẫu vậy, thay vì chọn cách im lặng, mình quay về quỳ dưới chân Bắc để nói hết mọi chuyện”. 

Biết chuyện, mới đầu Bắc có chút hụt hẫng song anh không trách móc bạn trai. Thậm chí Bắc còn khuyên Lĩnh nên kết hôn với mẹ em bé để con chào đời sẽ có một gia đình vẹn tròn.

“Mình đã khuyên anh rất nhiều, tuy nhiên cả anh và cô ấy đều không muốn cùng nhau đi tiếp. Khi em bé được sinh ra mình vẫn tiếp tục nói anh Lĩnh suy nghĩ lại và cho bé một gia đình đủ cha mẹ nhưng cả hai vẫn không thay đổi quyết định”, Nguyên Bắc trải lòng.

Sau cùng tất cả đi đến thống nhất, khi em bé chào đời Lĩnh sẽ nuôi và mẹ bé sẽ bắt đầu cuộc sống mới. Tuy vậy, sự việc không may xảy ra, khi vừa ở bên con trai được 2 tuần, mẹ bé mắc Covid-19 và không qua khỏi.

Bé Cọp giờ đây đã 5 tháng tuổi, được Bắc và Lĩnh nuôi dưỡng, bù đắp tình cảm. Lĩnh chia sẻ: “Bé Cọp chính là tài sản quý giá nhất mà mẹ bé để lại cho mình trước khi về thiên đường. Trong bức thư tay để lại, ngoài những nội dung gửi cho bé sau này, cô ấy rất tin tưởng Nguyên Bắc sẽ thay thế vị trí “người mẹ” để cùng mình giáo dục bé Cọp nên người. Mình tin rằng ở một nơi nào đó cô ấy vẫn dõi theo mỉm cười phù hộ cho 3 bố con”.

{keywords}
Bé Cọp chính là trái tim gắn kết tất cả.

Lĩnh nói rằng, nếu Nguyên Bắc được ví như đóa hoa thạch thảo mong manh của Đà Lạt thì mẹ bé là thiên thần đã hoàn thành sứ mệnh và về lại thiên đường. Bé Cọp chính là trái tim gắn kết tất cả lại.

Lĩnh cũng thú nhận cuộc đời của mình là những chuỗi ngày sai lầm nối tiếp, chỉ có 2 điều anh làm đúng là có được bé Cọp và giữ được Nguyên Bắc.

Giờ đây mỗi khi có thời gian rảnh, thay vì đi chơi, cả hai cùng nhau chơi với con. Hết giờ làm Lĩnh mong được chạy về nhà ngay với Bắc và bé Cọp. Anh cũng bỏ thói quen hút thuốc lá vì sợ ảnh hưởng tới em bé.

Từ ngày có gia đình nhỏ, anh cũng nghiệm ra nhiều giá trị ý nghĩa rằng, dù ngoài kia có giông bão như thế nào thì khi về nhà chỉ có bình yên.

Nói về dự định, cặp đôi cho biết sắp tới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cả hai sẽ tổ chức đám cưới ngập trong loài hoa mà Nguyên Bắc thích. Đó là hoa thạch thảo. Trong đám cưới Lĩnh sẽ chia sẻ lá thư tay mà mẹ của bé Cọp để lại như một lời chúc phúc của cô ấy gửi từ thiên đường.

Linh Trang

Cô gái đẹp cãi cha mẹ theo chàng trai bại liệt 16 năm trước giờ ra sao

Cô gái đẹp cãi cha mẹ theo chàng trai bại liệt 16 năm trước giờ ra sao

Chuyện tình của cặp đôi từng nổi tiếng khắp Trung Quốc, giúp nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu, cuộc sống.