Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một cô giáo đang miệt mài giảng bài cho cậu học trò trong khu cách ly được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Theo đó, trong video ngắn chưa đầy 30 giây, cô giáo tận dụng chiếc bảng cũ tại khu cách ly để giảng bài, hướng dẫn ôn luyện kiến thức cho học sinh. "Lớp học" đặc biệt chỉ có hai người với dụng cụ đơn giản là bảng thông báo và một bộ bàn ghế đã nhận được sự chú ý của nhiều người tại khu cách ly.

Nam sinh được cô giáo "đặc cách" giảng bài "miễn phí" khi cùng đi cách ly (Nguồn: Lưu Phạm).

Chia sẻ với PV Dân trí, anh Phạm Ngọc Lưu (SN 1994, chủ một salon tóc tại TP. Tuyên Quang) cho biết, đoạn video trên được anh ghi lại cách đây 2 ngày. Thời điểm trên, 9X cùng mọi người đang thực hiện cách ly tại Đại học Tân Trào cơ sở 3, thành phố Tuyên Quang.

Anh Lưu tiết lộ, hai nhân vật chính xuất hiện trong video là cô Phạm Bích Ngọc (giáo viên dạy môn Vật lý) và em Trần Văn Mạnh (SN 2005). Cô Ngọc cũng chính là giáo viên trực tiếp giảng dạy em Mạnh tại trường THPT Nguyễn Văn Huyên, TP. Tuyên Quang.

"Mình là học sinh cũ của cô Ngọc. Cô là giáo viên chủ nhiệm của mình hồi cấp 3. Còn Mạnh là cháu mình. Vô tình mọi người lại đi cách ly chung một nơi. Trong thời gian thực hiện cách ly tại đây, mình bắt gặp cảnh cô Ngọc đang dạy học cho Mạnh nên quyết định quay lại khoảnh khắc ấn tượng này", anh Lưu nói.

Gặp cô giáo trong khu cách ly, nam sinh được đặc cách dạy kèm miễn phí - 1

Cô Ngọc nhiệt tình giảng bài cho học trò khi vô tình cùng đi cách ly chung một nơi.

Trong video, cô Ngọc tận dụng một chiếc bảng thông báo cũ màu trắng tại khu cách ly để giảng bài cho Mạnh. Dù bảng có vết rách khá lớn ở giữa nhưng cô vẫn miệt mài hướng dẫn kiến thức cho học trò. Còn Mạnh ngồi ngay ngắn trên bộ bàn ghế, chăm chú lắng nghe bài giảng của cô. 

9X cũng chia sẻ thêm, cô Ngọc là giáo viên trực tiếp giảng dạy cho Mạnh lúc ở trên lớp. Biết Mạnh sắp có thi, lại ở cùng khu cách ly nên cô tranh thủ hướng dẫn học trò ôn luyện kiến thức, giúp em nắm chắc các dạng bài đã học để chuẩn bị tốt nhất cho bài kiểm tra tới đây.

Gặp cô giáo trong khu cách ly, nam sinh được đặc cách dạy kèm miễn phí - 2

Cô Bích Ngọc là giáo viên môn Lý hiện giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Văn Huyên, TP. Tuyên Quang.

Gặp cô giáo trong khu cách ly, nam sinh được đặc cách dạy kèm miễn phí - 3

Cậu bạn Trần Văn Mạnh hiện đang là học sinh lớp 11.

"Những người cùng đi cách ly ở đây khi chứng kiến cảnh cô Ngọc dạy học cho Mạnh đều cảm thấy vui và ủng hộ việc làm đầy ý nghĩa và ấm áp mà cô giáo dành cho học trò", anh Lưu chia sẻ.

"Cô Ngọc là giáo viên giàu kinh nghiệm, lại nhiệt huyết và vui tính, luôn quan tâm học trò. Còn Mạnh là chàng trai ngoan, học lực cũng tốt. Hiện tại sức khỏe mọi người đều ổn định và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định cách ly", chủ nhân video nói thêm.

Sau khi đoạn video trên được đăng tải, đông đảo cư dân mạng đã bình luận bày tỏ sự thích thú trước hành động ấm áp và ý nghĩa của cô giáo dành cho cậu học trò của mình. 

- Cô giáo "nhà người ta" là đây chứ đâu, đi cách ly vẫn tranh thủ ôn thi hiệu quả nhé!

- Lớp học đặc biệt quá, chúc cô mạnh khỏe và em trai sẽ hoàn thành tốt bài thi sắp tới của mình!

- Khoảnh khắc thật đẹp, cô và trò đều dễ thương. Video làm mình nhớ cô giáo cũ quá, những người "lái đò" luôn hết mình vì học sinh.

Theo Dân Trí

Thầy giáo Tây Ninh hẹn hò nữ kế toán Khánh Hòa

Thầy giáo Tây Ninh hẹn hò nữ kế toán Khánh Hòa

Thầy giáo chân chất bày tỏ chưa quên được người yêu cũ nhưng vẫn tham gia chương trình mai mối khiến MC Ngọc Lan bất ngờ.