Chương trình "Hẹn ăn trưa" tập 192 thu hút nhiều bình luận, ý kiến của người xem với sự tham gia của anh Đặng Ngọc Tiến (51 tuổi), đang làm nghề thu mua nông sản tại Tây Ninh. Người đàn ông này quê ở Nghệ An, hơn 20 năm lập nghiệp xa quê hương.

Anh được mai mối cùng chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (37 tuổi), đang làm nhân viên văn phòng tại TP.HCM. 

Chia sẻ về bản thân, Ngọc Lan cho biết, chị là người tình cảm, biết nấu ăn nhưng cũng có nhược điểm là hay quên, thẳng tính nên đôi khi làm mất lòng người khác. 

{keywords}
Chị Ngọc Lan khóc khi nói về quá khứ.

Trong khi đó, Ngọc Tiến tự tin rằng mình không có nhược điểm, khuyết điểm. "Lập trường của tôi luôn vững vàng, không gia trưởng, không rượu, bia, thuốc lá...", người đàn ông này khẳng định.

Anh cũng chia sẻ thêm, mình rất yêu thương vợ, yêu gia đình, biết làm công việc nhà (lau nhà, giặt quần áo...).

Về đường tình duyên, Ngọc Lan từng trải qua một cuộc hôn nhân - quen nhau 5 năm và sau 6 năm kết hôn, họ chia tay. "Do quan điểm sống khác biệt", chị nói về nguyên nhân ly hôn.

Ngoài ra, người phụ nữ này cũng chia sẻ rằng, mình không thể có con vì chị bị tắc vòi trứng. Suốt 8 năm sau ly hôn, Ngọc Lan vẫn đi về một mình và từng có suy nghĩ sẽ ở vậy đến suốt đời. 

“Em đến với chương trình này vì bạn em đăng ký. Em sợ mình không thể đem đến hạnh phúc trọn vẹn cho người ta nên không muốn đi thêm bước nữa. Em tự thấy mình không có duyên với tình yêu”, chị bật khóc.

MC Cát Tường thẳng thắn: “Em bi quan quá. Chị đây bốn mươi mấy tuổi mà vẫn luôn khao khát được lập gia đình. Nếu em sợ em không sinh được sao em không đi chữa đi, bây giờ y học rất hiện đại. Khi nào em trị rồi, em làm hết cách mà vẫn không sinh được thì coi như là thôi. 

Thật sự không có con vẫn hạnh phúc. Có rất nhiều người đàn ông đến với mình, người ta không cần sinh con. Hoặc có những người đã từng gãy đổ, người ta có con rồi nên cũng không có nhu cầu cần con cái. Thậm chí người ta có cần mà họ yêu thương em, em không sinh con được cũng không vấn đề gì hết. 

Chị nè, dù 5, 7 mối tình gãy đổ chị vẫn luôn khao khát tình yêu. Trong khi em chỉ mới có một mối tình duy nhất thôi. Chị hi vọng năng lượng tích cực của chị sẽ truyền cho em. Người phụ nữ phải sống trước hết cho mình. Chị nghĩ rằng nên có gia đình để có gì đó làm niềm vui, có người bạn đồng hành cho mình nương tựa sau này. Em rất là xinh và tương lai còn rất dài”, cô chia sẻ thêm.

Ngọc Tiến cho biết, mình từng trải qua 2 cuộc hôn nhân. Anh quen người vợ đầu 1 năm, chung sống với nhau 9 năm và có 2 con. Các con của họ giờ đều đã lập gia đình.

Về lý do ly hôn, anh nói chỉ thương và quan tâm chứ không yêu vợ. Cuộc hôn nhân này do cha mẹ sắp đặt, bản thân anh vì chữ hiếu nên vẫn kết hôn. Chia tay 4 năm, anh mới tiến đến với người thứ hai.

Người đàn ông 51 tuổi cho biết, ở cuộc hôn nhân kế tiếp, anh cũng chỉ thương hại chứ không yêu. 

Anh thương vì người ta có hoàn cảnh bi đát: chồng rượu chè, không quan tâm vợ con. Thấy cô chịu khó, đức tính tốt nên anh quyết định kết hôn.

Sống với nhau 9 năm thì người vợ đòi ly hôn. Anh chia sẻ thêm: “Tôi sống với cả hai người vợ nhưng không ai hận tôi điều gì cả vì tôi đối xử rất tốt với họ. Tôi bây giờ có con cũng được mà không có cũng được. Quan trọng nhất là sống với nhau có sự hạnh phúc, yêu thương nhau”.

Chị Ngọc Lan mong tìm được người đàn ông không hút thuốc, không nói tục, không nhậu nhẹt còn anh Tiến khiến mọi người bất ngờ khi chọn một phụ nữ cao 1m58, nặng 60 kg trở lên vì "thích người mập mạp, tròn trịa". Chị Lan có chút buồn vì cả chiều cao lẫn cân nặng đều không đạt.

Sau khi cánh cửa trái tim mở ra, cặp đôi được trực tiếp gặp mặt và chia sẻ với nhau. Anh Ngọc Tiến khen chị Lan xinh đẹp, hiền lành. Anh cũng muốn sau khi cưới, vợ phải về Tây Ninh để sinh sống vì mình có nhà riêng. 

{keywords}
Anh Ngọc Tiến

Anh cho biết, mình có thể cho vợ ở nhà rồi kinh doanh nhỏ, công việc trong nhà anh sẵn sàng làm hết. "Việc nhà anh có thể làm nhiều hơn em vì anh yêu gia đình", anh nói thêm.

Đến giây phút quyết định, cả Ngọc Lan và Ngọc Tiến đều không bấm nút hẹn hò. Ngọc Lan bày tỏ: “Em cảm thấy anh là người không mở lòng, khi 2 người phụ nữ từng ở với anh 10 năm mà anh vẫn nói là không yêu thì với một người chỉ gặp 5 phút làm sao có cảm tình được”.

Chia sẻ về lý do từ chối, Ngọc Tiến cho biết mình không cảm thấy rung động từ trái tim. "Anh không chê em điều gì hết, em rất là đẹp nhưng không hiểu sao trái tim anh không cho bấm nút", anh chia sẻ với cô gái và MC Cát Tường.

Tuy nhiên, sau hậu trường, người đàn ông này lại khẳng định lý do không đồng ý hẹn hò là vì: "Cô ấy không đạt yêu cầu của tôi về chiều cao và cân nặng".

Ngay khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả đã để lại bình luận của họ sau khi xem. Đa số các ý kiến đều cho rằng, anh Ngọc Tiến quá kỹ tính, yêu cầu cao trong việc tìm bạn đời.

"Anh lấy 2 người vợ, chung sống hàng chục năm rồi lại kết luận là không yêu. Anh gia trưởng và quá tự tin vào bản thân", một người xem nhận định.

Cô giáo ‘một lần đò’ yêu cầu bạn trai có nhà riêng vì không thích làm dâu

Cô giáo ‘một lần đò’ yêu cầu bạn trai có nhà riêng vì không thích làm dâu

Cô giáo Thúy Hằng muốn chàng trai được mai mối cho mình phải có nhà riêng vì cô vụng về chuyện nội trợ, không thể làm dâu.

Nam Phương