Halloween (hay còn gọi là lễ hội hóa quỷ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Đây cũng được coi là lễ hội vui nhất của giới trẻ bởi những trò chơi kỳ bí và hấp dẫn.

Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay, lễ hội Halloween đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi trong đó có cả giới trẻ Việt Nam. 

Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người sẽ tìm cho mình những trang phục gây ấn tượng mạnh trong đêm hội hóa trang, cùng trang trí lồng đèn chơi các trò chơi truyền thống …

Ở Việt Nam, Halloween luôn là một sự kiện được giới trẻ chờ đón nhất trong năm. Và mùa Halloween năm nay tại Hà Nội hứa hẹn sẽ có nhiều địa điểm hấp dẫn để các bạn trẻ có thể thỏa sức vui chơi hết mình.

Công viên nước Hồ Tây - Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Năm nào, công viên nước Hồ Tây cũng tổ chức lễ hội Halloween hấp dẫn thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Điểm nhấn của chương trình năm 2016 chính là Lễ party Halloween Con đường máu hoành tráng nhất.

Với giá vé 65.000 đồng, các bạn trẻ sẽ được tham gia nhiều hoạt động khác như Trò chơi ma quái, Vòng quay tử thần, Hội chợ ma Halloween, Nhà ma kinh hoàng…

{keywords}
Halloween ở Công viên nước năm nay sẽ diễn ra trong ngày 29 và ngày 30, để các bạn trẻ có thể tận hưởng được không khí Halloween một cách trọn vẹn.

Lễ hội Cosplay Halloween tại trung tâm thương mại (TTTM) The Garden.

Đồng hành cùng với các bạn trẻ ở Hà Nội trong suốt 5 mùa Halloween qua, TTTM The Garden đã trở thành 1 điểm đến quen thuộc của giới trẻ vào những ngày 29, 30/10 hàng năm.

Điểm nổi bật của mùa lễ hội năm nay đó là sự xuất hiện của sự kiện Heroween Dating – là nơi để các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo trong tình yêu để có thể tìm được 1 nửa đích thực của mình.

Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật, được thỏa sức trải nghiệm lối phong cách trang phục Cosplay độc đáo chỉ duy nhất có ở xứ sở Hoa Anh Đào.

{keywords}
Năm nay, TTTM The Garden sẽ tổ chức lễ hội Halloween muộn hơn so với các năm đó là vào các ngày 29 & 30 tháng 10.

Hide&Seek Halloween trường Báo, Xuân Thủy, Hà Nội.

Ngày 27/10, khoa Quan hệ Quốc tế của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đêm hội Halloween 2016 - một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm.

Đây là mùa Halloween thứ 12 được tổ chức tại Học viện, kéo dài từ 3/10 đến đêm ngày 27/10 bao gồm nhiều chương trình nhỏ như Sự kiện đồng hành “HALLO, GO”, Sự kiện đồng hàng chụp ảnh cùng photobooth, …. Các bạn trẻ sẽ được thưởng thức một chương trình nhạc hội “Đêm hội ma”, phiên chợ Twilight, và được gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng khác.

{keywords}
Mùa Halloween năm nay tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ là một đêm hội bùng nổ và đáng nhớ nhất của các bạn sinh viên.

Halloween Night – sân chơi cho các bạn trẻ tại trường THPT Cao Bá Quát.

Ngày 30/10, trường THPT Cao Bá Quát ( Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội), cũng tổ chức lễ hội ma quỷ Halloween Night để chào mừng tân học sinh 2016-2017.

Sự kiện được tổ chức bởi CLB CBQ English Club với sự bảo trợ của nhà trường kết hợp với một số đơn vị tài trợ, mục đích tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh trong trường, tạo điều kiện cho các em hiểu thêm về nền văn hóa phương Tây, đồng thời thúc đẩy sự năng động, hoạt bát, những kỹ năng cần thiết để các em có thể hoàn thiện bản thân mình.

{keywords}
Lễ Halloween ở trường THTP Cao Bá Quát sẽ là một sân chơi mới mẻ, bổ ích, hấp dẫn và phù hợp đối với các bạn học sinh.

Devil Festa – bữa tiệc Halloween “có một không hai”

Vào lúc 18h ngày 30/10, tại Sân thể chất (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội - Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội Halloween do trường Đào tạo Quốc Tế UniDesign cùng với Hội sinh viên (HSV) Đại học Bách Khoa, HSV Học viện Ngoại Giao và ĐH Văn Hóa phối hợp tổ chức.

Chỉ với 30.000 đồng/vé, bạn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật hoành tráng, hấp dẫn và nhiều bất ngờ, với sự góp mặt của Rapper LK (Nguyễn Quang Hưng) – người được mệnh danh là “Tượng đài rap Việt”, cùng sự tham dự của nhiều khách mời đặc biệt nổi tiếng khác.

{keywords}
Devil Festa hứa hẹn sẽ là một đêm tiệc khó quên cho giới trẻ Hà Thành.

Halloween trên phố đi bộ Tràng Tiền, Hồ Gươm.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội bắt đầu triển khai tuyến phố đi bộ ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm, và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trong địa bàn thành phố. Chính vì thế mà Lễ hội Halloween 2016 được diễn ra lần đầu tiên trên tuyến phố đi bộ này sẽ là một điểm đến mới mẻ và thú vị dành cho các bạn trẻ.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên hạn chế đưa các em nhỏ dạo chơi trên phố đi bộ vào những ngày này, để tránh gây ám ảnh và tác động mạnh cho các bé khi nhìn thấy nhiều bạn trẻ trong bộ đồ hóa trang ma quái và kinh dị.

{keywords}
Halloween tại phố đi bộ năm nay sẽ là một địa điểm mới mẻ và thú vị thu hút các bạn trẻ tham gia.

>>>Xem thêm: Lịch sử và ý nghĩa Halloween

Út Hằng (tổng hợp)