Ban tổ chức cho biết, cuộc thi ra đời bởi trăn trở trước hiện trạng Hà Nội và nhiều thành phố bên cạnh những không gian sống hiện đại, tiện nghi, những chung cư cao cấp, vẫn tồn tại khá lớn các không gian sống xuống cấp như ở khu phố cổ, nhà tập thể, biệt thự cổ, chung cư cũ, nhà ở xã hội….

Vì những quy định nghiêm ngặt trong việc bảo tồn các biệt thự cũ, khu phố cổ, hoặc những khó khăn về kinh tế, xã hội nên người dân còn phải tiếp tục sống trong các không gian này.

{keywords}
Thành phần Ban giám khảo cuộc thi là những kiến trúc sư uy tín và giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội. 

Do đó, một nhu cầu lớn trong xã hội hiện nay là cải tạo những không gian sống cũ kỹ, xuống cấp này trở nên sống động, tiện nghi, phù hợp với tiêu chuẩn của cuộc sống hôm nay, dựa vào sự hỗ trợ của vật liệu công nghệ hiện đại, tiện lợi.

Với tổng giải thưởng lên tới 1 tỉ đồng, ban tổ chức cho biết trẻ em từ 7 tuổi cũng có thể tham gia cuộc thi và hi vọng tìm kiếm được những ý tưởng biến hóa không gian sống xập xệ trở nên tươi mới, sống động, tiện nghi và "nghệ thuật" đến không ngờ.

"Cuộc thi dành cho cả những người không chuyên, không cần phải biết đồ hoạ hay thiết kế, chỉ cần có ý tưởng, chúng tôi sẽ hỗ trợ để những người tham gia có thể hoàn thiện ý tưởng của mình", ông Lê Việt Hà - giám đốc Trung tâm Sáng kiến Đô thị, trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết.

Ban tổ chức chính thức nhận những ý tưởng cho các không gian thông qua các hình thức: bản vẽ 3D, 2D cho đến các hình thức đơn giản khác như bản vẽ tay, bản phác thảo, bản thảo mô tả, hình chụp... từ ngày 4/9/2019 cho đến 24h00 ngày 25/9/2019.

Bích Ngọc

Dàn hot girl đam mê tốc độ: Người là cảnh sát, kẻ là rich kid xứ Huế

Dàn hot girl đam mê tốc độ: Người là cảnh sát, kẻ là rich kid xứ Huế

Helly Tống, Hoài Thương và Hồng Thủy là các cô gái gây chú ý khi đăng ảnh "thả dáng" và điều khiển những chiếc môtô phân khối lớn.