{keywords}
Ryan Kaji – cậu bé 7 tuổi trở thành triệu phú bằng việc ‘review’ đồ chơi trên kênh Youtube

Nhiều ‘ngôi sao’ nhỏ tuổi đang kiếm được hàng triệu đô la nhờ các kênh video đình đám trên Youtube. Song ngược lại, bố mẹ chúng lại có thể đang bị điều tra vì không nói rõ thông tin về việc những sản phẩm được ‘review’ đã được trả tiền.

Trang Childcare vừa công bố danh sách 10 đứa trẻ có ảnh hưởng nhất trên Youtube, nằm ở độ tuổi từ 3 đến 16 tuổi.

Mặc dù nhỏ tuổi nhưng nhiều đứa trẻ đã kiếm được hàng chục triệu đô la từ các thương hiệu, nhãn hàng thông qua Youtube và Instagram.

Người có thu nhập ‘khủng’ nhất trong danh sách này là Ryan Kaji – cậu bé 7 tuổi chuyên ‘review’ đồ chơi trên kênh Youtube của mình.

Kênh Youtube của Ryan hiện có 21,7 triệu lượt đăng ký theo dõi và được quản lý bởi bố mẹ cậu - ông Shion Guan và bà Kiều Loan. Trong khi trang Instagram của cậu có 37 nghìn lượt theo dõi.

Nội dung những video mà Ryan làm là bóc tem các món đồ chơi mới, chơi với chúng và đưa ra nhận xét. Ryan bắt đầu chơi Youtube vào năm 2015 – khi cậu bé mới được 3 tuổi. 

{keywords}
Bố mẹ Ryan là người quản lý kênh YouTube của con trai

Bố của Ryan cho biết, kênh Youtube của con trai cũng là một cách để chia sẻ một chút cuộc sống của cậu bé với những người họ hàng khác hiện đang không sống ở Mỹ.

Tuy vậy, khối tài sản trị giá 21,9 triệu USD của cậu không phải là không gây tranh cãi.

Mới đây, có thông tin cho rằng bố mẹ của Ryan là ông Shion Guan và bà Kiều Loan có thể bị điều tra bởi Ủy ban Thương mại liên bang sau khi một nhóm vận động hành lang khẳng định họ không nói rõ với các độc giả rằng con trai họ đang quảng bá những món đồ chơi do các công ty trả tiền cho cậu.

Tuy nhiên, gia đình ông Guan tuyên bố rằng họ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các điều khoản của nền tảng cũng như tất cả các luật và quy định hiện hành, trong đó có cả những yêu cầu về việc công bố quảng cáo.

Bà Tân Vlog tốn bao nhiêu tiền để làm video đăng YouTube?

Bà Tân Vlog tốn bao nhiêu tiền để làm video đăng YouTube?

Những món ăn, đồ uống siêu to khổng lồ xuất hiện dày đặc trên kênh Bà Tân Vlog. Vậy bà Tân đã phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nguyên liệu, làm ra các sản phẩm này?

N. Thảo (Theo Daily Mail)