Câu chuyện hot girl Ngân 98 bị lộ hình ảnh, clip nhạy cảm với bạn trai cũ sau 5 tháng mất điện thoại đang gây xôn xao dư luận hiện nay.

Theo chia sẻ của Ngân 98, cô bị giật điện thoại 5 tháng trước và không cài mật khẩu. Trong chiếc điện thoại vẫn còn lưu giữ những hình ảnh, clip nhạy cảm của cô và bạn trai cũ. Biết được chuyện này, kẻ xấu đã yêu cầu cô phải trả 300 triệu đồng, chuyển một lần thì sẽ xóa hình ảnh, clip vĩnh viễn.

‘Tôi không thỏa hiệp với kẻ xấu. Tôi cũng không báo cơ quan chức năng, mà tự giải quyết sự việc một mình. Kẻ xấu đã dùng tài khoản ảo để đe dọa, vòi vĩnh nhưng tôi chặn hết. Tôi công bố việc này trước để dư luận không bị sốc nếu trường hợp xấu xảy ra”, hot girl gốc Bình Định trải lòng.

{keywords}
Ngân 98.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, hiện nay các cặp đôi yêu nhau chụp hình ảnh, quay clip để kỷ niệm hay lưu giữ lại là chuyện bình thường nhưng những người dùng nó để tung lên mạng, đe dọa tống tiền là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm.

Ở trường hợp của Ngân 98, theo như các thông tin người đẹp đăng lên mạng xã hội thì kẻ tống tiền đã đòi 300 triệu đồng là đã phạm tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại điều 170, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Luật sư Chánh cho rằng, việc Ngân 98 không đồng lõa với kẻ gian là đúng, nhưng cô cần trình báo cho cơ quan công an để đưa sự việc ra ánh sáng.

Vị luật sư cho rằng, khi có các hình ảnh, clip nhạy cảm của nạn nhân, kẻ xấu thường dùng để de dọa, khủng bố tinh thần, yêu cầu nạn nhân phải trả tiền hoặc ép để quan hệ tình dục. Vì lo sợ, uy tín, danh dự, nhân phẩm, hạnh phúc gia đình bị đe dọa, các nạn nhân đã răm rắp làm theo những yêu cầu của kẻ xấu. Tuy nhiên, việc làm theo sẽ có hai khả năng xảy ra.

Một là đối tượng không có những hình ảnh nhạy cảm nhưng bịa ra để đe dọa, yêu cầu bạn phải đáp ứng những yêu cầu của chúng.

Hai là đối tượng có tài liệu thật, nhưng thấy việc kiếm tiền, hưởng thụ các lợi ích từ bạn dễ chúng sẽ tiếp tục uy hiếp khi đã đạt được mục đích một lần.

Luật sư Chánh khuyên, khi không may những hình ảnh, clip nhạy cảm của mình bị lộ nạn nhân cần tỉnh táo, khéo léo để ứng phó. Bạn đừng nên ứng phó bằng cách tỏ ra bất cần, thách thức đối tượng. Làm như vậy đối tượng sẽ tức giận và phát tán các hình ảnh, clip nhạy cảm lên mạng thì với tốc độ lan tỏa chóng mắt khó có thể gỡ xuống hết.

Tốt nhất, bạn nên tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự, hợp tác để ‘câu giờ’ nhằm kiểm chứng lại thông tin. Trường hợp đối tượng có trong tay tài liệu thật, bạn nên vờ đồng ý yêu cầu của chúng để thu thập thông tin và trình báo với cơ quan công an. Việc trình báo và thu thập thông tin bạn cũng nên làm âm thầm để không có những việc đáng tiếc xảy ra.

Điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015, bổ sung năm 2017 quy định:

Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: (a) Có tổ chức; (b) Có tính chất chuyên nghiệp; (c) Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ; (d) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng; (đ) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; (e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: (a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; (b) Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm: (a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên; (b) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

5.Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Ngân 98 và các hot girl lộ clip nhạy cảm: Người vi phạm là kẻ phát tán

Ngân 98 và các hot girl lộ clip nhạy cảm: Người vi phạm là kẻ phát tán

Mấy tháng trước, Ngân 98 bị mất điện thoại có lưu nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của cô và bạn trai. Kẻ xấu đã dùng các clip để tống tiền người đẹp.  

Diệu Thuần