Ngày 05/05, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo ra mắt 'Dự án giáo dục môi trường - The Forest City' chuẩn hóa theo chương trình của Mỹ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đứng trước thực trạng biến đổi khí hậu theo chiều hướng tiêu cực đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống, các vấn đề về ô nhiễm môi trường cũng ngày càng trở nên trầm trọng, những nhà sáng lập của dự án đã quyết định nghiên cứu, xây dựng và chính thức cho ra mắt dự án giáo dục môi trường đặc biệt này.

Dự án bao gồm hai nhánh triển khai song song và tương hỗ lẫn nhau bao gồm:  Trang thông tin điện tử về giáo dục hướng tới mục tiêu giáo dục phát triển bền vững;  Những khu vườn với cảnh sắc sinh động và sự đa dạng, phong phú về thực vật. 'Tại đây, các em nhỏ sẽ được trải nghiệm sinh thái chưa từng có tại Việt Nam', đại diện dự án cho biết. 

{keywords}
Phụ huynh cùng con trải nghiệm.

Dự án được thực hiện với mong muốn góp phần cải thiện môi trường sống hiện tại bằng việc nỗ lực chung tay cùng các chủ vườn trên khắp địa bàn Hà Nội giữ gìn, phát triển hệ sinh thái cây trồng hiện có, ngăn chặn tình trạng đô thị hóa lan ra nhanh chóng như hiện nay.

Thêm vào đó, dự án cũng tận dụng hiệu quả các không gian xanh tại hệ thống vườn để kết hợp với các trường học trong khối Green School giáo dục ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường cho các bạn học sinh ngay từ khi còn nhỏ. 

{keywords}
Ca sĩ Bảo Trâm Idol cùng gia đình tham gia trải nghiệm tại sự kiện.


Bà Nguyễn Ngọc Anh – đồng sáng lập dự án chia sẻ: “Ngoài việc nhân rộng các mô hình vườn sinh thái , dự án sẽ nghiên cứu và đưa ra giải pháp dài hạn bằng việc triển khai các chương trình giáo dục gắn liền với môi trường dành cho các lứa tuổi từ mầm non tới trung học phổ thông, nhằm xây dựng cho giới trẻ ý thức nền trong việc bảo vệ môi trường, cũng như việc đưa ra quyết định về các vấn đề liên quan tới môi trường”. 

'Cây may mắn' mọc trên tượng Phật thu về gần 7 tỷ đồng

'Cây may mắn' mọc trên tượng Phật thu về gần 7 tỷ đồng

Sau nửa năm trùng tu, tượng Đức Phật bằng đá lớn nhất thế giới ở phía tây nam Trung Quốc đã mở cửa đón khách trở lại.

Hằng Lê